Bản tin bóng đá sáng 17/1: "Januzaj mà toả sáng, Man Utd hoàn toàn có cửa đánh bại Chelsea"

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 17/01/2014

Sau đây là những thông tin đáng chú ý về bóng đá quốc tế trong ngày 17/01/2014.

* Sergio Aguero sẽ bình phục hoàn toàn trước cuộc đại chiến với Barcelona: Trong trận đá lại vòng ba FA Cup mới diễn ra, dù chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất, chân sút số 1 đội bóng vẫn kịp đóng góp một bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Manchester City trước Blackburn. Sau trận đấu, Sergio Aguero đã chia sẻ: "Tôi không thể chờ đợi đến ngày trở lại. Tôi đã trải qua quá trình hồi phục tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc khi ghi được bàn thắng vào lưới Blackburn. Có thể ngay trong tuần tới tôi sẽ hoàn toàn lấy lại 100% sức khoẻ. Càng được thi đấu nhiều, tôi sẽ càng cảm thấy khá hơn. Tôi rất muốn được ra sân vào cuối tuần này nhưng chắc chắn đến trận đấu với Barcelona vào tháng sau, tôi sẽ trong trạng thái sung mãn nhất".


* "Januzaj mà toả sáng, Man Utd hoàn toàn có cửa đánh bại Chelsea": Nhận định này do Jamie Carragher, cựu trung vệ từng gắn bó trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ với Liverpool và đã giải nghệ cuối mùa trước, đưa ra. Hiện Carragher đang cộng tác với vài tờ báo thể thao cũng như kênh truyền hình tại Anh. Đánh giá về cơ hội của nhà ĐKVĐ trong cuộc đại chiến với Chelsea trên Stamford Bridge vào chủ nhật này, Carragher bày tỏ: "Januzaj có thể chơi ở cả hai cánh hoặc hộ công ở trung tâm ngay phía sau tiền đạo cắm. Nếu cậu ta chơi bên cánh trái thì chắc chắn sẽ vấp phải sự cản trở quyết liệt từ Ivanovic, một hậu vệ rất mạnh mẽ thuộc top đầu giải đấu hiện nay. Nhưng Januzaj rất thông minh và sẽ biết cách ứng phó tốt. Ngoài ra, cậu ta luôn biết cách tạo ra đột biến bằng những màn chọc sâu vào trung tuyến đầy bất ngờ. Theo tôi, Januzaj có phong cách gần tương tự Eden Hazard, con át chủ bài bên phía Chelsea và đó cũng là lối đá chung của các cầu thủ chạy cánh hiện đại. Vì thế, tôi tin Januzaj sẽ có tiếng nói quyết định trong trận đấu tới". Januzaj ngày càng được HLV David Moyes tin tưởng. Anh đã được đá chính trong 2 trận gần đây ở Premier League (gặp Tottenham và Swansea), trực tiếp kiến tạo một bàn trong trận thua Tottenham và góp công lớn trong cả hai bàn thắng vào lưới Swansea, giúp đội nhà giành 3 điểm trọn vẹn. Trước một hàng thủ được tổ chức tốt và đang có dấu hiệu ổn định trở lại của Chelsea, rõ ràng sự thông minh và tinh quái của Januzaj sẽ có giá trị hơn cơ bắp từ Antonio Valencia hay kinh nghiệm của Ashley Young. Số đường chuyền tạo ra cơ hội của Januzaj từ đầu mùa là 16, với chỉ mới 9 lần đá chính. Trong khi đó, với 14 lần đá chính, Valencia cũng mới chỉ có 18 đường chuyền tạo ra cơ hội. Januzaj còn thường xuyên "tự thân vận động" tìm cách tiếp cận vòng cấm đối phương để dứt điểm. Anh đang là cầu thủ chịu khó sút thứ 3 trong đội hình Man United mùa này, chỉ kém Rooney và Van Persie, hơn cả Welbeck, dù cơ hội ra sân ít hơn.

* Hazard muốn đoạt "Quả bóng vàng FIFA" ở Chelsea: Tiền vệ người Bỉ đã lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ bóng đá trong năm 2013. Bởi thế, dù chỉ hiện diện cho vui song Hazard vẫn cảm thấy rất tự hào và hãnh diện. Anh bày tỏ giấc mơ cũng nhu quyết tâm của mình trong tương lai: "Ngay từ bé, tôi luôn mơ sẽ có ngày sở hữu được danh hiệu Quả bóng Vàng. Chelsea đã cho tôi cơ hội bước ra thế giới. Do đó, nếu tiếp tục thi đấu tốt, tôi hoàn toàn có thể trở thành ứng cử viên tiềm năng cho giải thưởng danh giá này. Nếu nhìn vào danh sách đề cử ở cuộc bình chọn năm nay, tôi là 1 trong những người trẻ tuổi nhất. Tôi rất hài lòng vì điều đó".

* "Theo Walcott chắc chắn không thể tham dự VCK World Cup 2014": Đó là lời xác nhận chính thức từ chính HLV trưởng Arsene Wenger. Như đã biết, Theo Walcott đã dính chấn thương đầu gối rất nghiêm trọng trong trận Arsenal - Tottenham hồi đầu tháng này và sau đó, ca phẫu thuật chữa trị đã được tiến hành. Theo "Giáo sư" người Pháp, tuy ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp song khả năng cậu học trò có thể góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là vô cùng nhỏ và cũng không nên quá mạo hiểm nhằm tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này của Walcott. Bản thân Wenger chỉ kỳ vọng Walcott có thể bắt đầu mùa giải mới (2014-2015) trong tình trạng thể lực tốt nhất.

* Italia sẽ đá giao hữu với Tây Ban Nha vào đầu tháng Ba tới: Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) vừa lên tiếng xác nhận rằng ĐTQG Italia đã chấp nhận lời mời đá giao hữu từ nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu Tây Ban Nha. Dự kiến, trận đấu sẽ được tổ chức vào ngày 5/3 trên sân Vicente Calderon, sân nhà của Atletico Madrid. Đây là lần thứ 4 trong hơn 2 năm qua mà Azzurri có dịp chạm trán cùng La Furia Roja. Lần gần nhất hai đội chạm trán là tại bán kết FIFA Confederations Cup, với chiến thắng thuộc về Tây Ban Nha trên loạt chấm 11m, sau khi hoà 0-0 trong 120 phút thi đấu chính thức.

* Messi mong Neymar sớm "tai qua nạn khỏi": Trong trận lượt về với Getafe tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua đêm qua, sau nỗ lực tạt bóng bên cánh trái, Neymar đã lăn lộn đau đớn. Đó là tình huống mà cổ chân phải của anh bị vẹo đi khá ghê rợn. Kết cục, ngôi sao người Brazil đã phải cần tới sự trợ giúp của hai nhân viên y tế mới có thể rời sân. Theo xác định ban đầu, Neymar dính thương mắt cá. Sau trận đấu, "Quả bóng bạc FIFA 2013" và là cầu thủ ghi cả hai bàn, giúp Barca thắng 2-0 để bước vào tứ kết với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt trận, Messi đã cho hay: "Những gì xảy ra với Neymar thực sự rất đáng tiếc. Tôi và đồng đội rất hi vọng, chấn thương của cậu ấy không có gì quá tồi tệ. Barca luôn rất cần sự phục vụ của cậu ấy bởi Neymar bây giờ đã trở thành một phần của đội bóng".