Barca tổng diễn tập cho trận chiến ở San Siro

Lê ĐộCập nhật 08:31 ngày 16/02/2013

Giữa tuần tới, Barca sẽ chạm trán AC Milan tại Champions League nên chuyến làm khách trên sân của Granada được xem như cuộc tổng diễn tập cho trận chiến ở San Siro.

Barca lúc này được xem như đội bóng mạnh nhất thế giới và theo đó họ chính là mục tiêu của mọi kẻ thách thức. Trong mấy năm gần đây, Barca đã giành hai Cúp Champions League trong bốn mùa giải và vẫn được coi là ứng viên số một cho chức vô địch Champions League mùa này.

Chính vì điều đó, cuộc chạm trán Milan tại San Siro vào giữa tuần tới sẽ được Barca chuẩn bị kỹ lưỡng và Granada là “quân xanh” không thể thích hợp hơn!

‘ Granada cách đây ít lâu đã xỉ nhục Real Madrid (Ảnh: Reuters)

Nếu Real Madrid cách đây ít lâu vừa bị Granada xỉ nhục bằng chiến thắng tối thiểu thì Barca lại coi đội bóng xứ Andalusian như một kho điểm. Cho đến thời điểm này, lịch sử đối nghiêng hoàn toàn về Barca. Trong cả 3 lần gặp nhau gần đây nhất, Barca toàn thắng cả 3 và ghi đến 8 bàn thắng, để lọt lưới 3 bàn.

Ở vòng đấu tuần trước, Barca đã có buổi diễn tập nhỏ khi “quân xanh” là Getafe. Ở trận đấu đó, các cầu thủ xứ Catalan đã đày ải thủ thành Jordi Codina khi “nã” đến 6 bàn vào lưới của anh.

Như thế có thể thấy thiếu vắng HLV Tito Vilanova dường như không ảnh hưởng đến lối chơi cũng như sự hiệu quả của Barca. Phong độ ổn định của Quả bóng Vàng 2012, Leo Messi cũng như các “vệ tinh” Iniesta, Xavi, Cesc Fabregas… là cơ sở đảm bảo cho những chiến thắng mà người Catalan hướng đến.

‘ Messi và các đồng đội hiện đang có phong độ cực cao (Ảnh: Getty)

Có thể trong bóng đá không đoán trước được điều gì nhưng phong độ cũng như tương quan lực lượng là cơ sở đảm bảo cho người Catalan chuẩn bị rượu Champagne ăn mừng chiến thắng. Chiến thắng để gia cố ngôi đầu La Liga và hơn cả là chiến thắng để chuẩn bị hành trang cho chuyến hành quân đến San Siro.

Trong một diễn biến khác, La Liga vòng 24 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu của những quyền lực cũ ở Tây Ban Nha giữa Sevilla và Deportivo. Bên cạnh đó, cuộc chạm trán giữa “gã nhà giàu mới nổi” Malaga và Athletic Bilbao cũng thu hút không ít sự chú ý. Trong khi đó, Real Madrid sẽ duy trì phong độ bằng cuộc đối đầu với Rayo Vallecano.

Lịch thi đấu cụ thể:

‘ Bảng xếp hạng hiện tại của La Liga sau 23 vòng đấu: