Barca 0–3 Bayern (0-7): Người Catalan cúi đầu rời Champions League

VTV NewsCập nhật 01:34 ngày 02/05/2013

Thất bại bạc nhược 0-3 trong trận lượt về trước Bayern Munich đã khiến Barca phải cúi đầu rời Champions League năm nay. Trong khi đó, "Hùm xám" xứ Bavaria giành vé đến Wembley với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 7-0 một cách thuyết phục trước Barca.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Barcelona đã không thể có cho mình 1 bàn thắng danh dự và buộc phải chấp nhận thất bại 0-3 ngay trên sân nhà Camp Nou. Như vậy, với chiến thắng 3-0 trước Barca trong trận lượt về, Bayern Munich đã giành vé vào chung kết Champions League năm nay với tổng tỉ số 7-0 sau hai lượt trận.

‘ Sự thất vọng của các cầu thủ Barcelona. (Ảnh: Getty)

- 81: NGUY HIỂM! Barca suýt chút nữa đã có bàn thắng danh dự khi trung vệ trẻ Bartra có cú đánh đầu cận thành sau cú phạt góc.

- 76': VÀO! Tỉ số được nâng lên 3-0 cho Bayern Munich ngay tại Camp Nou và người ghi bàn lại là cái tên quen thuộc, Muller. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Ribery, Muller đã bật cao đánh đầu hạ gục Valdes.

‘ Pha đá phản lưới nhà của trung vệ Pique. (Ảnh: AP)

- 72': VÀO! Trong một nỗ lực cản phá cú căng ngang của Ribery, trung vệ Pique đá phản lưới nhà để nâng tổng tỉ số sau hai lượt trận lên 6-0 nghiêng về Bayern. Barca đang cho thấy màn trình diễn bạc nhược của mình ngay trên sân nhà!

- 70': Barcelona dường như đã chấp nhận thất bại trước Bayern Munich.

Những phút tiếp theo, Bayern vẫn liên tục gia tăng sức ép lên phía khung thành Victor Valdes trong khi các đường tấn công của Barca dễ dàng bị đội khách bẻ gãy. Sau khi Xavi rời sân, Iniesta cũng đã ra nghỉ ở phút 65 để nhường chỗ cho Thiago Alcántara.

- 55': Ribery tạt bóng từ cánh trái cho Robben băng vào dứt điểm nhưng không thành công. Rất đáng tiếc cho Bayern Munich. Ngay sau đó, Barca đã có sự thay đổi người khi Alexis vào thay thủ quân Xavi.

‘ Cú sút thành bàn của Robben. (Ảnh: UEFA)

- 48': VÀO! Robben đã có pha cứa lòng đẹp mắt đánh bại Valdes và mở tỉ số cho Bayern Munich ngay tại Camp Nou. Xuất phát từ đường chuyền dài hoàn hảo của David Alaba, Robben nhận bóng và loại bỏ Adriano trước khi tung ra cú cứa lòng chân trái đẹp mắt đánh bại Valdes. Tổng tỉ số lúc này đã là 5-0 nghiêng về Bayern Munich.

Hiệp hai bắt đầu.

Trong những phút cuối hiệp một, Barca với nỗ lực của mình vẫn chưa thể tìm thấy bàn thắng mở tỉ số. Trong khi đó, Bayern Munich vẫn vững vàng ở Camp Nou. Sau 45 phút đầu tiên, tỉ số là 0-0 và tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận là 4-0 nghiêng về Bayern Munich. Lúc này, tấm vé đến chung kết Champions League mùa giải năm nay gần như nằm trọn trong túi Bayern.

- 40': Adriano cướp bóng từ khu vực giữa sân trước khi băng lên và tung ra cú dứt điểm hết sức bất ngờ từ ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên bóng đi nhẹ và thiếu độ hiểm hóc trong khi Neuer vẫn thi đấu hết sức tập trung.

‘ Bayern Munich (đỏ) thi đấu hết sức tập trung và hiệu quả ngay tại Camp Nou. (Ảnh: Getty)

- 36': Ribery chuyền bóng dài vượt tuyến tạo điều kiện cho Robben tiếp cận khung thành của Valdes. Tuy nhiên khi chọn được góc sút và tung ra cú dứt điểm thì Robben đã để các cầu thủ phòng ngự Barca cản phá.

- 34': Iniesta có bóng bên cánh trái ngay sát khu vực cấm địa của Bayern Munich; thế nhưng thay vì chuyền bóng cho Pedro ở một vị trí thuận lợi hơn thì Iniesta đã tung ra cú dứt điểm nhưng đã bị các cầu thủ phòng ngự của Bayern cản phá.

- 27': Sau quả tạt bên cánh phải, Fabregas khống chế bóng bật ra đúng tầm chân của Xavi trước khi thủ quân của Barca tung cú vô lê chân trái ở khoảng cách chừng 9m nhưng rất tiếc bóng đi hơi cao so với xà ngang.

- 24': NGUY HIỂM. Pedro bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách 30m đưa bóng đi thẳng về phía khung thành của Bayern Munich. Tuy nhiên thủ thành Neuer đã thi đấu hết sức cảnh giác khi đẩy bóng chịu quả phạt góc.

‘ Cú dứt điểm từ khoảng cách 30m của Pedro. (Ảnh: AP)

- 20': Pique có pha cản phá bóng ngay trong chân của Lahm một cách xuất sắc, nếu không thủ quân của Bayern Munich đã có pha dứt điểm thành bàn. Trước đó là pha tổ chức phối hợp tấn công nhịp nhàng ở tốc độ rất cao của Bayern Munich.

- 11': NGUY HIỂM! Robben có cơ hội mở tỉ số khi anh phá bẫy việt vị băng lên sau đường chuyền tuyệt đẹp của đồng đội nhưng khi tuyển thủ người Hà Lan chần chừ thì các hậu vệ Barca đã kịp quay về hỗ trợ Valdes.

- 8': Đội trưởng Lahm có cơ hội dứt điểm khi anh băng lên tham gia tấn công nhưng đáng tiếc cú sút của anh bị các cầu thủ phòng ngự của Barcelona ngăn cả.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Bayern đã triển khai một thế trận rất chặt chẽ khiến lối đá tiki-taka của Barcelona trở nên nhạt nhòa. Việc Bayern tổ chức bắt người rất chặt không cho Barca triển khai lối đá của riêng mình.

Trận đấu đã được bắt đầu. Bayern Munich giành quyền giao bóng trước.

‘ Messi phải ngồi trên băng ghế dự bị. (Ảnh: Getty)

Đội hình xuất phát:

+ BARCELONA (4-3-3): Valdes; Alves, Bartra, Pique, Adriano; Xavi, Song, Iniesta; Pedro, Fabregas, Villa
- Dự bị: Pinto, Montoya, Dos Santos, Thiago, Alexis, Messi, Tello

+ BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Neuer; Lahm, Boateng, Van Buyten, Alaba; Martinez, Schweinsteiger; Robben, Muller, Ribery; Mandzukic
- Dự bị: Starke, Dante, Shaqiri, Rafinha, Gustavo, Gomez, Tymoshchuk