Bốc thăm play-off Champions League: Arsenal có nguy cơ gặp đối thủ mạnh

Trần ChânCập nhật 06:35 ngày 08/08/2014

17h00 ngày 8/8, lễ bốc thăm phân cặp play-off Champions League sẽ chính thức diễn ra tại Nyon, Thuỵ Sỹ và Arsenal có thể sẽ phải gặp những đối thủ mạnh như Athletic Bilbao hay Lille...

Sau vòng sơ loại Champions League chính thức kết thúc cách đây 1 ngày, UEFA đã chọn ra được 20 đại diện tham dự vòng play-off. Theo đó, 10 đại diện thắng cuộc sẽ đoạt vé tham dự vòng bảng Champions League 2014/15. Trong khi đó, 10 đội thua cuộc vẫn sẽ được tham dự vòng bảng Europa League 2014/15.

Tham dự vòng play-off Champions League lần này có 20 đại diện đến từ các nền bóng đá khác nhau của châu Âu. UEFA đã chia thành 2 nhóm chính: nhóm các đội vô địch và nhóm các đội không vô địch, phân thành 10 cặp đấu; trong đó 5 cặp thuộc nhóm các đội vô địch và 5 cặp thuộc nhóm các đội không vô địch.

‘ Arsenal có nguy cơ chạm trán những đội bóng mạnh tại play-off Champions League

Những đại diện được xếp làm hạt giống của nhóm các đội vô địch gồm những cái tên khá xa lạ như Red Bull Salzburg (Áo), Steaua Bucharest (Romania), Apoel (đảo Sip), BATE Borisov (Belarus) và Ludogorets Razgrad (Bulgaria). Đối thủ của họ sẽ là những đại diện còn lại không phải hạt giống của nhóm này gồm Maribor (Slovenia), Legia Warsaw (Ba Lan), Slovan Bratislava (Slovakia), Malmo (Thụy Điển) và Aalborg (Đan Mạch).

NHM và giới chuyên môn quan tâm nhiều hơn đến nhóm các đội bóng không vô địch bởi sự góp mặt của những cái tên lừng danh châu Âu như Arsenal, Napoli hay FC Porto, Besiktas, Leverkusen... Theo đó, rất có thể NHM Champions League sẽ được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn ngay tại vòng play-off.

Cụ thể, với thành tích ấn tượng ở mùa giải trước, Arsenal (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Zenit St Petersburg (Nga), Leverkusen (Đức), Napoli (Italia) được xếp làm hạt giống của nhóm không vô địch. Trong khi đó, đối thủ của những hạt giống sẽ là các đội bóng gồm Athletic Bilbao (TBN), Lille (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch), Standard Liege (Bỉ), Besiktas (Thổ Nhĩ Kì).

Điều đó có nghĩa, Arsenal hay Porto cũng như Napoli có nguy cơ chạm trán những đại diện tên tuổi như Athletic Bilbao hay Lille...

Được biết, trận lượt đi play-off Champions League sẽ diễn ra vào ngày 19-20/8 và trận lượt về diễn ra 1 tuần sau đó.

Phân nhóm và hạt giống vòng play-off Champions League:

Nhóm không vô địch:

- Hạt giống: Arsenal (Anh), Porto (Bồ Đào Nha), Zenit St Petersburg (Nga), Leverkusen (Đức), Napoli (Italia).

- Không hạt giống: Athletic Bilbao (TBN), Lille (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch), Standard Liege (Bỉ), Besiktas (Thổ Nhĩ Kì).

Nhóm các đội vô địch:

- Hạt giống: Red Bull Salzburg (Áo), Steaua Bucuresti (Romania), APEL (đảo Síp), BATE Borisov (Belarus), Ludogorets Razgrad (Bulgaria).

- Không hạt giống: Maribor (Slovenia), Legia Warsaw (Ba Lan), Slovan Bratislava (Slovakia), Malmo (Thụy Điển), AaB Fodbold (Đan Mạch).