Bản tin chuyển nhượng ngày 29/1: Lộ diện 10 cái tên sẽ bị David Moyes "đá" khỏi Old Trafford

Cập nhật 17:00 ngày 29/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 29/01/2014.

* PSG giải thích lý do chiêu mộ Cabaye: Mới đây, ông chủ Nasser Al Khelaifi của gã nhà giàu thành Paris đã lên tiếng lý giải vì sao họ lại chiêu mộn tiền vệ người Pháp từ Newcastle: "Chúng tôi chọn Cabaye vì ba lý do.Một, cậu ấy là một cầu thủ giỏi, thú vị trong mắt chúng tôi. Hai, dù chưa bao giờ gặp mặt nhưng tôi nghe nói đó là một con người tốt. Ba, cậu ấy mang quốc tịchPháp. Việc chiêu mộ một cầu thủ Pháp, đem họ trở lại Ligue 1 có ý nghĩa rất quan trọng đối với PSG".


* Lộ diện 10 cái tên sẽ bị David Moyes "đá" khỏi Old Trafford: Trước thềm trận chiến với Cardiff City (Man Utd thắng 2-0), Moyes đã tỏ vẻ thất vọng trước những gì đội bóng thể hiện từ đầu mùa. Đồng thời, ông khẳng định sẽ theo dõi tích cực từng cầu thủ trong đội hình hiện tại nhằm đánh giá năng lực, thái độ thi đấu của mỗi người. Những ai không đạt được yêu cầu thì nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Theo tiết lộ của tờ The Times thì 10 cái tên sau đây đang trong diện "nguy hiểm". Đó là Nemanja Vidic, Patrice Evra (hết hạn HĐ vào tháng Sáu tới), Antonio Valencia, Javier Hernandez, Rio Ferdinand, Alexander Buttner, Nani, Ashley Young, Shinji Kagawa và Anderson. Trong số 10 cái tên này, Vidic và Evra được cho là cũng không còn muốn gắn bó với Quỷ đỏ. Trong khi đó, Rio Ferdinand, Alexander Buttner, Nani, Ashley Young và Shinji Kagawa là những cái tên đang bị mất điểm khá lớn trong mắt David Moyes. Với trường hợp của Anderson, dù bị đẩy sang Fiorentina theo diện cho mượn song rất có thể sẽ bị bán đứt chứ không cửa quay về.

* Từ chối M.U, “Bale mới” chờ Chelsea: Cuối tuần trước, một nguồn tin thân cận của ESPN đã xác nhận rằng M.U đã gửi lời đề nghị trị giá 22.5 triệu bảng dành cho hậu vệ trẻ Luke Shaw, cầu thủ được mệnh danh là "Gareth Bale mới" của Southampton và thi đấu cực kỳ ổn định từ đầu mùa.. Ngày hôm nay, nguồn tin này cũng tiết lộ rằng Luke Shaw đã bác bỏ lời đề nghị trên và khẳng định với Southampton rằng anh vẫn muốn gắn bó tương lai cùng đội bóng. Hành động của Shaw đã được bà chủ Katharina Liebherr và HLV Mauricio Pochettino hết sức hoan nghênh. Nhưng theo đánh giá của The Mirror, Luke Shaw từ chối M.U là để chờ đợi cơ hội thi đấu cho Chelsea, đội bóng anh yêu thích. The Blues từ lâu đã chú ý tới hậu vệ 18 tuổi này, và thậm chí đã từng hỏi giá anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái. Giả sử trong thời điểm này Chelsea đưa ra một lời đề nghị hợp lý, chắc chắn Luke Shaw sẽ gật đầu. Tuy vậy, Chelsea cũng sẽ phải thuyết phục Southampton chấp nhận bán "viên ngọc thô" này. Thời gian gần đây, BLĐ The Saints tỏ ra rất cứng rắn trong việc giữ chân các cầu thủ trẻ. Để thuyết phục Southampton “nhả” người, Chelsea nhiều khả năng sẽ phải đặt lên bàn đàm phán số tiền tối thiểu là 25 triệu bảng

* Guarin quyết rời Inter bằng mọi giá: Tiền vệ người Colombia suýt chút nữa đã cập bến Juventus, nếu như Inter không bất ngờ "lật kèo" vào phút cuối vì vấp phải sự phản đối quá lớn từ các CĐV bởi đơn giản, Guarin đang là tiền vệ hay nhất đội. Từ đó cho đến nay, Guarin đã không ngần ngại thái độ chống đối của mình đối với BLĐ đội bóng, thậm chí anh cũng từ chối ra sân thi đấu trong những trận đấu gần đây của Inter. Đại diện của Guarin, Marcelo Ferreyra vừa đưa ra tuyên bố: "Tình hình hiện tại vẫn chưa có gì rõ ràng. Những gì tôi yêu cầu chỉ là chủ tịch Erick Thohir dành một phút để nghĩ đến vấn đề của Fredy Guarin. Tôi muốn ông Thohir có một cuộc họp với tôi và Guarin. Chúng tôi sẽ đề đạt nguyện vọng của mình. Guarin đang bị ốm. Vợ con, cha và anh trai cậu ấy đã trở về Colombia. Tất cả đang cảm thấy rất tệ. Chúng tôi có tiếp xúc với Juventus không ư? Tôi không muốn nói về bất cứ CLB nào khác vì bây giờ tôi chỉ muốn gặp mặt ông Thohir mà thôi".

* Napoli sắp mua xong cựu trung vệ "hàng hớ" của Barcelona: Năm 2008, Henrique Adriano Buss gia nhập Barcelona từ CLB Palmeiras bằng mức phí 10 triệu Euro. Song trung vệ sinh năm 1986 gần như không kiếm nổi vị trí, ngay cả khi thể hiện tốt ở Santander rồi Leverkusen theo diện cho mượn. Thế là, đến năm 2012, Henrique trở về đội bóng cũ. Dẫu chẳng để lại được ấn tượng quá sâu sắc nhưng Henrique vẫn lọt vào tầm ngắm của Napoli. Đội bóng Italia đã gửi tới Palmeiras đề xuất trị giá 4 triệu Euro và nhận được sự gật đầu. Hiện Henrique đã bay đến Italia để tiến hành thủ tục kiểm tra y tế bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hơp đồng.

* Liverpool hỏi mua tiền đạo của Ajax: Sinh năm 1990, Kolbeinn Sigthorsson gia nhập đội bóng số 1 xứ sở hoa Tulip từ AZ Alkmaar vào năm 2011. Dù không phải là sự lựa chọn đầu bảng cho hàng tiền đạo nhưng Sigthorsson vẫn cho thấy được tiềm năng sát thủ của mình trong những lần được ra sân. Được biết, suốt thời gian qua, The Kop đã cử tay chân theo dõi Kolbeinn Sigthorsson và quyết định tuyển mộ đã được đưa ra. Hiện Liverpool đã cử đại diện sang đàm phán với Ajax. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Sigthorsson sẽ về với sân Anfield trong thời gian cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông.