Bản tin chuyển nhượng 7/1: Fabio Coentrao sắp đến Old Trafford?

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 07/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 07/01/2014.

* Lamela trên đường đến Inter: Tờ La Gazzeta dello Sport đưa tin, người đại diện của tiền vệ Erik Lamela hôm qua đã có mặt tại Milan để chính thức bước vào buổi đàm phán với Inter Milan. Đây là diễn biến mới nhất của tin đồn cho rằng Inter sẵn sàng giang tay đón Lamela trở lại Serie A, cầu thủ từng để lại dấu ấn tại Roma nhưng lại đang thất bại thê thảm trong màu áo Tottenham sau vụ chuyển nhượng hồi mùa hè vừa rồi. Được biết, phía Spurs không hề mặn mà trong việc giữ chân Lamela. Trái lại, họ còn muốn sớm bán đứt anh đi cho rảnh nợ. Được biết, chính ông chủ Erick Thohir đã bật đèn xanh cho HLV Mazzarri trong thương vụ Lamela. Hiện giá trị của cầu thủ người Argentina vẫn ở mức khá cao (25-26 triệu bảng) dù đã giảm khoảng 4 triệu bảng so với số tiền mà Tottenham phải bỏ ra để rước anh về.


* Fabio Coentrao sắp đến Old Trafford?: Thông tin này được một số tờ báo tại Bồ Đào Nha khẳng định trong ngày hôm nay. Còn nhớ, trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, lẽ ra Coentrao đã đầu quân cho Man Utd nếu như Real Madrid không lật kèo vào phút chót. Ai cũng biết, Man Utd đang muốn bổ sung một hậu vệ trái mới và Coentrao xem ra là phương án chữa cháy thích hợp nhất trước khi nghĩ đến những mục tiêu khác (như Luke Shaw của Southampton). Hiện giờ, Coentrao không hề được Carlo Ancelotti tin dùng mặc cho chính ông đã giữ tuyển thủ quốc gia BĐN ở lại Bernabeu. Song anh mới bình phục chấn thương và dự kiến phải 1-2 tuần nữa, mới có thể trở lại thi đấu. Lần cuối cùng hậu vệ này ra sân thi đấu cho Real Madrid là vào ngày 2/11/2013, trong chiến thắng 3-2 của Los Blancos trên sân Rayo Vallecano.

* Milan muốn có thủ thành Arsenal: Hồi đầu mùa, Arsene Wenger đã đưa về Emirates, Emiliano Viviano từ Palermo theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa nhằm bổ sung sự lựa chọn cho khung gỗ thế nhưng tính tới nay, thủ thành từng đôi lần khoác áo ĐTQG Italia chưa được ra sân thi đấu một phút nào. Bởi thế, Viviano đang tính tới khả năng ra đi và nhiều khả năng anh sẽ được trở lại Serie A nhưng trong màu áo AC Milan. Từ lâu, đội bóng thành Milano muốn tăng cường cho vị trí trấn giữ khung gỗ khi trụ cột Abbiati quá già (36 tuổi) còn thủ thành dự bị Marco Amelia thì không đáng tin cậy và Viviano được xem là ứng viên phù hợp vì đã quen thuộc với bóng đá Italia.

* Atletico tin tưởng sẽ mượn được Mata: Do không được Mourinho trọng dụng, Mata đang nuôi ý định chia tay The Blues tránh tình trạng chôn vùi sự nghiệp ở thành London cũng như bảo vệ vị trí của mình ở ĐTQG Tây Ban Nha ở VCK World Cup 2014. Dự kiến, trong tuần này, Mata cùng người cha đồng thời là đại diện của anh sẽ nói chuyện nghiêm túc với ban lãnh đạo Chelsea về tương lai. Còn theo báo giới TBN thì đội bóng thủ đô Madrid đang ráo riết lên kế hoạch thu nạp Mata. Nhưng họ chỉ muốn mượn tiền vệ này đến hết mùa rồi mới tính đến khả năng có bỏ tiền ra mua đứt hay không.

* HLV kì cựu Harry Redknapp có thể trở lại West Ham: Nhà cầm quân 66 tuổi là một trong những HLV kỳ cựu nhất đảo quốc sương mù với trên 30 năm hành nghề, từng dẫn dắt một loạt CLB tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện Redknapp đang dẫn dắt QPR, đội bóng đã bị xuống hạng Premier League mùa trước nhưng cơ hội trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết khi Redknapp lọt vào tầm ngắm của các ông chủ West Ham. Đội bóng thành London chơi rất phập phù từ đầu mùa và nằm trong nhóm cuối bảng. Mới đây, West Ham đã thua thảm 0-5 tại cúp FA trước đối thủ chiếu dưới Nottingham Forest, khiến chiếc ghế của Sam Allardyce trở nên lung lay hơn bao giờ hết. Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Redknapp từng có 7 năm tươi đẹp tại West Ham (1994-2001) và chính ông đã có công đào tạo ra thế hệ cầu thủ xuất chúng của bóng đá Anh (gồm Lampard, Joe Cole, Rio Ferdinand, Michael Carrick).

* "Hàng thải" của Chelsea đắt hàng: Mùa hè 2012, Marin gia nhập Chelsea sau khi hết hạn hợp đồng với Werder Bremen và ấp ủ nhiều dự định to tát. Nhưng cuối cùng, tiền vệ từng gần 20 lần khoác áo ĐTQG Đức không thể hoà nhập vào môi trường mới và gần như chẳng để lại được dấu ấn nào. Đầu mùa giải 2013-2014, Marin bị đẩy sang Sevilla song cũng không tỏ ra xuất sắc hơn bao nhiêu. Ấy thế mà, cầu thủ 24 tuổi vẫn nằm trong tầm ngắm của ít nhất 6 CLB tại Châu Âu, trong đó nổi bật là Schalke 04, một đội bóng thuộc Bundesliga và đại gia hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray.