Brazil 2-1 Colombia: Selecao nhọc nhằn giành vé vào bán kết

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 06:46 ngày 05/07/2014

Bàn thắng của Thiago Silva và David Luiz đã giúp Brazil giành vé vào bán kết World Cup 2014 dù Colombia đã có bàn gỡ muộn mạng của James Rodriguez.

* Lịch PHÁT SÓNG World Cup 2014 đêm 4/7 và rạng sáng 5/7.

Những thông số thống kê trong trận đấu.

‘ Hết giờ. Như vậy Brazil đã giành chiến thắng 2-1 trước Colombia để qua đó giành vé vào bán kết World Cup 2014. Đối thủ của chủ nhà Brazil tại bán kết chính là ĐT Đức.

88'. Neymar dính chấn thương và tỏ vẻ rất đau đớn. Các bác sĩ đã nhanh chóng đưa Neymar rời khỏi sân đấu và đi thẳng vào đường hầm.

‘ Cú sút penalty thành công của James Rodriguez

‘ 80'. VÀO! Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Colombia khi James Rodriguez đánh lừa được thủ thành Julio Cesar. Đây là bàn thắng thứ 6 của James Rodriguez tại World Cup 2014.

78'. PENALTY! Thủ thành Cesar đã phạm lỗi với Bacca trong vòng cấm và trọng tài đã không ngại ngần chỉ tay vào chấm phạt đền.

73'. KHÔNG ĐƯỢC. Neymar vừa chọn giải pháp sút xa khi có quá nhiều hậu vệ Colombia theo kèm nhưng cú cứa lòng của cầu thủ đang khoác áo Barca đưa bóng đi chệch khung thành.

‘ Pha sút phạt ghi bàn của David Luiz

69'. VÀO! Brazil được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 30. David Luiz lấy đà tung cú dứt điểm trái pha đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn David Ospina, nâng tỉ số lên 2-0 cho Brazil.

55'. Trong những phút đầu nhường thế trận cho Colombia, Brazil đã thi đấu chặt chẽ. Binh đoàn Selecao thực hiện thế trận phòng ngự chặt chẽ và phản công bất chợt.

‘ 50 '. Trong những phút đầu trận đấu, Colombia đã dâng cao đội hình ép sân để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ Brazil vẫn thi đấu tỉnh táo và hoá giải hầu hết các pha lên bóng của Colombia.

Hiệp hai chính thức bắt đầu, Brazil giành quyền giao bóng.

Những thông số thống kê trong hiệp một.

Hết hiệp một, tỉ số là 1-0 cho Brazil.

44'. Brazil được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái khung thành với khoảng cách 25m nhưng Neymar đã đưa bóng đi chệch khung thành.

‘ 37'. KHÔNG ĐƯỢC. Colombia được hưởng quả sút phạt ngay sát vạch 16m50 theo hướng chính diện khung thành. Tuy nhiên, cú sút của James Rodriguez đã không vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ Brazil.

33'. Cho đến lúc này, Brazil đã tung ra tổng cộng 8 cú sút, trong đó có 4 lần đưa bóng trúng đích, trong khi Colombia mới chỉ có 2 cú sút và 1 lần trúng đích. Số lần được hưởng phạt góc của Brazil là 3, còn của Colombia là 1.

‘ James Rodriguez bị theo kèm rất chặt

28'. KHÔNG VÀO! Hulk đã có pha dứt điểm ở góc hẹp trong khoảng cách chưa đầy 5m so với khung thành nhưng thủ môn Ospina tiếp tục xuất sắc cản phá.

27'. KHÔNG ĐƯỢC. Marcelo vừa có pha băng lên tham gia tấn công bên cánh trái và tung ra cú sút quyết đoán từ ngay sát vòng 16m50 nhưng bóng đi không chính xác.

22'. KHÔNG ĐƯỢC. James Rodriguez đã có pha đi bóng tốc độ từ giữa sân trước khi tỉa bóng sang cánh phải cho Cuadrado. Trong tư thế trống trải, Cuadrado đã không dứt điểm mà căng bóng vào trong nhưng đã bị Thiago Silva cản phá.

‘ Trận đấu diễn ra quyết liệt và Luiz rất tích cực tham gia tấn công

20'. KHÔNG VÀO. Neymar Hulk đã có pha phối hợp bật tường hoàn hảo; tuy nhiên trong pha dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp của Hulk đã không thể thắng được thủ thành Ospina. Bóng bật ra, cú sút bồi ngay sát vạch 16m50 của Oscar đã không làm khó được thủ môn của Colombia.

15'. Trong những phút vừa qua, Brazil chiếm thế chủ động trên sân với thời gian kiểm soát bóng lên đến 60%. Tuy nhiên, vẫn chưa có cơ hội thực sự nào được Brazil tạo ra ngoài bàn thắng mở tỉ số của T.Silva.

11'. KHÔNG VÀO! Cuadrado vừa có pha dứt điểm chếch bên cánh phải, căng và mạnh nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

‘ Pha làm bàn của Thiago Silva

‘ Thủ quân của Brazil ăn mừng bàn mở tỉ số

7'. VÀO. Brazil đã có bàn thắng mở tỉ số rất bất ngờ. Từ quả phạt góc của Neymar bên cánh trái, Thiago Silva băng vào dùng đầu gối đệm bóng cận thành tung lưới Colombia. Đây là lần đầu tiên tại World Cup 2014, Colombia bị đối thủ dẫn trước.

4'. KHÔNG ĐƯỢC. Brazil được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở chính diện khung thành Colombia với khoảng cách 30m, Neymar tung cú dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành. Không chính xác.

3h00. Trận đấu đã được bắt đầu, Colombia giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

Brazil: Julio Cesar, Maicon, Thiago Silva, Luiz, Marcelo, Fernandinho, Paulinho, Oscar, Neymar, Hulk, Fred.

- Dự bị: Jefferson, Dani Alves, Dante, Maxwell, Henrique, Ramires, Hernanes, Willian, Bernard, Jo, Victor.

Colombia: Ospina, Zuniga, Zapata, Yepes, Armero, Guarin, Sanchez Moreno, Cuadrado, Rodriguez, Ibarbo, Gutierrez.

- Dự bị: Vargas, Arias, Carbonero, Aguilar, Mejia, Balanta, Bacca, Ramos, Quintero, Martinez, Valdes, Mondragon.

Trọng tài: Carlos Velasco Carballo (Tây Ban Nha)

‘ Toàn cảnh SVĐ Castelao ở Fortaleza, nơi diễn ra trận đấu giữa Brazil và Colombia

‘ Các CĐV chủ nhà trên SVĐ Castelao

Lực lượng:

- Brazil: Neymar gặp phải chấn thương nhẹ trong trận đấu với Chile, nhưng số 10 vẫn chắc chắn ra sân. Luiz Gustavo, người được cho là có khả năng 'bắt chết' James Rodriguez bị treo giò (đã nhận 2 thẻ vàng).

- Colombia: Trong tay của Jose Pekerman có được đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

+ Brazil: Cesar, Marcelo, Luiz, Silva, Alves, Paulinho, Fernandinho, Hernanes, Hulk, Oscar, Neymar.

+ Colombia: Ospina, Armero, Yepes, Zapata, Zuniga, Rodriguez, Sanchez, Aguilar, Cuadrado, Gutierrez, Martinez.

Con số thống kê:

- Hai đội gặp nhau tổng cộng 25: Brazil thắng 15 trận; Colombia thắng 2 trận; Hòa 8 trận.

- Tổng số 66 bàn thắng được ghi trong 25 trận đã qua: Brazil 55 bàn và Colombia 11 bàn.

- Trong 8 trận tứ kết đã qua ở World Cup, Brazil chỉ duy nhất 1 trận giữ sạch lưới.

- Brazil đã 6 lần liên tiếp lọt vào vòng tứ kết World Cup, nhưng 2 kỳ mới đây nhất Selecao đều thất bại ở vòng 8 đội mạnh nhất.

- Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Colombia lọt vào vòng tứ kết.

- Đây là lần gặp nhau đầu tiên của 2 đại diện Nam Mỹ này ở các kỳ World Cup.