B.Bình Dương và Hải Phòng vào chung kết cúp QG

Quang Minh (Tinhhinh.vn)Cập nhật 07:00 ngày 13/07/2014

Vượt qua HAGL và ĐTLA, B.Bình Dương cùng Hải Phòng đã giành quyền vào chơi trận chung kết Cúp QG 2014.

Đã có hai chức vô địch V-League vào năm 2007 rồi 2008 nhưng Becamex Bình Dương chưa một lần đoạt chức vô địch cúp quốc gia. Năm nay, đội bóng đất thủ đang đứng trước cơ hội giành cú đúp danh hiệu bóng đá quốc nội, khi cả ở mặt trận V-League và cúp QG đều thi đấu rất ấn tượng.

‘ B.Bình Dương đang chơi rất ấn tượng ở mùa giải năm nay

Tiếp HAGL trên sân nhà ở trận đấu bán kết cúp QG 2014, B.Bình Dương hoàn toàn làm chủ được thế trận, nhưng phải đợi đến hiệp 2, đội chủ sân Gò Đậu mới phá vỡ được thế bế tắc. Phút 49, hàng phòng ngự HAGL phá bóng không chuẩn xác từ quả đá phạt của Tấn Tài và Huỳnh Kesley đã tận dụng cơ hội tung ra pha dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0. Huỳnh Kesley tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương ở phút 70. Hi vọng lội ngược dòng cho đội bóng phố Núi khi Hoàng Thiên rút ngắn tỷ số còn 1-2 vào phút 76. Nhưng chỉ vài phút sau đó, dấu chấm hết của trận bán kết này đã đến khi Trọng Hoàng chuyền bóng vào trung lộ cho Abass phá bẫy việt vị ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho B.Bình Dương.

‘ Hải Phòng (trái) sẽ gặp B.Bình Dương ở chung kết

Trong khi đó, ở trận bán kết còn lại, Hải Phòng đã đánh bại ĐTLA cũng với tỷ số 3-1. Ba bàn thắng của Hải Phòng được ghi do công Đình Tùng (2 bàn) và Quang Hải, Hoài Nam là cầu thủ ghi bàn danh dự cho ĐTLA.

Như vậy, trận chung kết cúp QG sẽ là cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và Hải Phòng.