Bản tin chuyển nhượng 24/1: Chicharito quyết tâm rời Old Trafford

Theo Bongda24hCập nhật 19:00 ngày 24/01/2014

Sau đây là những thông tin đáng chú ý về bóng đá quốc tế trong ngày 24/01/2014.

* Aston Villa muốn mượn sao trẻ của Barcelona: Sinh năm 1995, Jean Marie Dongou là một sản phẩm chính hiệu La Masia và đã đôi lần ra sân ở đội 1, thậm chí còn ghi được bàn thắng tại cúp Nhà vua mùa này. Tuyển thủ U20 Cameroon được ví như một “Samuel Eto’o mới” bởi sở hữu tốc độ và sức mạnh vượt trội giống như đàn anh đồng hưong từng khoác áo Barcelona ngoài yếu tố kĩ thuật bắt buộc mà mỗi cầu thủ lò La Masia đều phải có. Trong khi đó, mùa giải năm nay, HLV Paul Lambert đã áp dụng mạnh mẽ chính sách sử dụng cầu thủ trẻ ở Aston Villa và nhằm bổ sung cho đội hình trong kế hoạch trụ hạng, ông đã nhắm tới Dongou sau khi khá ấn tượng trước những gì sao teen này thể hiện. Bởi thế, ông đang tích cực làm việc với Blaugrana để bàn về thoả thuận mượn Dongou đến hết mùa.


* Chicharito quyết tâm rời Old Trafford: Dù hai trận đấu gần đây, Javier Hernandez đều lập công đồng nghĩa góc nhìn của David Moyes về tiền đạo người Mexico kiểu gì cũng đã biến chuyển theo chiều hướng tốt nhưng chừng đó không đủ làm "Hạt đậu nhỏ" hài lòng. Thực ra, với những gì đã thể hiện thì rõ ràng Chicharito hợp hơn cho vai trò "cứu tinh" (tức là sẽ chỉ được sử dụng khi đội bóng cần đến) chứ anh khó có thể đảm đương trọng trách lớn như Rooney hay Van Persie. Song Javier có vẻ không chịu hiểu điều này mà vẫn đòi được ra sân thường xuyên. Thêm vào đó, khi Mata gia nhập đội bóng thì chắc chắn cơ hội thi đấu của Chicharito sẽ ngày một hẹp đi. Nên chẳng trách, anh không thể cảm thấy thoải mái ở Man Utd và khả năng chia tay rất dễ xảy. Hiện có tin cho rằng Tottenham sẽ quyết đưa tiền đạo 25 tuổi này về White Hart Lane.

* Essien sắp gia nhập Milan: Từ khi Matic chưa cập bến Stamford Bridge thì Michael Essien đã là người thừa của đội bóng, bất chấp luôn có mối quan hệ rất thân tình với Jose Mourinho. Giờ đây, lúc Chelsea đã có thêm một sự lựa chọn sáng giá cho vị trí tiền vệ đánh chặn thì tương lai của cầu thủ người Ghana ở The Blues coi như đã đi đến hồi kết. Hiện "gã nhà giàu" thành London đang ráo riết tìm kiếm CLB mới cho Essien và AC Milan nổi lên như là bến đỗ phù hợp nhất. Được biết, đại diện của Essien đã có những cuộc tiếp xúc đầu tiên với giới chức lãnh đạo Rossoneri để bàn luận về một bản hợp đồng ngắn hạn. Sở dĩ AC Milan kết Essien là do họ đang thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa bởi chấn thương của Riccardo Montolivo và Sulley Muntari.

* Liverpool đang tích cực mua sắm: Đó là lời khẳng định của HLV Brendan Rodgers. Đại gia đang từng bước lấy lại danh tiếng của mình từ đầu mùa tỏ ra khá âm thầm trong kỳ CN mùa Đông này. Chỉ duy nhất một thương vụ liên quan đến Liverpool rò rỉ trên các mặt báo: Đó là việc họ theo đuổi cầu thủ trẻ Mohamed Salah của Basel song rốt cục, vào phút chót, họ để tuột mất "Messi của Ai Cập" vào tay kình địch Chelsea. Trong một phát biể mới đây, Rodgers đã lên tiếng trấn an người hâm mộ đội bóng: "Liverpool đang nhắm đến vài mục tiêu cụ thể nhưng còn lâu mới đi đến được hợp đồng. Đội bóng sẽ cân nhắc kĩ mọi động thái của thị trường chuyển nhượng mùa đông và nếu chúng tôi tìm được người phù hợp thì quá tuyệt, bằng không thì cũng chẳng sao".

* Chelsea lưỡng lự trong câu chuyện Demba Ba: Do trình diễn phong độ kém cỏi mà hiện chân sút người Senegal chỉ được xem là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí trung phong cắm trong đội hình Chelsea sau Samuel Eto'o và Fernando Torres. Không muốn chịu đựng mãi cái cảnh này, Demba Ba rục rịch ra đi. Vài ngày trước, Trabzonspor, một CLB lớn của Thổ Nhĩ Kỳ, được cho đã đạt được thoả thuận cá nhân với Demba Ba và chỉ cần Chelsea gật đầu thì mọi thứ sẽ hoàn tất. Tuy nhiên do El Nino đang phải điều trị chấn thương nên có vẻ Mourinho không định "giải tán" Demba Ba vào lúc này phòng rủi ro nếu chẳng may Eto'o cũng "nhập viện" nốt. Đại diện của Trabzonspor đã tiết lộ Mourinho có ý muốn giữ Demba Ba ở lại nhưng họ sẽ không từ bỏ thương vụ này.

* Wayne Rooney bắt đầu đàm phán với Man Utd về bản hợp đồng mới: Trái với những thông tin cho rằng "chàng Shrek" sẽ rời khỏi Old Trafford bởi nhận được lời mời "quyến rũ" từ Real Madrid, hôm qua, người ta thấy bóng dáng Paul Stretford, người đại diên của Rooney ở đại bản doanh Carrighton của nhà ĐKVĐ và mục đích chính của chuyến viếng thăm chắc chắn là một bản hợp đồng mới đủ sức nặng để giữ chân R10 lâu dài. Phải chăng sau khi đội bóng tiến hành bước đi mạnh mẽ trên TTCN bằng quyết định bỏ số tiền kỷ lục mua Juan Mata từ Chelsea thì Rooney đã thêm an tâm về tương lai, triển vọng của đội bóng mà trước mắt là sự hồi sinh trong những tháng cuối mùa nên đã không còn nuôi dự định chia tay. Song chắc chắn, anh sẽ đòi CLB phải "hậu đãi" cho xứng đáng với công sức đóng góp.