Bayern Munich vô địch Bundesliga trước 6 vòng

AQCập nhật 07:46 ngày 07/04/2013

 Đánh bại Frankfurt với tỉ số tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của Schweinsteiger, Bayern Munich đã chính thức giành Đĩa bạc Bundesliga 2012/13 trước 6 vòng đấu.

Chiến thắng trước Frankfurt đủ để giúp Bayern Munich bảo toàn khoảng cách 20 điểm với Dortmund khi giải đấu chỉ còn lại 6 vòng nữa. Với kết quả này, Bayern đã chính thức soán ngôi Dortmund để trở thành nhà vô địch Đức 2012/13.

‘ Các cầu thủ Bayern ăn mừng chức vô địch sớm. (Ảnh: Reuters)

Bước vào trận cầu quan trọng với đội chủ nhà Eintracht Frankfurt, Bayern Munich tung ra đội hình gần như mạnh nhất. Trong khoảng những phút đầu, sự kiên cường của đội chủ nhà Frankfurt đã khiến cho những chân sút cự phách bên phía Bayern không thể đưa bóng vào lưới.

Ngay cả khi có được cơ hội rõ ràng nhất ở phút 26 khi Muller bị phạm lỗi trong vòng cấm và phạt đền cho Bayern Munich thì hậu vệ Alaba đã đưa bóng tìm cột dọc.

Phải sang đến hiệp đấu thứ hai, Bayern Munich mới tìm được bàn thắng mở tỉ số. Phút 52, từ một pha phản công bên cánh phải, Philipp Lahm có đường căng ngang thuận lợi để Bastian Schweinsteiger giật gót đẹp mắt mở tỉ số trận đấu.

‘ Schweinsteiger ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: Getty)

Trong khoảng thời gian sau đó, Bayern đã có không ít cơ hội để nâng tỉ số trận đấu nhưng các chân sút đến từ xứ Bavaria đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 đủ để “Hùm xám” chính thức đăng quang ngôi vô địch Bundesliga 2012/2013 sớm trước 6 vòng đấu, hơn đội xếp thứ hai, Dortmund 20 điểm.