Bayern Munich - Man Utd: Thời khắc của sự thật! (1h45 ngày 10/4, VTV3, K+1)

Trần QuangCập nhật 12:25 ngày 09/04/2014

Man Utd đã có trận đấu hay trước Bayern Munich trên sân nhà Old Trafford. Thế nhưng tại Allianz Arena đêm nay sẽ là thời khắc của sự thật khi Bayern chứng minh sức mạnh của nhà ĐKVĐ trên hành trình bảo vệ ngai vương.

Bóng đá không phải một phép toán có thể tính nhẩm là ra kết quả và đội bóng mạnh luôn giành phần thắng. Trong bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ và Champions League là một giải đấu như vậy.

Nhiều người nói nhiều về cuộc ngược dòng ngoạn mục của Man Utd trước chính Bayern ở trận chung kết Champions League cách đây 15 năm. Cũng đã có nhiều người nói "Quỷ đỏ" của ngày hôm nay giống như Chelsea của mùa giải 2012, luôn bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng để rồi lần lượt quật ngã từng "gã khổng lồ" và đăng quang.

‘ Pep Guardiola (trái) đang nắm nhiều lợi thế hơn Moyes - Ảnh: AP

Thế nhưng, Man Utd dưới triều đại Moyes không có quá nhiều điều để nói với những gì đã trình diễn trong suốt chiều dài của mùa giải. Ngay trong trận lượt đi tại Old Trafford với Bayern, những gì tinh tuý của "Moyes United" đều đã được thể hiện và kết quả là trận hoà 1-1.

Ở lượt đi, Bayern đã kiểm soát bóng lên đến 74,1% và tại Allianz Arena, "Hùm xám" chắc chắn sẽ tiếp tục thể hiện thế thượng phong. Ngay trước trận đấu này, Guardiola đã tự tin bảo rằng “Tôi tin vào chiến thắng của Bayern, đó là gen của chúng tôi”.

Có thể, Man Utd là đội bóng nhận được nhiều lời khen ngợi nhưng nên nhớ, Bayern mới là đội bóng nắm lợi thế. Bàn thắng trên sân khách có thể giúp Pep Guardiola có nhiều sự lựa chọn và những tính toán cho trận lượt về. Cuộc đón tiếp "Quỷ đỏ" ở Allianz Arena sẽ một lần nữa minh chứng cho đoàn quân bách chiến, bách thắng của Guardiola.

Đối đầu và phong độ:

- Trận lượt đi tại Old Trafford, Man Utd và Bayern hòa nhau 1-1.

- Bayern đang trải qua 3 trận liên tiếp không thắng (hòa 2, thua 1). Họ đã thắng đến 16/17 trận trước đó.

- 5 trận gần nhất Man Utd thắng 3, hòa 1, thua 1.

- 20 trận sân nhà gần đây của Bayern tại Allianz Arena, họ thắng 17, hòa 2 và chỉ thua 1 trận.

- Trong 10 trận sân nhà gần đây của Bayern, có tới 9 trận họ dẫn trước đối thủ sau 45 phút thi đấu.

- 9 trận sân khách gần đây của Man United, họ thắng 4, hòa 1 và thua 4 trận.

Lực lượng:

- Bayern Munich: Dante trở lại. Schweinsteiger và Martinez bị treo giò, Shaqiri và Thiago vắng mặt vì chấn thương.

- Man Utd: Evra trở lại sau án treo giò. Rooney đã sẵn sàng ra sân. Van Persie vẫn vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Dante, Van Buyten, Rafinha, David Alaba - Lahm, Kroos - Robben, Muller, Ribery - Mandzukic.

+ Man Utd (4-5-1): De Gea - Rio Ferdinand, Vidic, Phil Jones, Buttner - Carrick, Fellaini, Welbeck, Kagawa, Valencia - Rooney.