Cardiff 3-2 Man City: Cái tát cho thầy trò Pellegrini

Trần QuangCập nhật 00:11 ngày 26/08/2013

 Thầy trò HLV Pellegrini cùng các CĐV của Man City đã phải đón nhận cái tát đau đớn cho tham vọng của mình tại Premier League khi thất thủ 2-3 trước đội bóng mới lên hạng Cardiff City.

Trong thất bại của Man City, lỗi lầm đến từ hàng thủ và Pellegrini có thể tìm được lời giải thích khi không có được những con người tốt nhất mình cần. Với việc Kompany chấn thương còn Nastasic mới bình phục, Pellegrini buộc phải kéo tiền vệ trung tâm Javi Garcia xuống đá cặp với Lescott ở trung tâm hàng thủ.

Không có gì ngạc nhiên khi cặp trung vệ chắp vá này của Man City đã thi đấu không thật sự ăn ý và thường xuyên mắc lỗi. Thiếu vắng thủ lĩnh, hàng thủ của Man City đã thi đấu rất tệ hại và việc thua cuộc là tất yếu, nhất là khi hàng công cũng không thực sự đạt yêu cầu.

‘ Vẻ mặt thất vọng của các cầu thủ Man City. (Ảnh: Getty)

Trong 45 phút đầu tiên, hàng thủ Man City thi đấu lơ đễnh và chỉ có sự xuất sắc của Joe Hart mới có thể cứu thua. Trong khi đó, Cardiff City thi đấu khôn ngoan khi lựa chọn lối chơi phòng ngự số đông và không ngại va chạm. Chính vì vậy, Man City đã không thể áp đặt thế trận và tạo ra những pha tấn công quen thuộc.

Man City bắt đầu hiệp hai đầy hứng khởi với bàn thắng mở tỉ số của Dzeko ở phút 52. Từ pha nhả lại của Sergio Aguero, tiền đạo người Bosnia đã tung ra cú sút xa căng như trái phá, không cho Marshall cơ hội cản phá.

Các CĐV đội chủ nhà không phải chờ lâu khi Aron Gunnarsson ghi bàn gỡ hòa sau đó chưa đầy 10 phút. Chưa hết, đến phút 79, Cardiff đã lần đầu vượt lên với cú đánh đầu chính xác của Campbell từ một pha phạt góc. Bất ngờ nối tiếp bất ngờ, Campbell bật cao để đánh đầu tung lưới Manchester City để nâng cách biệt lên hai bàn ở phút 87.

‘ Campbell, kẻ gieo sầu cho nửa xanh thành Manchester. (Ảnh: Getty)

Những gì Man City có thể làm được là bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 2-3 của Negredo ở những phút bù giờ. Thất bại 2-3 trước đội bóng mới lên hạng, HLV Pellegrini chắc hẳn còn rất nhiều việc để làm nếu muốn cụ thể hóa những giấc mơ danh hiệu cho Man City.

Ở trận đấu còn lại, Tottenham đã vượt qua Swansea với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của tân binh Soldado. Bàn thắng được ghi ở phút 58 của trận đấu trên chấm 11m.