Bản tin chuyển nhượng ngày 9/1: Barcelona bất ngờ quan tâm Vidic

Theo Bongda24hCập nhật 13:00 ngày 09/01/2014

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trên thị trường bóng đá quốc tế trong ngày 09/01/2014.

Liverpool nhắm Abel Hernandez: Dù đang thể hiện phong độ khá ổn từ đầu mùa nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn không hề cảm thấy an tâm về Liverpool, đặc biệt là thực trạng nơi hàng tiền đạo khi Daniel Sturridge chưa bình phục chấn thương, Luis Alberto và Iago Aspas không đảm bảo yêu cầu chuyên môn, khiến cho Luis Suarez đang thiếu người chia lửa. Bởi thế, ông đang muốn tìm kiếm một gương mặt phù hợp để đưa về Anfield và cái tên Abel Hernandez lại được nhắc tới. Mùa hè vừa qua, Liverpool từng thuyết phục thành công tiền đạo 23 tuổi người Uruguay song lại không nhận được sự đồng thuận từ đội bóng chủ quản Palermo do mức giá đưa ra quá thấp. Song hiện Palermo phải ngụp lặn ở Serie B nên có lẽ không dễ tiếp tục giữ chân Abel, nhất là khi tiền đạo này đang có ý định phản kháng. Chân sút này có những tố chất phù hợp với môi trường Premier League và đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Palermo ở Serie B (11 bàn).


* Barcelona bất ngờ quan tâm Vidic: Ai cũng biết trung vệ là vấn đề nhức nhối bấy lâu nay của gã khổng lồ xứ Catalan khi đội trưởng Puypl đã quá già và sức khoẻ ngày một suy giảm còn Pique đã mất đi sự ổn định và gương mặt trẻ Marc Bartra vẫn non kinh nghiệm. Bởi thế mùa này, HLV Martin thường xuyên phải "khổ sở" trong việc sắp xếp nhân sự đá trung vệ và không ít lần phải kéo tiền vệ Busquets xuống hoặc đẩy các hậu vệ cánh (như Adriano) vào trong. Nên tất yếu, Barca sẽ phải tăng cường trung vệ cho an tâm. Rất nhiều cái tên đã được nhắc tới và thật bất ngờ, thời gian gần đây, Vidic đã lọt vào tầm ngắm của Blaugrana. Mặc cho phong độ đã phần nào suy giảm song cầu thủ 32 tuổi người Serbia lại tràn đầy kinh nghiệm trận mạc và còn đủ thể lực thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa. Hôm vừa rồi, đích thân đại diện của Vidic khẳng định cầu thủ này chưa hề nghĩ tới việc gia hạn hợp đồng với Man Utd sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay. Ngoài ra, có tin cho rằng Moyes sẽ thẳng tay loại bỏ thủ quân đội bóng trong kế hoạch thay máu đội hình. Rõ ràng mua Vidic là một giải pháp sáng suốt với Barca, vừa không tốn kém chi phí (thậm chí sẽ là miễn phí nếu Vidic trở thành người tự do) vừa có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu trước mắt (cần nhớ rằng, Barca thiên về tấn công nên không nhất thiết phải đầu tư quá lớn cho hàng phòng ngự). Gia nhập Barca hiển nhiên cũng là viễn cảnh quá hấp dẫn và không dễ chối từ với Vidic.

* Jermain Defoe sắp sửa chia tay Tottenham: Ai cũng biết, cách đây không lâu, tay săn bàn người Anh được khẳng định sẽ rời khỏi thành London để chuyển tới thi đấu MLS (giải Nhà nghề Mỹ) trong những năm cuối của sự nghiệp. Bản thân Tottenham cũng tạo điều kiện cho Defoe ra đi. Mới đây, một tờ báo của Canada đã tuyên bố về cơ bản Defoe đã thuộc về FC Toronto, một đội bóng của nước này nhưng lại tham dự MLS. Dự kiến, tuần tới, tiền đạo 31 tuổi chuẩn bị sang Canada tiến hành buổi kiểm tra y tế và ký kết hợp đồng. Mức lương Defoe được nhận rơi vào khoảng 90.000 bảng/tuần. Tottenham chưa hề đưa ra thông báo nào về sự việc này nhưng xem ra, họ cũng hiểu đó là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra.

* Arsenal sẵn sàng chi 1,7 triệu bảng để mượn Morata: "Pháo thủ" thành London đang tích cực đàm phán với lãnh đạo Real nhằm có thể sở hữu tạm thời tiền đạo triển vọng Alvarro Morata cho tới cuối mùa giải năm nay. Mức phí mượn mà Arsenal đưa ra là khoảng 1,7 triệu bảng. Ban đầu, Real bác bỏ việc sẽ để Morata ra đi dù chỉ trong thời gian ngắn song với thiện chí từ Arsenal, có vẻ đội bóng thành Madrid sẽ gật đầu chấp thuận. Nếu có được Morata thì coi như bài toán thiếu nhân sự trên hàng công Arsenal sẽ được giải.

* Juventus tính giải cứu Lamela: Từng để lại ấn tượng mạnh ở AS Roma nhưng rốt cục, cầu thủ người Argentina đang dần chìm nghỉm ở Tottenham và ra đi xem chừng là phương án tốt nhất nếu Lamela còn muốn phát triển sự nghiệp mới nhú của mình. Cha của Lamela không ít lần khẳng định con trai của ông muốn quay về Italia bởi đã cảm thấy thân thuộc và phù hợp với môi trường bóng đá tại đây. Mới đây, có thêm Juve ngỏ ý muốn "cứu vớt" Lamela. Trước đó, Inter và cả đội bóng cũ AS Roma cũng bày tỏ thiện chí đón Lamela về thi đấu.

* Chân sút trẻ Barca thẳng thừng từ chối Arsenal: Ngay khi Antonio Sanabria bày tỏ nguyện vọng rời Camp Nou để tìm kiếm một vị trí trong đội hình chính, các ông lớn châu Âu đã lao vào cuộc chiến để có được sự phục vụ của tài năng sinh năm 1996 này. Trong đó, Arzenal được cho sẵn sàng trả đầy đủ khoản tiền giải phóng hợp đồng với Barca cũng như sẽ dành cho Sanabria mức luơng như mong muốn. Nhưng mới đây, Sanabria đã xác nhận anh sẽ đầu quân cho AS Roma: "Tôi sẽ tới thành Rome nhưng trước mắt, có thể tôi sẽ tạm thời khoác áo một CLB nào đó ở Serie A cho đến hết mùa trước khi trở thành một cầu thủ chính thức của đội từ mùa tới. Theo như tôi được biết, Roma đã đàm phán xong xuôi với Barcelona". Sanabria đã được lên đội Barcelona B (hiện chơi ở giải hạng 2 TBN) từ mùa hè năm ngoái và thi đấu khá ổn. Không những vậy, Sanabria đã có trận ra mắt ĐTQG Paraguay trong trận giao hữu với Đức.