Barcelona chia tay người cận vệ già Carles Puyol

Kim DungCập nhật 07:13 ngày 05/03/2014

Trong một họp báo chính thức, trung vệ đội trưởng Carles Puyol đã thông báo quyết định rời Barcelona vào cuối mùa giải này.

Theo đó, Carles Puyol cho biết sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải này nhưng không cho biết điểm đến tiếp theo của mình sau khi rời CLB xứ Catalan.

“Ban lãnh đạo Barcelona biết quyết định rời CLB của tôi. Tôi muốn thông qua buổi họp báo này để cám ơn ban lãnh đạo đội bóng, giám đốc điều hành, các đồng đội, phương tiện truyền thông. Cảm ơn tất cả vì những thứ mà tôi đã có được tại Barcelona”

“Tôi còn 3 tháng để cống hiến cho CLB mà tôi đã gắn bó toàn bộ sự nghiệp. Tôi không biết mình sẽ làm gì sau ngày 30/6 tới. Tôi cần suy nghĩ và nghỉ ngơi trước khi quyết định làm gì đó”, Carles Puyol cho biết.

‘ Carles Puyol sẽ chia tay Barca sau 15 năm gắn bó

Carles Puyol năm nay 35 tuổi và đã có 15 năm gắn bó với Barcelona. Trong toàn bộ quãng thời gian thi đấu cho Barca, Puyol luôn là một đội trưởng mẫu mực trên sân cỏ cũng như tại phòng thay đồ. Theo Carles Puyol, những chấn thương giai dẳng là nguyên nhân chủ yếu cho quyết định chia tay sớm so trong hợp đồng có thời hạn đến năm 2016 với Barcelona.

“Sau hai pha phẫu thuật, thể lực cũng như thể trạng của tôi đã không đủ đảm bảo để chơi tại Barcelona. Và đó là lý do cho quyết định của tôi”

‘ Puyol đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý tại Barca

Khởi nghiệp từ lò đào tạo La Masia, sau 15 năm cống hiến, Carles Puyol đã chơi gần 600 trận cho Barcelona và giành tổng cộng 21 danh hiêu hiệu cao quý, nổi bật lên với: 6 chức vô địch La Liga, 2 Cup nhà vua Tây Ban Nha, 6 siêu cúp Tây Ban Nha. Trên phương diện đội tuyển quốc gia, Carles Puyol cũng có đầy đủ những danh hiệu cao quý với: 2 chức vô địch châu Âu và 1 lần vô địch World Cup.