Barca chọn "người cũ" thay thế HLV Martino vào cuối mùa?

H.M (dịch)Cập nhật 16:00 ngày 01/05/2014

Cái tên được Barcelona nhắm đến để thay thế cho HLV Gerardo Martino là "người cũ" của CLB - Luis Enrique.

Báo chí TBN cho hay, Barcelona sau một mùa giải sắp trắng tay “toàn tập”, dường như đã không còn muốn tiếp tục mối lương duyên với “Tata” Martino. Và người được lựa chọn thay thế vị chiến lược gia người Argentina là Luis Enrique.

Bật bãi khỏi Champions League ngay từ vòng tứ kết – điều mà Barcelona chưa từng phải nếm trải trong suốt kỉ nguyên tiqui-taca, rồi lại ngậm ngùi nhìn đại kình địch Real Madrid giành mất Copa del Rey… là những sự kiện đáng chú ý trong mùa bóng 2013/14 đáng quên với đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, ác mộng với Los Blaugrana có thể vẫn chưa chấm dứt bởi giờ đây, tấm phao cứu sinh duy nhất giúp họ thoát khỏi mùa giải trắng tay – danh hiệu tại La Liga, cũng đang trực chờ “xì hơi” khi khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng A.Madrid đã là 4 điểm sau vòng 35.

Và câu hỏi được đặt ra vào lúc này chính là việc liệu vị chiến lược gia người Argentina – “Tata” Martino có thể yên ổn tại vị ở Nou Camp sau một mùa giải đại thất bại? – Rất nhanh chóng, tờ Sport đã lên tiếng khẳng định rằng Barcelona đã sớm tìm ra người kế vị cho chiếc ghế nóng tại đây – và cái tên được nêu ra chính là “người cũ” của Los Blaugrana - HLV Luis Enrique của Celta Vigo.

HLV này đã giúp Celta Vigo sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng khi họ đã đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Và dù mới chỉ tại vị trên ghế nóng của Celta Vigo chưa đầy một mùa giải, tuy nhiên, có vẻ như Enrique sẽ không ở lại đây cho tới khi chấm dứt hợp đồng 2 năm mà sắn sàng chấp nhận những lời đề nghị từ các đội bóng lớn hơn – rất có thể là từ Barca, đội bóng cũ của anh.

Được biết, hợp đồng đã kí với Enrique có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 3 triệu euro. Tuy vậy, điều khoản này có thể không có hiệu lực nếu như cả hai phía đều đồng thuận chấm dứt hợp đồng. Sau những gì đã làm được cùng đội bóng, khả năng Celta chấp nhận để Enrique tự do ra đi là rất cao.

Sở dĩ, Barcelona ưa thích Enrique bởi cựu cầu thủ của CLB này đã từng có thời gian dẫn dắt đội trẻ Barca. Sau đó, Luis Enrique chuyển sang làm việc ở Roma một thời gian trước khi chính thức là HLV của Celta Vigo trong mùa giải năm nay.