Bayern tiến nhanh tới ngôi vô địch Bundesliga

Khánh Nguyễn (Theo Eurosport)Cập nhật 08:22 ngày 03/02/2013

Bayern dễ dàng hạ gục chủ nhà Mainz (Ảnh: Goal)

Bỏ cách nhóm bám đuổi tới hơn 4 trận thắng, Bayern Munich khó lòng để vuột chiếc đĩa bạc Bundesliga mùa này.

Bayern Munich đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Mainz để bứt tốc và tiến nhanh tới danh hiệu vô địch Bundesliga mùa này. Với những màn trình diễn ấn tượng như đã thể hiện, HLV Jupp Heynckes muốn gửi lời chào tạm biệt đầy ngọt ngào tới NHM của “hùm xám” và sẵn sàng truyền lại đội hình thiện chiến với lối đá tấn công quyến rũ cho người kế vị cũng đeo đuổi lối chơi tấn công đẹp mắt như Pep Guardiola.

Trong chuyến làm khách trên sân của Mainz 05, đội đầu bảng Bayern Munich chơi tấn công dồn ép ngay từ đầu. Không nể nang đội chủ sân Die Coface Arena, thầy trò Heynckes ghi bàn đầu tiên ở phút 41 khi Muller kết thúc chuẩn xác sau đường chuyền của tiền vệ Tony Kroos.

Chưa dừng lại ở đó, Bayern tiếp tục làm khổ hàng phòng ngự đội bóng mạnh đang nằm trong top 5 với liên tiếp 2 bàn thắng ở đầu hiệp 2 mà người lập công là Mandzukic. Tiền đạo chạy cánh người Croatia có ngày thi đấu chói sáng khi lần lượt ghi bàn cả bằng chân lẫn bằng đầu từ những đường kiến tạo của các hậu vệ cánh là Alaba và Lahm ở các phút 50 và 57. Qua đó, tiền đạo mới đầu quân cho Bayern mùa này khép lại thắng lợi tưng bừng ngay trên sân đối thủ để giúp “hùm xám” có được tổng cộng 51 điểm.

‘ Tình huống Mandzukic (số 9) lập công cho Bayern (Ảnh: AFP)

Với số điểm nhiều như thế sau 20 vòng đấu, Bayern đã bỏ cách đội xếp sau tới 14 điểm. Thêm một lợi thế cho thầy trò Heynckes ở vòng này bởi đội xếp thứ hai là Leverkusen sẽ đụng độ với nhà ĐKVĐ Dortmund hiện xếp thứ ba. Với bất cứ kết quả nào trong cuộc đọ sức tâm điểm trên, Bayern sẽ là ngư ông đắc lợi

Ở những trận đấu còn lại, các đội bóng tân binh đã làm nên những bất ngờ thú vị. Ấn tượng nhất là chiến thắng của đội bét bảng Greuther Furth ngay trên sân của Schalke. Rất có thể đội chủ sân Veltins Arena sẽ mất vị trí thứ 6 sau trận thua tai hại. Trong khi đó Dusseldorf cũng đánh bại Stuttgart với cách biệt 2 bàn trên sân nhà để tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.