Bản tin chuyển nhượng ngày 14/1: Patrice Evra sẽ rời khỏi Old Trafford vào cuối mùa

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 14/01/2014

Sau đây là những thông tin đáng chú ý về bóng đá quốc tế trong ngày 14/01/2014.

Jonas Gutierrez rời Newcastle để tới Norwich: CLB Norwich vừa mới xác nhận đã hoàn tất bản hợp đồng mượn tiền vệ người Argentina đến hết mùa giải năm nay đến từ "Chích choè". Gutierrez khoác áo Newcastle từ năm 2008 và từng là trụ cột quan trọng bậc nhất đội đặc biệt lúc Chris Hughton, HLV đương nhiệm của ... Norwich, còn dẫn dắt nhưng kể từ khi Alan Pardew thực hiện chính sách "Pháp hoá" đội hình thì Gutierrez đã bị cho ra rìa. Tính đến thời điểm này của mùa giải, cầu thủ 30 tuổi mới ra sân vẻn vẹn 2 trận cho Newcastle. Với sự am hiểu Gutierrez, Hughton rất kỳ vọng đây sẽ là sự bổ sung sáng giá cho Norwich nhất là khi anh có thể thi đấu ở nhiều vị trí.


* Patrice Evra sẽ rời khỏi Old Trafford vào cuối mùa: Dù vẫn đang là hậu vệ trái số 1 "Quy đỏ" nhưng rõ ràng, do gánh nặng tuổi tác, phong độ của Evra đã suy giảm đáng kể. Cũng chính vì nguyên nhân đó mà Man Utd vẫn chưa đề nghị hậu vệ 33 tuổi người Pháp gia hạn bản hợp đồng sẽ đáo hạn trong vòng 6 tháng nữa để có thể rộng đường tìm kiếm một gương mặt mới đủ sức thay thế. Trước tình hình đó, Evra đã bắt đầu phải tính toán đường lùi của mình. Được biết, Evra đang cân nhắc kỹ lưỡng về giai đoạn cuối cùng trong sự nghiệp và nếu đội bóng anh cống hiến gần 10 năm qua thực sự chẳng còn mặn mà, Evra sẽ sớm tìm ra một bến đỗ mới, ngay cả khi chưa trở thành cầu thủ tự do.

* Napoli nhòm ngó Alex Song: Mùa hè năm 2012, tiền vệ người Cameroon đã từ bỏ Arsenal bởi không thể cưỡng lại lời mời gọi quyến rũ của đội bóng xứ Catalan dù khi ấy, Song đang là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ đánh chặn tại Emirates. Tuy nhiên, cuộc sống ở Barca đã không hồng hào như chờ đợi của Song. Do Sergi Busquets chơi quá ổn định ở tuyến giữa và Barca cũng chỉ cần một tiền vệ phòng ngự trong lối chơi nên anh chỉ được xem là "quân bài dự bị" chiến lược. Quá chán nản, Song đang tính chuyện ra đi và Napoli rất có thể là đích đến anh nên cân nhắc. Theo báo chí Italia, thế lực mới nổi mấy năm gần đây của Serie A rất kết Song và muốn đưa anh đến Italia. Chắc chắn, nếu gia nhập Napoli, cơ hội ra sân của Song sẽ tăng lên đáng kể. Hồi đầu mùa, Napoli từng thu nạp Gonzalo Higuain, Raul Albiol và Jose Callejon từ Real Madrid. Cả ba đều đã tạo được dấu ấn của mình, do đó họ càng có thêm cơ sở để chiêu mộ tiếp một cầu thủ khác không chiếm được chỗ đứng ở La Liga.

* Juan Mata đã gật đầu với Bayern Munich?: Hiện giờ, tiền vệ người TBN đang rất chán nản với tình cảnh không được trọng dụng ở Chelsea (thậm chí Mourinho từng thẳng thừng tuyên bố Mata có thể ra đi tuỳ thích và đội bóng sẽ không ngăn cản) và chuyện chia tay có thể nhìn thấy trước, nhất là khi Mata đủ trình độ khoác áo bất cứ đội bóng nào trên thế giới. Trong số những fan hâm mộ của Mata thì Bayern Munich đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá nhất có thể giành được chữ ký của Mata. Theo vài nguồn tin, dường như Mata rất hứng thú với "Hùm xám" xứ Bavaria và sẵn sàng ở lại Chelsea cho đến hết mùa giải để chờ đợi Bayern bởi nhà vô địch Champions League từng tiết lộ không muốn mua Mata vào giữa mùa nhằm tránh xáo trộn đội hình.

* Barcelona sắp gia hạn hợp đồng với Pique: Tuy rằng, mùa này, trung vệ người TBN đã không chơi thật sự xuất sắc như mấy mùa trước song anh vẫn là trụ cột nơi hàng thủ Barcelona khi mà đội bóng cũng chẳng dồi dào sự lựa chọn cho vị trí này (Puyol đã quá già, Marc Bartra còn non). Vì vậy, việc Blaugrana tiếp tục giữ chân Pique là điều tất yếu. Được biết, Blaugrana sắp đi đến thống nhất với Pique về một bản hợp đồng mới kéo dài đến năm 2018 khi cựu cầu thủ của Man Utd bước sang tuổi 31. Mức lương mới của cầu thủ này tại Nou Camp sẽ được tăng lên 7 triệu euro/năm.

* Arsenal đàm phán mua Jackson Martinez: Từ khi Theo Walcott gặp chấn thương nghiêm trọng trong trận gặp Tottenham Hotspurs và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu tới hết mùa giải, thì nhu cầu tuyển mộ thêm tiền đạo của Arsenal càng trở nên bức thiết, nhất là trong hoàn cảnh Oliver Giroud đã lộ dấu hiệu quá tải do phải ra sân quá nhiều. Bản thân HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận rằng ông rất muốn mua thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Giới truyền thông Bồ Đào Nha vừa cho hay Arsenal đã cử người đại diện sang Bồ Đào Nha để nói chuyện với Porto về Jackson Martinez, sát thủ đáng sợ người Colombia với thành tích 49 bàn/64 trận ra sân cho Porto. Martinez đã nhiều lần bày tỏ tình cảm với Premier League, cũng như nguyện vọng được chơi bóng cho Arsenal. Hiện tại, hợp đồng của Jackson Martinez vẫn còn thời hạn đến năm 2016, và mức giá phá vỡ hợp đồng của anh là 40 triệu euro.