Barca hủy diệt Levante, Real giành 3 điểm nhọc nhằn

Quang TámCập nhật 07:37 ngày 19/08/2013

 Nếu như Barca có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Levante thì Real Madrid nhọc nhằn giành 3 điểm trước Betis trong ngày La Liga khai mạc.

Tiếp đón các cầu thủ Levante trên sân nhà, Barcelona bước vào trận với quyết tâm giành chiến thắng để có được khởi đầu thuận lợi dưới triều đại của tân HLV Gerardo Martino. Ra quân với lực lượng mạnh nhất, với những cái tên quen thuộc như Lionel Messi, Cecs Fabregas, Xavi, Busquets… không khó để Barca chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu.

Phút thứ 3, chính Fabregas có đường căng ngang như đặt để Alexis Sanchez mở tỷ số trận đấu. 9 phút sau, Messi là tác giả bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm chính xác từ góc gần sau pha phối hợp với FabregasPedro.

‘ HLV Tata Martino đã có màn khởi đầu ấn tượng tại Camp Nou. (Ảnh: Reuters)

10 phút sau, tỷ số được nâng lên 3-0 cho các nhà đương kim vô địch và tác giả là Daniel Alves. Tiếp đó, bóng vẫn chỉ lăn bên phần sân của Levante và điều gì cần đến cũng đã đến khi Pedro nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 27.

Trước khi hiệp một khép lại, Barca còn kịp ghi thêm hai bàn nữa với các pha lập công của Messi trên chấm phạt đền ở phút 42 và pha kết thúc tinh tế của Xavi ở phút 45.

Trong hiệp hai, HLV Tata Martino đã có những thay đổi chiến thuật khi để Neymar vào sân chơi bên cạnh Messi trước khi ngôi sao người Argentina được rút ra ngoài. Trong khoảng thời gian này, Barca tạo ra vô số cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Các cules phải đợi đến phút 74, Pedro mới có thể tìm thấy bàn thắng thứ 7 cho Barca sau màn độc diễn đẳng cấp của Cesc.

Giành chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Levante, Barca chính thức phát đi một tuyên bố về tham vọng và sức mạnh của mình trong mùa giải mới với diện mạo mới dưới kỷ nguyên của Tata Martino.

‘ Isco xuất sắc cứu nguy cho Real Madrid. (Ảnh: AP)

Ở một diễn biến khác, Real Madrid đã phải rất chật vật mới có được 3 điểm trước Real Betis khi tiếp đón đối thủ này ngay tại Bernabeu.

Bị thủng lưới trước ở phút 14 của trận đấu khi Jorge Molina lập công cho Betis, Real Madrid đã thi đấu đầy nỗ lực trong những phút sau đó. Bàn thắng gỡ hòa của “Kền kền trắng” ở phút 26 khi tân binh Isco có pha chọc khe cho Karim Benzema để tiền đạo người Pháp dứt điểm thành công.

Thi đấu vượt trội trong suốt thời gian của trận đấu nhưng khung thành của Betis dường như bị yểm bùa và các chân sút của Real Madrid không thể xuyên thủng. Bốn phút trước khi trận đấu kết thúc, Isco đã thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương để đánh đầu cận thành từ quả tạt chuẩn xác của Marcelo, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Dù không có màn ra mắt hoành tráng và thuyết phục nhưng thầy trò HLV Ancelotti cũng đạt được mục đích cuối cùng của mình – giành trọn 3 điểm.