Bayern Munich 0-4 Real: "Đêm kinh hoàng" tại Allianz Arena

Thể thao VTV OnlineCập nhật 01:40 ngày 30/04/2014

Trước trận đấu tại Allianz Arena, chắc hẳn chẳng ai có thể ngờ rằng một kịch bản siêu tồi tệ sẽ xảy đến với Bayern Munich. Tuy nhiên, bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ. Thất bại đầu tiên trước Real trên sân nhà có lẽ chính là thất bại cay đắng nhất trong nhiều năm tới nữa với Bayern Munich.

Tổng hợp các bàn thắng trong trận đấu:

Bàn thắng thứ 4 của Los Blancos đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng của Bayern Munich. Như vậy, chỉ một năm sau khi đăng quang tại Champions League, Hùm xám Bavarian đã chính thức phải "thoái vị". Cái "dớp" Champions League vẫn đang linh ứng đến đáng sợ...

‘ C.Ronaldo và các đồng đội đã biến trận bán kết trên sân Allianz Arena thành một kỷ niệm vô cùng đáng quên với Bayern Munich

Phút 89: VÀO!!! Bàn thắng thứ 4 của trận đấu, một lần nữa, vẫn thuộc về Real Madrid. C.Ronaldo tiếp tục thể hiện sự đắt giá của mình bằng một pha sút phạt tinh tế, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Bayern Munich. Cánh cửa đi tiếp 99,99% đã khép lại với Bayern Munich.

Phút 78: Toni Kroos có pha xử lý cá nhân rất hay. Anh tung ra một cú sút ngoài khu vực 16m50. Bóng đi căng và rất xoáy, vượt ngoài tầm với thủ thành Iker Casillas nhưng lại hơi thiếu chính xác. Bàn thắng vẫn chưa đến với Bayern Munich! Với khoảng hơn 10 phút còn lại của trận đấu, việc ghi được 5 bàn thắng dường như là điều không thể với ĐKVĐ Champions League. Dường như Allianz Arena đêm nay sẽ là nơi mà Bayern Munich chính thức bị phế truất.

Phút 71: Bayern liên tiếp có 2 sự thay đổi người. Goetze vào sân thay cho Ribery và Pizarro vào thay Mueller. Dường như HLV Pep Guardiola đang muốn tìm kiếm nét mới cho hàng công vốn đang chơi quá nghèo nàn.

Phút 57: Bayern có tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên trong trận này. Robben nhận bóng từ đồng đội và dẫn thêm một nhịp để đưa bóng vào thế có lợi cho cái chân trái ma thuật của mình trước khi tung ra cú cứa lòng hoàn hảo, tuy nhiên bóng đá đi chệch cột dọc trong gang tấc. Rất đáng tiếc cho các cầu thủ Bayern.

Phút 46: Ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 2, Bayern Munich đã có sự thay đổi người khi Martinez được tung vào sân thay cho Mandzukic.

‘ Vẻ thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt HLV Pep Guardiola

Hiệp 2 bắt đầu! 45 phút cho những hi vọng của Bayern Munich!

‘ Sự hài lòng của HLV Carlo Ancelotti sau 45 phút đầu tiên của trận đấu

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 tạm nghiêng về phía Real Madrid. Có lẽ, đã từ rất lâu rồi, người hâm mộ bóng đá mới chứng kiến cảnh Bayern Munich bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Cái "dớp" ghê gớm (chưa một đội bóng nào hai lần đăng quang tại Champions League) dường như đang dần linh nghiệm. Pep Guardiola liệu có thể lật ngược thế cờ này và đi vào lịch sử hay một lần nữa ông và đội bóng của mình lại trở thành nạn nhân của trò đùa số phận? 45 phút còn lại của trận đấu sẽ mang đến cho chúng ta câu trả lời cụ thể!

Phút 34: Dấu chấm hết cho Bayern Munich? Một kịch bản vô cùng tồi tệ nhưng cũng chẳng ai ngờ tới đang xảy ra tại Allianz Arena. Sân nhà của Hùm xám - nơi vốn luôn được coi như hiểm địa với các đội bóng TBN, đặc biệt là Real, lại đang chứng kiến cảnh đội bóng áo trắng vươn lên dẫn trước đội chủ nhà tới 3 bàn cách biệt. Bàn thắng thứ 15 đã giúp C.Ronaldo đi vào lịch sử giải đấu này với tư cách người ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Champions League.

Phút 27: Thêm một tình huống phản công nhanh của Real, Ronaldo đã có cơ hội dứt điểm nhưng đáng tiếc là cú sút của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại đi chệc cột dọc trong gang tấc. Bayern Munich đang liên tiếp phải nhận lãnh những đòn phản công nguy hiểm từ phía đối thủ của mình.

‘ Hai bàn thắng của Ramos đang giúp Real mở toang cánh cửa tới Lisbon tháng 5 này.

Phút 18: VÀO! Rất bất ngờ, chỉ 3 phút sau bàn mở tỉ số, một lần nữa Sergio Ramos đã nhân đôi cách biệt cho Los Blancos. Cú đúp của trung vệ người TBN đang đẩy Bayern Munich vào một tình thế rất khó khăn. Một bài toàn rất khó khăn đang được đặt ra cho đoàn quân của HLV Pep Guardiola.

Phút 15: VÀO! Trong tình huống cố định đầu tiên của mình, Real đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Một cú đánh đầu rất căng của Sergio Ramos sau pha tạt bóng chuẩn xác của Modric đã khiến mảnh lưới của thủ thành Neuer rung lên. Giờ đây, khó khăn đang chất chồng với Bayern Munich. Nếu muốn đi tiếp, Hùm xám phải ghi được ít nhất 3 bàn và không để thủng lưới thêm bàn nào nữa.

Phút 08: NGUY HIỂM! Thủ thành xuất sắc nhất thế giới - Neuer đã có một pha xử lý rất mạo hiểm khi băng ra ngoài khu vực 16m50. Bóng đến chân Gareth Bale và cầu thủ này cũng đã rất bình tĩnh nắn nót trước khi tung ra cú sút. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh trong bối cảnh Neuer đã rời xa khung thành lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Phút 03: Trái với dự đoán về một thế trận một chiều dành cho Bayern Munich, Real Madrid cũng đag thi đấu khá sòng phẳng với ĐKVĐ Champions League. Đội chủ sân Allianz Arena đang cầm được nhiều bóng hơn tuy nhiên các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn chưa thể tạo ra một cơ hội nguy hiểm nào.

01h45': Hiệp 1 bắt đầu!

01h25': 2 đội ra sân thực hiện các bài tập khởi động để chuẩn bị cho trận đấu.

‘ Như vậy, so với trận lượt đi trên sân Bernabeu, đội hình ra sân của Bayern Munich không có nhiều sự xáo trộn khi HLV Pep Guardiola chỉ thực hiện duy nhất một sự thay đổi chiến thuật (Muller được thi đấu ngay từ đầu thay cho Rafinha).


Trong khi đó, ở chiều ngược lại Los Blancos đã có đầy đủ bộ ba "nguyên tử" B.B.C (Bale-Benzema-C.Ronaldo) trong đội hình xuất phát.

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC:

Bayern Munich: Neuer; Alaba, Dante, Boateng, Lahm; Schweinsteiger, Kroos; Ribery, Muller, Robben; Mandzukic

Dự bị: Raeder, van Buyten, Martínez, Rafinha, Pizarro, Gotze, Hojbjerg

Real Madrid: Casillas, Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Modric; Di Maria, Ronaldo, Bale; Benzema

Dự bị: Diego Lopez, Varane, Marcelo, Casemiro, Morata, Isco, Illarra

Phong độ và đối đầu:

- Bayern thắng 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trên sân nhà Allianz Arena, Hùm xám chỉ để thua 2 trận ở mùa giải này (trước Man City và Dortmund).

- Real Madrid thắng 7/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Cách đây 3 tuần, Kền kền đã để thua trên đất Đức trước Dortmund.

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 21 lần trong quá khứ. Bayern Munich đang chiếm ưu thế với 11 thắng, 2 hòa, 8 thua.

- Trong quá khứ, HLV Ancelotti đã chạm trán Bayern 7 lần (5 thắng, 2 hòa).

Lực lượng:

- Bayern Munich: Vắng Xherdan Shaqiri, Tom Starke (chấn thương); Khả năng ra sân của Thiago Alcantara còn bỏ ngỏ.

- Real Madrid: Vắng Alvaro Arbeloa, Jese Rodriguez, Sami Khedira (chấn thương); Khả năng ra sân của Gareth Bale còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Bayern Munich: Neuer, Alaba, Dante, Boateng, Lahm, Martínez, Ribéry, Schweinsteiger, Kroos, Robben, Mandzukic.

+ Real Madrid: Casillas, Marcelo, Pepe, Ramos, Carvajal, Modric, Alonso, María, Ronaldo, Benzema, Bale.