Bật mí về giải bóng đá ở Vatican

Quốc KhánhCập nhật 11:29 ngày 19/03/2013

 Câu chuyện về giải đấu vô địch Giáo hội Thế giới môn bóng đá hay còn gọi là Clericus Cup không phải ai cũng biết.

Nói về bóng đá, tuần trước các trang báo thể thao cũng đưa tin về Tân Giáo hoàng Francis Đệ nhất với một mối liên hệ tới bóng đá. Ông là cổ động viên của San Lorenzo tại Argentina. Thực tế, hầu hết các Giáo hoàng gần đây đều yêu thích một đội bóng nào đó và Vatican cũng có một đội tuyển quốc gia riêng, hàng năm vẫn tham gia vào Giải đấu vô địch Giáo hội Thế giới hay còn gọi là Clericus Cup.

‘ Giải đấu vô địch Giáo hội Thế giới (Clericus Cup) vẫn diễn ra hàng năm (Ảnh: AP)

Chúng ta phải biết rằng Vatican là một quốc gia, và dù không có liên đoàn bóng đá nhưng Giáo hoàng John Paul Đệ nhị cũng thành lập đội tuyển vào năm 2000 để cổ vũ cho phong trào tập luyện thể thao, và Vatican vẫn cho tổ chức Giải vô địch các nhà thờ thế giới Clericus Cup.

Thành quốc Vatican
Thành lập: 1923
Dân số: 832 người
Diện tích: 0,44 km2
Thủ đô: Vatican
Ngôn ngữ chính thức: La tinh
Tôn giáo: Thiên Chúa giáo

Một thành viên của đội bóng Vatican chia sẻ: “Giải bóng đá Cúp Giáo hội giống như giải World Cup của Fifa vậy, giải đấu này qui tụ 16 đội bóng lựa chọn từ 70 quốc gia”.

“Chúng tôi có niềm tin vào bóng đá. Những bức thư của thánh Paul để lại có những lời lẽ đầy hứng khởi cổ vũ con người vượt qua những thử thách trong cuộc sống và biết vươn lên. Tôi luôn đọc lại những lời này, viết ra một tờ giấy và bỏ vào tấm giáp bảo vệ trong mỗi trận đấu. Đó là một sự cổ vũ cho tôi mỗi khi bước ra sân”, một thành viên khác cho biết thêm.

Trong khi đó, một thầy tu có giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp đang khoác áo đội bóng Vatican cho hay: “Khi còn nhỏ tôi đã mơ được làm một cầu thủ bóng đá, nhưng rồi thì mọi thứ không diễn ra như vậy, tôi đã tập luyện cho Blackburn Rover khi còn nhỏ, nhưng rồi mọi thứ không như ý muốn, tôi hài lòng với việc trở thành một cầu thủ bán chuyên nghiệp ở Manchester trong vòng 10 năm, giờ đây tôi đã quá tuổi để chơi bóng như vậy nhưng vẫn đủ trình độ để chơi bóng trong giải đấu này, giải đấu rất thú vị”.

Đây là một điều mới mẻ với mọi người, các chàng trai đang học để trở thành thầy tu vẫn dành thời gian chơi bóng đá vì họ yêu môn thể thao này, nó có sức mạnh đoàn kết mọi người.

Quý vị có thể theo dõi toàn bộ diễn biến Câu chuyện về giải bóng đá ở Vatican: TẠI ĐÂY!