"Bật bãi" khỏi League Cup, Man Utd đối diện mùa giải trắng tay

Thể thao VTV OnlineCập nhật 07:04 ngày 23/01/2014

Chỉ có thể thắng 2-1 trong trận đấu tại sân nhà Old Trafford, Man Utd buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, một lần nữa, kịch bản tồi tệ nhất lại xảy đến với thầy trò HLV David Moyes…

Để thua 1-2 trên sân The Light, tuy nhiên với lợi thế sân nhà trong trận lượt về, nhiều người đã tin tưởng rằng Man Utd sẽ dễ dàng vượt qua “sân sau” để giành vé vào chơi chung kết.

Lẽ ra, nếu FA không đề ra điều luật “trái khoáy” (chỉ áp dụng luật bàn thắng sân khách sau 120 phút thi đấu chính thức) thì thầy trò HLV David Moyes đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng tại League Cup nhờ pha lập công duy nhất của Jonny Evans. Thế nhưng, chính vì quy định không giống ai này, Man Utd đã phải trả giá đắt.

Ở 30 phút hiệp phụ, “hạt đậu nhỏ” Chicharito đã cứu rỗi linh hồn Quỷ đỏ vào những giây cuối cùng khi trước đó De Gea mắc sai lầm ngớ ngẩn và để đối phương có bàn gỡ hòa. Nỗ lực của cá nhân tiền đạo người Mexico đã giúp Man Utd tiếp tục được thi đấu sau 120 phút và so kè với đối thủ trên chấm 11m.

‘ Khi trọng trách đặt vào các gương mặt trẻ, điểm yếu của Man Utd dần bộc lộ...

Tại đây, khán giả đã được dịp chứng kiến sự kém cỏi "kỷ lục" trên chấm 11m khi có tới 7 cầu thủ không thành công trong lượt đá của mình. Đáng buồn, trong số đó, phần lớn danh sách đá trượt đều có tên cầu thủ của Man Utd. Trong khi, Welbeck, Phil Jones “bắn chim” trên trời, Rafael, Januzaj lại không thắng nổi thủ thành Mannone.

Với những thất bại liên tiếp tại FA Cup và League Cup, Man Utd đang đối diện với mùa giải tồi tệ nhất lịch sử CLB kể từ ngày Premier League ra đời. (tính từ năm 1992). Xét về mặt lý thuyết, họ vẫn còn cửa bảo vệ “ngai vàng” giải Ngoại hạng nhưng với những con người hiện tại cùng một lối chơi thiếu sức sống, liệu ai dám mơ về điều này?

Tóm lại, trên khía cạnh các danh hiệu, mùa giải 2013-2014 gần như đã chính thức chấm dứt với Man Utd ngay từ thời điểm này và khả năng trắng tay lên tới ... 99%. Nhưng đáng ngại hơn, sự “xuống dốc không phanh” của CLB vẫn chưa hề có dấu hiệu hãm lại. Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2014 tới giờ, họ thắng duy nhất một trận trong khi thua tới 5. Và nếu không có sự khởi sắc nào thì chẳng loại trừ kịch bản, Man Utd sẽ rớt khỏi Top 10 Premier League trong thời gian tới.