Bayern Munich, bến đỗ mới của Pep Guardiola

AQ Cập nhật 07:01 ngày 17/01/2013

HLV Pep Guardiola đã chấm dứt những tin đồn về tương lai của mình khi nhận lời dẫn dắt CLB Bayern Munich bắt đầu từ tháng 7/2013 tới đây theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Chỉ mới đây, báo chí Anh đã rộ lên tin đồn cho rằng Pep Guardiola sẽ đến Premier League vào muầ tới khi cựu HLV Barcelona bày tỏ muốn làm việc tại Anh. Tuy nhiên, những thông báo xác nhận mới đây từ CLB Bayern Munich đã khẳng định tất cả.

‘ Guardiola đã nhận lời dẫn dắt Bayern Munich (Ảnh: Getty)

Theo đó, trên website chính thức của CLB Bayern Munich đã thông báo HLV Pep Guardiola sẽ gắn bó với đội bóng xứ Bavaria bắt đầu từ tháng 7/2013 tới đây theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Guardiola sẽ thay thế Jupp Heynckes, người sẽ chấm dứt sự nghiệp huấn luyện vào cuối mùa giải này.

Như để xác nhận về thông tin này, Chủ tịch của Bayern Munich là Uli Hoeness Hoeness đã phát biểu trước báo giới rằng: “Pep Guardiola là một trong những HLV thành công nhất thế giới và chúng tôi chắc chắc rằng ông ấy sẽ không chỉ đem lại vinh quang cho Bayern, mà cả bóng đá Đức nữa. Chúng tôi đang nóng lòng được làm việc cùng nhau từ tháng 7/2013 tới”.

Trước khi quyết định chia tay Barca, HLV 41 tuổi này đã đem về cho Barca 14 danh hiệu trong vòng 4 năm, tạo nên kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử đội bóng này, bao gồm 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League.