Bản tin bóng đá sáng 20/1: Thủ quân Man Utd chính thức "buông súng"

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 20/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 20/01/2014.

* Sao Arsenal tin đội nhà thừa sức vô địch: Ở vòng 22 Premier League vừa rồi, Arsenal đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Fulham trên sân nhà Emirates, qua đó vẫn duy trì được ngôi đầu bảng cùng khoảng cách 1 điểm so với kẻ áp sát Man City, đội bóng cũng đã có chiến thắng trên sân nhà trước Cardiff City với tỉ số 4-2. Theo Jack Wilshere, sự tự tin sẽ là yếu tố quyết định để Arsenal giữ vững lợi thế của mình trong quãng đường còn lại của Premier League mùa này. "Chúng tôi phải tin tưởng vào điều đó. Không có niềm tin, chúng tôi sẽ không có cơ hội. Mỗi trận đấu sẽ mang một vẻ khác nhau, nhưng trong suy nghĩ, chúng tôi luôn muốn là những người đứng đầu. Hiện tại có tới 4-5 đội bóng có cơ hội bám đuổi chúng tôi. Mọi thứ thật sít sao. Nếu một đội nào đó mất điểm, cục diện có thể thay đổi tức thì. Man City đang rất mạnh trên sân nhà, và thành tích sân khách của họ cũng đã được cải thiện đáng kể. Chúng tôi còn 1 trận đối đầu trực tiếp với họ. Chỉ cần chúng tôi vẫn duy trì được phong độ, chúng tôi thừa sức vượt qua họ để thẳng tiến lên ngôi vương".

‘ Vidic nhận thẻ đỏ đúng vào phút cuối cùng của trận đấu


* Thủ quân Man Utd chính thức "buông súng": Dù ông thầy David Moyes vẫn rất lạc quan sau thất bại mới nhất trước Chelsea và tuyên bố Man Utd sẽ chiến đấu đến cùng vì mục tiêu vô địch thì người cầm đầu binh đoàn "Quỷ đỏ", trung vệ Nemanja Vidic lại có cái nhìn thực tế hơn nhiều, mặc cho trước trận chính anh đã khẳng định "Man Utd vẫn còn cơ hội bảo vệ ngôi Vương". Sau trận đấu, Vidic chia sẻ trong nỗi thất vọng: "Chúng tôi đã bị bỏ cách khá xa và nói thật chẳng còn cửa vô địch. Giờ đây, thiết thực nhất là phấn đấu vì một vị trí trong Top 4 để giành quyền tham dự Champions League mùa sau. Dù gì, chúng tôi vẫn còn hai danh hiệu có thể phấn đấu: Capital One Cup (Liên đoàn Anh) và Champions League. Hi vọng chúng tôi sẽ cải thiện phong độ và nếu cộng thêm chút may mắn, biết đâu đấy Man Utd sẽ làm nên chuyện ở hai giải này". Ở trận đấu đêm qua, Vidic đã để lại nỗi thất vọng khi mắc khá nhiều sai sót, không chỉ huy tốt hàng thủ. Tệ hại hơn, anh đã bị đuổi khỏi sân ở phút 90 sau pha vào bóng thô bạo với Eden Hazard.

* Bị thay giữa chừng, Fabregas “nhìn đểu” Tata Martino: Trong trận hoà Levante 1-1 vừa rồi, do thi đấu mờ nhạt, Fabregas bị thay ra sân bởi Sergi Roberto vào phút 73. Cho rằng mình vẫn có thể cống hiến nhiều hơn cho Barca, Cesc Fabregas đã “bật kín” Tata Martino. Cụ thể, lúc bước vào băng ghế dự bị, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ngoái lại và ném về phía ông thầy người Argentina cái nhìn hằn học. Chưa dừng lại ở đó, Fabregas còn tỏ rõ sự bực bội của mình bằng cách đập tay lên mái che khu kỹ thuật sân Ciudad de Valencia. Thái độ của Cesc Fabregas khiến các đồng đội của anh và các cule ngạc nhiên. Bởi ông bố một con này là cầu thủ khá lành tính.

* Mazzarri thừa nhận bất lực ở Inter Milan: Tối qua, Nerazurri lại thua, chưa kể đội bóng hạ gục họ chỉ là một Genoa chơi không lấy gì làm nổi bật và nhiều năm qua, chưa thắng nổi Inter một lần nào. Kết quả này đẩy họ vào chuỗi ngày dài khốn khó khi đã bốn trận liền, họ không thể thắng (3 thất bại). Chính HLV Walter Mazzarri đã khẳng khái thừa nhận mọi chuyện ở Inter bây giờ đang đi chệch hướng và ngoài khả năng kiểm soát của ông: "Tôi không thể nói gì với các cầu thủ vào lúc này nữa. Điều hiếm hoi chúng tôi có thể làm được bây giờ là đưa trái bóng đến gần khu vực phòng ngự của đối thủ mà thôi. Thực tế trên sân cỏ thật khó chấp nhận. Chúng tôi vừa vấp phải một đối thủ rất cứng cựa, được tổ chức tốt. Inter thực tế đã chơi không tồi, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Lúc này, tình thế trở nên quá khó khăn. Chúng tôi đang ném đi những điểm số quý giá. Đáng ra Inter đã có 37 điểm, thay vì 32 sau một trận hòa và một trận thua vừa qua".

* Vì sao Eto'o chỉ mặt Demba Ba sau khi lập công?: Trong cuộc đại chiến Chelsea - Man United vào đêm qua, Samuel Eto'o chính là ngôi sao sáng nhất của trận đấu khi anh có được cú hat-trick vào lưới "Quỷ đỏ", giúp đội nhà thắng 3-1. Đáng chú ý là ở tình huống ăn mừng bàn thắng sau bàn mở tỷ số, Eto'o đã chạy thẳng ra băng ghế dự bị của Chelsea và chỉ tay về hướng người đồng đội Demba Ba. Được biết, hành động trên là thông điệp mà Eto'o muốn gửi tới tiền đạo người Senegal rằng hãy nỗ lực tập luyện và kiên nhẫn chờ cơ hội chứng tỏ khả năng của mình. Trong trận vừa rồi, Demba Ba đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Chelsea và anh đã đăng tải một tấm hình trên trang Instagram cá nhân để bày tỏ sự thất vọng đối với HLV Jose Mourinho.

* Fabregas mừng vì Ronaldo giành "Quả bóng Vàng": Mới đây, tiền vệ của Barca đã chân thành gửi lời chúc mừng tới chủ nhân QBV 2013 - Cristiano Ronaldo. Nhân dịp này, Cesc cũng kêu gọi dư luận trong tương lai cần chấm dứt ngay những tranh luận vô bổ xung quanh vấn đề ai mới là chủ nhân xứng đáng cho danh hiệu cá nhân cao quý này. F4 chia sẻ: “Những tranh cãi đang trở nên ngày một nhàm chán. Chúng ta phải chúc mừng Ronaldo vì giải thưởng này, và sau đó trở lại với cuộc sống bóng đá thường nhật. Với Barca, chúng tôi chắc chắn sẽ phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn ở phía trước". Quả thật đêm qua, Barca chỉ có được kết quả hoà 1-1 trên sân của Levante trong một ngày mà cả Messi lẫn Fabregas đều tỏ ra mờ nhạt.

* Conte đòi hỏi nhiều hơn nữa từ Pogba: Tại vòng 20 Serie A, Juventus đã dễ dàng hạ gục Sampdoria 4-2 trong đó, tiền vệ trẻ nổi bật Paul Pogba đóng góp 1 bàn từ cú sút xa tuyệt đẹp. Tuy nhiên, cựu "Quỷ đỏ" vẫn không hề nhận được lời khen nào từ HLV Conte, trái lại, vị thuyền trưởng của Juve còn cho rằng, tiền vệ này còn có thể làm tốt hơn: "Đó chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của Pogba. Cậu ấy còn dư sức chơi ấn tượng hơn nhiều như những gì tôi đã được chứng kiến. Tôi đòi hỏi các cầu thủ cần phải chơi tập trung trong cả 90 phút. Nhưng đôi lúc chính họ khiến màn rượt đuổi của Sampdoria trở nên hấp dẫn hơn. Những tình huống đá phạt gián tiếp của Sampdoria thực sự gây khó khăn cho chúng tôi ở trận đấu này. Sẽ cần phải có những chấn chỉnh về điều đó".