Bảng tử thần là động lực giúp Dortmund tự tin hơn

Trung Khánh (Theo UEFA)Cập nhật 18:00 ngày 23/05/2013

 HLV Klopp cho rằng, chính việc rơi vào bảng đấu tử thần đã tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho Dortmund để góp mặt trong trận chung kết với Bayern.

Sau khi UEFA công bố kết quả lễ bốc thăm vòng bảng hồi đầu mùa, ai cũng nghĩ Dortmund xui xẻo khi rơi vào bảng đấu khó nhất với sự góp mặt của những đội bóng mạnh như Real Madrid, Man City và Ajax. Thế nhưng Borussia Dortmund đã thi đấu tự tin với lối chơi sắc sảo để rồi thống trị bảng tử thần với ngôi đầu bảng.

‘ HLV Klopp cho rằng Dortmund có thêm sự tự tin sau khi vượt qua những đối thủ mạnh trong bảng tử thần (Ảnh: UEFA)

“Cảm giác tuyệt vời nhất là khi chúng tôi vượt khó để tiến vào vòng knock-out”, HLV của Dordmund chia sẻ với UEFA. HLV Klopp nói: “Đó là một điều gì đó khá đặc biệt và đáng ngạc nhiên mà chúng tôi đã trải qua. Chiến thắng trước Man City khiến nhiều người trợn tròn mắt nhìn chúng tôi bởi Dortmund đã chứng tỏ được sức mạnh có thể thi đấu sòng phẳng với những đội bóng mạnh nhất châu lục, trong đó có cả Real Madrid”.

Trên thực tế, ngoại trừ việc thi đấu xuất sắc ở vòng bảng, Dortmund cũng gặp nhiều may mắn trên con đường tiến vào trận chung kết với Bayern. Những đối thủ ở vòng knock-out như Shakhtar, vòng tứ kết như Malaga đều là những đội bóng không quá mạnh. Thậm chí, Dortmund còn “hút chết” trước Malaga nếu không có màn ngược dòng kỳ diệu trong ít phút cuối trận tứ kết lượt về.

Ngoài ra, việc để nhà vô địch Bayern bỏ xa tới 25 điểm ở Bundesliga cũng như thất bại ở cúp QG đầu mùa trước Hùm xám cho thấy Dortmund tỏ ra yếu thế hơn nhiều so với đối thủ. Thêm một bất lợi khác đó là HLV Klopp không thể có được sự phục vụ của cầu thủ quan trọng bậc nhất trong lối chơi – Mario Gotze – vì chấn thương trước chuyến đi tới Wembley.

‘ Thầy trò Klopp chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với Bayern ở Wembley (Ảnh: UEFA)

Tuy vậy, HLV của Dortmund vẫn tỏ ra rất tự tin và coi thắng lợi trước Real Madrid ở bán kết là động lực lớn để đánh bại Bayern, tái lập thành tích năm 1997. “Chúng tôi không quá để tâm đến đối thủ mạnh cỡ nào, kể cả đó là Bayern. Sự tự tin có được trong chặng đường khó khăn đã qua sẽ giúp Dortmund làm nên điều đặc biệt trong trận chung kết Champions League sắp tới”, HLV Klopp khẳng định.

Trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund diễn ra lúc 01h45 ngày 26/5 (giờ Việt Nam). Kênh VTV3 và K+1 sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải này. Mời qu‎ý vị và các bạn chú ‎ý đón xem!