Bobby Zamora ghi bàn thắng trị giá 134 triệu bảng giúp QPR trở lại Premier League

H.MCập nhật 23:54 ngày 24/05/2014

Bàn thắng của Bobby Zamora ước tính sẽ đem về cho QPR 134 triệu bảng tiền lời (thăng hạng được thưởng 62 triệu bảng và 72 triệu bảng nhận được khi trụ hạng thành công).

Tấm vé cuối cùng dự Premier League mùa giải tới đã có chủ. Bất chấp việc chơi thiếu người, QPR vẫn xuất sắc đánh bại Derby County trong trận “chung kết” play-off nhờ bàn thắng 134 triệu bảng của Bobby Zamora, qua đó chính thức giành suất trở lại giải đấu cao cấp nhất xứ sở sương mù mùa giải tới.

Derby County dưới thời HLV Steve McClaren – cựu HLV ĐTQG Anh đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng với 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất. Tuy nhiên, con số 6 năm chờ đợi để được thăng hạng của Derby County một lần nữa lại phải nối dài bởi QPR mới là đội chơi xuất sắc hơn trong trận chung kết play-off vừa kết thúc cách đây ít giờ.

‘ Sai lầm của hàng thủ đã khiến Derby County phải trả giá bằng cả một mùa giải thi đấu hết sức nỗ lực

So về chỉ số, Derby County là đội vượt trội hơn với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 68% cùng với đó là 16 lần dứt điểm, tuy nhiên điều duy nhất mà đội bóng của HLV Steve McClaren thiếu chính là một bàn thắng.

Bất chấp việc phải chơi thiếu người, QPR vẫn đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ. Và thậm chí họ còn làm được hơn thế. Khi trận đấu tưởng chừng sẽ phải bước sang hiệp phụ, sai lầm tai hại của hàng thủ Derby County đã khiến họ phải trả giá bằng cả một mùa giải chơi rất nỗ lực.

Bobby Zamora nhận bóng từ cú phá hụt của trung vệ Derby, dứt điểm chính xác bằng chân trái ấn định chiến thắng 1-0 cho QPR. Bàn thắng của Bobby Zamora ước tính sẽ đem về 134 triệu bảng cho CLB .

Thời gian đã hết với Derby County và các CĐV của họ bật khóc trên khán đài. Trong khi đó, QPR của HLV Harry Redknapp đang vui sướng tột độ bởi họ là đội chính thức thăng hạng Premier League mùa sau.

QPR trở thành đội thứ ba của Giải hạng Nhất Anh thăng hạng mùa sau cùng với Leicester City và Burney.