Bản tin chuyển nhượng ngày 15/1: Đại gia Nga tính qua mặt Man Utd

Theo Bongda24hCập nhật 14:49 ngày 15/01/2014

Sau đây là những thông tin đáng chú ý về bóng đá quốc tế trong ngày 15/01/2014.

Iago Aspas sẽ bị Liverpool đem cho mượn: Tiền đạo người Tây Ban Nha đã gia nhập Liverpool hồi mùa Hè năm ngoái với mức phí 7 triệu bảng, nhưng anh mới có duy nhất một pha lập công ở trận đấu với Oldham tại FA Cup, còn lại Aspas đa phần đều để lại nỗi thất vọng cho ông thầy Brendan Rodgers. Bởi thế, cầu thủ 26 tuổi này đã không còn nằm trong kế hoạch của The Kop cho giai đoạn còn lại của mùa giải tuy nhiên Rodgers vẫn tin tưởng vào cơ hội thành công của Aspas. Bởi thế, ông chỉ muốn cậu học trò tạm thời rời khỏi đội bóng một thời gian để tìm lại niềm cảm hứng nhờ việc được ra sân thường xuyên. Theo đó, trong tháng 1 này, ông sẽ cố gắng tìm cho Aspas một nơi "trú chân" mới đến hết mùa. Được biết, Real Betis và Valencia đều quan tâm tới cựu cầu thủ của Celta Vigo.


* Đại gia Nga tính qua mặt Man Utd: Thời gian gần đây, nhà ĐKVĐ được cho đang có ý định quay trở lại thương vụ Ezequiel Garay, trung vệ người Argentina từng bị David Moyes chê "năng lực không tương xứng với mức giá", nhằm tăng cường gấp cho hàng thủ. Hiện Garay vẫn thi đấu rất ổn định tại Benfica và ở độ tuổi 27, rõ ràng cựu cầu thủ của Real Madrid đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, Man Utd có thể vuột mất Garay vào tay Zenit, "gã nhà giàu" của xứ sở Bạch Dương cũng đang rất quan tâm Garay. Theo tờ Daily Express, Zenit đã đề nghị mua lại Garay cùng tiền đạo Rodrigo của Benfica với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 35 triệu bảng. Đừng quên rằng, năm ngoái, chính Zenit từng gây sốc khi bỏ ra 64 triệu bảng để rút ruột hai ngôi sao Hulk và Witsel từ Porto, đồng hương Bồ Đào Nha với Benfica.

* Barca sẽ phải bỏ ra 35 triệu euro để mua David Luiz: Ai cũng biết, trung vệ đang là vị trí cần bổ sung nhân sự nhất tại Barcelona hiện nay khi HLV Martino có quá ít sự lựa chọn, chưa kể thủ quân Puyol sắp "về vườn" trong nay mai. Vì vậy, chắc chắn Barca sẽ phải mua thêm hậu vệ, có thể không phải vào thời điểm này mà là vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Kể từ năm ngoái, Barca đã chú ý tới cầu thủ người Brazil. Ban đầu Barca gửi lời mời trị giá 25 triệu euro cho Chelsea về trường hợp của David Luiz nhưng đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã lắc đầu. Do đó, Barca quyết tâm gửi một lời đề nghị khác có sức nặng hơn vào mùa Hè. Tờ Marca cho biết mức giá mà Chelsea có thể chấp nhận là 35 triệu euro.

* Sao trẻ của Barca sắp chuyển tới Roma: Raul Verdu, người đại diện của Antonio Sanabria, gương mặt trẻ trưởng thành từ lò La Masia và đang thể hiện tốt ở đội trẻ Barcelona cho biết thân chủ của mình sẽ gia nhập Roma vào tháng này. Hôm thứ Hai, tiền đạo mới 17 tuổi người Paraguay đã có mặt ở thủ đô Italy để gặp giám đốc Walter Sabatini của Roma . Verdu cho hay: "Chúng tôi có mặt ở Rome để chốt lại những điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng. Sanabria đã phải suy nghĩ rất kỹ càng mới đưa ra quyết định hết sức khó khăn này. Nhưng bây giờ, cậu ấy thực sự rất muốn khoác áo Roma". Barcelona từng ra sức níu kéo Sanabria nhưng thất bai bởi tài năng này không cảm thấy có tương lai ở xứ Catalan.

* Real Madrid quan tâm tới Paul Pogba: Zinadine Zidane, trợ lý của HLV Carlo Ancelotti ở Real đã thể hiện sự quan tâm tới Paul Pogba, tiền vệ trẻ đang nổi lên như diều ở Juventus và thu hút sự quan tâm lớn từ các đội bóng lớn tại châu Âu nhờ phong độ chói sáng trong sắc áo Bianconeri. Trong đó, PSG là đội bóng tỏ ra thèm khát Paul Pogba nhất nhưng Zidane đã không loại trừ khả năng Real chiêu mộ cầu thủ từng khoác áo Man Utd: "Mọi đội bóng đều muốn có sự phục vụ của Paul Pogba. Trong một vài năm nữa, Pogba sẽ có mặt trong số những ứng viên cuối cùng của QBV FIFA. Cậu ấy vẫn còn trẻ nhưng trong tương lai, cậu ấy có thể đoạt QBV FIFA".

* Ông chủ Man City muốn đưa Xavi sang Mỹ: Ngoài đại thiếu gia thành Manchester thì giới chủ Ả Rập còn sở hữu một CLB khác: New York City FC đang chơi ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Khi mà Man xanh bắt đầu đi vào ổn định và không cần phải đầu tư mạnh mẽ nữa thì nhiều khả năng, thời gian tới, New York City FC sẽ được chú ý nhiều hơn. Theo vài nguồn tin, trong kế hoạch nâng tầm đội bóng đầy tham vọng, những nhà tài phiệt dầu mỏ đã đưa Xavi vào tầm ngắm. Dù vẫn đang là nhạc trưởng của Blaugrana song Xavi đã cao tuổi nên khả năng anh rời khỏi đội bóng trong những năm cuối sự nghiệp hoàn toàn có thể xảy ra.