Cardiff 0-3 Arsenal: Pháo lại rền vang

H.MCập nhật 00:27 ngày 01/12/2013

Đúng với dự đoán trước trận đấu, Arsenal đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để giành trọn 3 điểm trong cuộc hành quân tới sân của Cardiff City. Chiến thắng này giúp The Gunners an tọa trên ngôi đầu bảng sau vòng 13 để theo dõi các đối thủ như Man Utd, Tottenham, Chelsea, Man City... bước vào những trận đấu khó khăn.

Tiếp đà hưng phấn sau trận hoà xuất sắc trước Man Utd cuối tuần trước, Cardiff City trở về sân nhà tiếp đón đội đầu bảng Arsenal với tham vọng “làm nên chuyện”. Đó là lý do vì sao Cardiff chỉ thực hiện có một sự thay đổi người so với trận trước khi “người hùng” Kim Bo-Kyung là cái tên được chọn để thay thế Peter Odemwingie.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Arsenal có tới 2 sự thay đổi khi Kieran Gibbs và Mikel Arteta được vào sân ngay từ đầu.

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Arsenal đã có cơ hội ăn bàn khi Wilshere tung cú sút trực diện rất căng từ mép vòng cấm địa. Rất đáng tiếc, pha “dội bom” của tiền vệ mang áo số 10 đã đưa bóng đi trúng xà ngang.

Sau khi “thoát chết” ở phút thứ 2, Cardiff có sự vùng lên khá mạnh mẽ và chút nữa họ đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 10 sau pha bật cao đánh đầu của Campbell. Tuy nhiên, The Gunners mới chính là những người được quyền ăn mừng trước với bàn thắng của Ramsey vào lưới đội bóng cũ.

‘ Ramsey là người có bàn mở tỷ số cho Arsenal

Từ đường tạt cánh bên cánh trái của Ozil, Ramsey bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc phải khung thành. Tuy nhiên, tiền vệ người xứ Wales đã từ chối ăn mừng như một cách thể hiện sự tôn trọng với “chốn cũ”.

‘ Nhưng Ramsey không hề ăn mừng như một cách thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ

Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến thế trận một chiều của Arsenal. Tuy nhiên, phải đến tận phút thứ 86, đội khách mới có dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2 nhờ công của tiền vệ vào thay người Mathieu Flamini. Dường như việc bị chỉ trích vì dám “phạm húy“ với truyền thống của CLB càng khiến tiền vệ người Pháp có thêm quyết tâm để chứng minh rằng khả năng chơi bóng mới thực sự là điều quan trọng nhất.

Lại là một tình huống xuất phát từ đôi chân của Ozil, bóng được đưa vào từ đường chọc khe bên phía cánh phải, Flamini đột nhập rất nhanh vào vòng cấm và tung ra cú sút cực mạnh, găm bóng vào góc cao, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn khi thời gian không còn nhiều, HLV Arsene Wenger và các học trò gần như đã nắm chắc 3 điểm trong trận này, qua đó tiếp tục thống trị BXH Premier League sau vòng 13.

Và bàn thắng ở phút bù giờ thứ 2 của Ramsey càng khẳng định chắc chắn chiến thắng dành cho Pháo thủ. Từ một pha phản công bên phần sân nhà, Ramsey phối hợp với Walcott rồi tung cú sút tung nóc lưới Cardiff để ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal.

Cú đúp của Ramsey cùng pha lập công của Flamini đã giúp Arsenal bảo toàn được vị trí “cầm cờ” tại giải Ngoại hạng với 31 điểm sau 13 vòng đấu – tiếp tục duy trì khoảng cách tối thiểu 4 điểm Liverpool và Chelsea.

Ở một số trận đấu cùng giờ khác, Aston Villa “cưa điểm” nhạt nhẽo với Sunderland trong trận cầu không bàn thắng, trong khi Everton đả bại Stoke City tới 4-0, Norwich vượt qua Crystal Palace 1-0 còn West Ham thắng derby London với tỷ số 3-0 trước Fulham.

Kết quả các trận đấu cùng giờ tại vòng 13 Premier League 2013/14: