Barca quyết đánh chiếm San Siro

Trần QuangCập nhật 07:42 ngày 20/02/2013

Hành quân đến nước Ý, “người khổng lồ” xứ Catalan có nhiệm vụ đánh chiếm San Siro để hướng đến mục tiêu cao nhất tại Champions League. Thế nhưng Milan có cho Barca toại nguyện?!

Ở thời điểm hiện tại, Barca dù vẫn đang thiếu vắng HLV Tito Vilanova trên băng ghế chỉ đạo nhưng vẫn trình diễn một phong độ ấn tượng. Tại La Liga, đội bóng xứ Catalan dường như đã giải quyết xong cuộc đua đến ngôi vô địch. Bỏ xa Atletico đến 12 điểm và Real là 16 điểm, Barca dường như đã chạm một tay vào chức vô địch La Liga.

Ấn tượng hơn, Barca đang có thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tương. Đội chủ sân Camp Nou đã chạm đến 106 bàn trên các mặt trận mùa này, riêng ở La Liga là 80 bàn. Không một đội bóng nào ở các giải VĐQG châu Âu ghi nhiều bàn như Barca.

‘ Messi và các đồng đội đang có phong độ rất cao (Ảnh: Reuters)

Trên mặt trận La Liga, chỉ riêng Messi đã ghi nhiều bàn hơn tổng số bàn của 16 đội bóng khác (trừ Real, Atletico và Sociedad). Trước chuyến hành quân đến San Siro, Leo Messi đã có cú hích tinh thần rất lớn khi anh cán mốc 300 bàn thắng trong màu áo Barcelona.

Trong dấu ấn tập thể, Barca với lối chơi tiqui-taqua được vận hành hoàn hảo và đang trên con đường đi vào huyền thoại thì tấn công là triết lý sống còn. Điều đáng ghi nhận ở mùa giải này, Barca dưới thời Tito mạnh mẽ và đạt hiệu quả tấn công cao hơn hẳn so với Barca dưới triều đại Pep Guardiola. Barca hiện tại có một Iniesta bùng nổ hơn rất nhiều, trong khi những Jordi Alba hay Adriano cũng có đóng góp đáng kể cho hàng công. Đã có 16 cầu thủ khác nhau của Barca ít nhất một lần lập công mùa này.

Và như thế, Barca hành quân đến đất Ý với nhiệm vụ tối thượng và duy nhất là đánh chiếm San Siro bằng lối đá quyến rũ. Tuy nhiên, Milan không phải một trò đùa nhất là khi hàng thủ của Barca vẫn như đang ngủ mơ trong mùa giải năm nay.

Có thể nhận thấy, trong 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận, lưới của Barca đều rung lên. Trong số đó đáng chú ý là có đến 3 trận hòa và 1 thất bại. Hãy xem, Malaga chỉ cần hai pha sai lầm của Barca để giành kết quả hòa tại Camp Nou; Sociedad vẫn có thể buộc Barca bộc lộ sai lầm trong phòng ngự để giành chiến thắng, dù bị dẫn trước 2 bàn. Real Madrid và Valencia cũng khiến Barca không thể giành chiến thắng.

‘ Hàng thủ đang là "gót chân Archille" của Barca (Ảnh: Marca)

Theo đó, hàng thủ là “gót chân Archille” của Barca và Jordi Alba chính là tử huyệt. Có thể thấy Alba tấn công rất tốt bên hành lang trái nhưng anh vẫn chưa đạt đến tầm của Abidal thuở nào. Ở bên phải, Alves cũng tương tự khi ham công nhiều hơn lo thủ.

Trong khi ở khu trung tuyến với nhiệm vụ đánh chặn, Barca thiếu đi một tiền vệ cơ bắp kiểu Yaya Toure ngày nào hay gần hơn là Keita. Việc đưa Song về để thế chỗ cho đến giờ vẫn là một thất bại của Tito. Do đó, việc Busquets phải căng sức cho vị trí này là một nguy hiểm khó lượng khi Barca đang phải oằn mình trên nhiều mặt trận.

Nếu như AC Milan biết tận dụng và khai thác những điểm chết của Barca như Malaga hay Real Sociedad thì biết đâu bất ngờ sẽ xảy ra ở San Siro. Mới đây, HLV Allegri có nói: “Milan cần sự dũng cảm để vượt qua Barcelona”. Nhưng chừng đó là chưa đủ mà cần thêm cả sự khôn ngoan nữa!

Trận đấu này sẽ được VTV3 tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 21/2/2013.

Thông tin lực lượng:
+ AC Mila: El Shaarawy vẫn có thể ra sân dù chưa khỏi hẳn chấn thương đầu gối. Trong khi đó Baloteli không thể góp mặt do đã đăng ký dự Champions League trong mầu áo Man City. Còn lại Nigel de Jong (chấn thương mắt cá) và Pazzini (gân kheo) cũng vắng mặt. Daniele Bonera và Robinho, Mexes trở lại.
+ Barcelona: Xavi trở lại trong khi Adriano, Abidal và David Villa tiếp tục vắng mặt.

Bạn có biết?
- AC Milan đang bất bại trong 7 trận đấu gần đây tại Serie A. Thầy trò HLV Allegri cũng giành 6 chiến thắng gần đây nhất trên sân nhà San Siro ở mọi đấu trường.
- Mùa giải trước, AC Milan gặp Barca tổng cộng 4 lần nhưng để thua 2 trận và hòa 2 trận.
- Barcelona đã giành 8 chiến thắng trong 11 trận liên tiếp tại Champions League và đang hướng đến mục tiêu có mặt tại tứ kết trong 6 mùa bóng liên tiếp.
- Trong 18 lần làm khách tại Italia, Barca thắng 6, hòa 7 và thua 5.
- Lionel Messi đã ghi được 56 bàn thắng tại Champions League để sánh ngang thành tích với Ruud van Nistelrooy và chỉ đứng sau Raul (71 bàn).

Đội hình dự kiến: