Benzema thế chỗ Suarez, Chelsea nẫng tay trên Khedira của Arsenal

Thùy AnCập nhật 11:17 ngày 12/07/2014

Liverpool đang có kế hoạch mua tiền đạo Karim Benzema để thế chỗ Luis Suarez, trong khi Chelsea có thể sẽ nẫng tay trên Arsenal trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ đánh chặn Khedira.

Karim Benzema sự thay thế lý tưởng cho Luis Suarez?

Sau khi Luis Suarez chuyển sang thi đấu Barcelona, HLV Brendan Rodgers của Liverpool đang xem Karim Benzema (Real Madrid) là phương án hoàn hảo nhất cho vị trí tiền đạo cắm của The Kop.

Karim Benzema và Luis Suarez có lối chơi khá giống nhau khi tiền đạo người Pháp sở hữu lối chơi thông minh cùng kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm rất nhạy bén.

‘ Benzema có lối chơi khá giống với Luis Suarez

Tại Real Madrid, dù vấp phải sự cạnh tranh gắt gao song Karim Benzema luôn giữ cho mình một vị trí chính thức trên hàng công của đội bóng Hoàng gia bên cạnh Ronaldo.

Trong mùa bóng vừa qua, tiền đạo người Pháp có phong độ rất tốt khi có cho mình 26 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo trên tất cả các mặt trận. Tại World Cup 2014, Benzema thi đấu rất tốt khi có 3 bàn thắng cùng 2 đường chuyền kiến tạo.

Theo trang mạng Metro của Anh, Liverpool sẵn sàng chi 40 triệu bảng để có được sự phục vụ của Benzema.

Bên cạnh phí chuyển nhượng, thêm một lý do để Liverpool tự tin cho thương vụ trên chính là việc Real Madrid liên tục đánh tiếng muốn mua tiền đạo Radamel Falcao (Monaco) trong thời gian gần đây.

Chelsea nẫng tay trên Khedira của Arsenal

Sự đối địch giữa Chelsea và Arsenal có thể sẽ ngày càng lớn khi HLV Mourinho cho biết tiền vệ đánh chặn Sami Khedira (Real Madrid) có thể sẽ là tân binh tiếp theo của The Blues.

Arsenal là CLB đầu tiên có ý định chiêu mộ Sami Khedira khi đồng ý chi ra số tiền 20 triệu bảng để mua đứt tiền vệ đánh chặn này.

Dù Real Madrid có phần đã khá xuôi nhưng Sami Khedira lại đòi hỏi mức lương 150.000/tuần từ Arsenal khiến cho cuộc đàm phán rơi vào bế tắc. Hiện tân binh Alexis Sanchez đang là cầu thủ có mức lương cao nhất tại Arsenal với 130.000 bảng/tuần.

‘ Khedira sẽ đến Chelsea thay vì Arsenal?

Nhận thấy thời cơ trên, HLV Mourinho tuyên bố Chelsea sẽ đáp ứng mọi yêu cầu về lương thưởng của Sami Khedira nếu tiền vệ người Đức đồng ý gia nhập The Bules. Theo HLV Mourinho, sự khéo léo và mạnh mẽ của Sami Khedira sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng tiền vệ Chelsea.

Không được thi đấu nhiều do chấn thương, Sami Khedira đã từ chối việc gia hạn hợp đồng với Real Madrid đồng thời khẳng định sẽ tìm bến đỗ mới ngay trong mùa hè này. Với phong độ ấn tượng trong đội hình đội tuyển Đức tại World Cup 2014, Sami Khedira đang là món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng