Casillas, Isco, Di Maria, Alves... và những ngôi sao có thể vắng mặt ở "Siêu kinh điển" mùa bóng tới

Trần QuangCập nhật 19:12 ngày 26/07/2014

Barca và Real sẽ chia tay nhiều hảo thủ trong mùa hè năm nay. Theo đó, trận "Siêu kinh điển" hàng năm của bóng đá thế giới sẽ vắng đi không ít tên tuổi lớn...

Trận "Siêu kinh điển" hàng năm giữa Real Madrid và Barcelona sẽ đem đến cho NHM những màn trình diễn hấp dẫn và kịch tính với những nhân tố mới. Đó là Toni Kroos, là James Rodriguez của Real hay phía bên kia là Suarez...

Tuy nhiên, cả hai cũng đã chia tay những ngôi sao của mình khi Barca đã bán Sanchez và Cesc Fabregas, trong khi Real Madrid chia tay Morata cùng Casemiro. Chưa dừng lại, cả Barca và Real sẽ còn tiếp tục chia tay những ngôi sao của mình trước khi phiên chợ Hè 2014 đóng cửa và đó sẽ là những ai: Isco, Casillas hay Di Maria, Alves...?

Iker Casillas và Diego Lopez (Real Madrid)

‘ "Thánh Iker" và Lopez là 2 thủ môn chia sẻ trách nhiệm trong khung gỗ của Real Madrid ở mùa trước và nhiệm vụ được phân công rất rõ ràng. Nếu như Casillas được giao trọng trách bắt chính các trận đấu tại Cúp Nhà vua và Champions League thì Lopez bắt chính tại các trận đấu ở La Liga.


Tuy nhiên, Real Madrid gần như chắc chắn đưa thủ thành của Levante Keylor Navas về Bernabeu. Điều đó đồng nghĩa với việc Casillas hoặc Lopez phải chia tay đội bóng Hoàng gia.

Trong khi Casillas muốn đến Arsenal và đã đề nghị Real Madrid cho ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do; phần về Diego Lopez, cựu thủ thành của Villarreal đang được Monaco đánh tiếng và giá trị chuyển nhượng của anh vào khoảng 10 triệu Euro.

Di Maria (Real Madrid)

‘ Cầu thủ chạy cánh 26 tuổi là một cầu thủ nổi tiếng tại Bernabeu và có vai trò rất quan trọng trong đội hình vô địch Champions League và Cúp Nhà vua ở mùa giải vừa qua của Real Madrid.


Bản hợp đồng của Toni Kroos và James Rodriguez đồng nghĩa với việc Real Madrid không mặn mà trong việc giữ lại Di Maria. Hiện tại, Man Utd và PSG đang rất muốn sở hữu tiền vệ người Argentina. Báo chí châu Âu đều khẳng định, Di Maria chắc chắn sẽ không ở lại Bernabeu để cùng Real Madrid chinh phục cú ăn 6 vĩ đại trong mùa 2014/15.

Isco (Real Madrid)

‘ Trong mùa hè 2013, chính Isco ban đầu đã từ chối gia nhập Real Madrid từ Malaga. Lí do được tuyển thủ U21 Tây Ban Nha đưa ra là anh khó có thể cạnh tranh một vị trí đá chính trong đội hình nhiều sao của Ancelotti. Sau một năm, điều Isco lo lắng đã đến!


Cựu cầu thủ Malaga dành thời gian cho băng ghế dự bị nhiều hơn là trên sân cỏ và thường xuyên vào sân với nhiệm vụ "đóng thế". Ở tuổi 22, Isco hẳn nhiên muốn chứng minh tài năng của mình nhưng điều đó có nghĩa anh phải được ra sân thường xuyên hơn.

Thầy cũ Pellegrini đang mời gọi Isco đến với Man City và nhiều khả năng cựu cầu thủ Malaga sẽ tái ngộ thầy cũ tại Etihad. Giá trị chuyển nhượng của Isco vào khoảng 35 triệu Euro.

Sami Khedira (Real Madrid)

‘ Tuyển thủ người Đức dành phần lớn thời gian của mùa giải trước ở Bernabeu để phục hồi chấn thương dây chằng. Khedira chỉ trở lại một cách ấn tượng trong màu áo ĐTQG Đức tại World Cup 2014 trên đất Brazil.


Với Toni Kroos đã ký kết, Xabi Alonso vẫn còn ở Bernabeu và Luka Modric thi đấu ấn tượng ở mùa giải trước bên cạnh Asier Illarramendi được giữ lại, Khedira biết mình sẽ làm bạn với băng ghế dự bị nếu ở lại Madrid.

Hợp đồng hiện tại của tuyển thủ Đức sẽ hết hạn vào năm 2015 và nếu anh từ chối gia hạn hợp đồng, Madrid sẽ để anh ra đi với giá 30 triệu Euro, bằng giá mua Toni Kroos. Hiện tại, Arsenal và Chelsea đều quan tâm đến Khedira, nhưng điều khiến bộ đôi của London chần chừ dứt điểm trong thương vụ này là mức lương 9 triệu Euro/năm.

Ibrahim Afellay (Barcelona)

‘ Sự nghiệp của Afellay tại Barcelona luôn ám ảnh bởi những chấn thương và cầu thủ chạy cánh người Hà Lan sẽ ra đi trong mùa hè này. Ký hợp đồng với chủ sân Camp Nou hồi tháng Giêng 2001, Afellay mới chỉ có 35 lần ra sân trong màu áo Barca và đã trải qua một mùa giải cho mượn ở Schalke trong năm 2012-13.


Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của Barca thừa nhận hôm thứ Năm (24/7) rằng tiền vệ 28 tuổi sẽ phải ra đi để đội bóng xứ Catalan bù đắp quỹ tài chính của CLB. Hiện tại Feyenoord, Marseille và Valencia sẵn sàng đưa Afellay rời khỏi Camp Nou.

Dani Alves (Barcelona)

‘ Hậu vệ người Brazil dường như đã hết động lực thi đấu trong màu áo Barca sau chuỗi thời gian thăng hoa tại Camp Nou. Barca vẫn muốn giữ Alves ở lại và theo đó cựu cầu thủ của Sevilla này sẽ phải chứng minh, nỗ lực rất nhiều dưới thời Luis Enrique.


Barca đang rất hài lòng về phong độ của cầu thủ trẻ Martin Montoya trong khi tiếp tục theo đuổi cầu thủ chạy cánh Colombia Juan Cuadrado và cả hai như một kế hoạch thay thế cho chính Alves trong tương lai không xa.

Hiện tại, Paris Saint-Germain xem như đã không còn quan tâm đến Alves sau khi mượn được Serge Aurier từ Toulouse. Theo đó, chỉ còn Monaco theo đuổi hậu vệ phải người Brazil. Được biết giá chuyển nhượng của Alves chỉ còn 12 triệu Euro, nhưng mức lương anh đang được hưởng tại Camp Nou lên đến 8 triệu Euro/năm.

Alex Song (Barcelona)

‘ Cựu tuyển thủ của Arsenal được xem là bản hợp đồng thất bại của Barca và gần như chắc chắn sẽ rời Camp Nou trong mùa hè này. Giám đốc thể thao Zubizarreta của Barca cho rằng Blaugrana sẽ cố gắng tìm một giải pháp cho cả Afellay và Song. Nhiều khả năng, Song sẽ trở lại Premier League, nơi anh đã có nhiều mùa thi đấu cho Arsenal.


Tuy nhiên chỉ có Milan và Napoli liên hệ với Song và Barca cũng chỉ muốn cho mượn cầu thủ 26 tuổi này. Được biết, Alex Song có giá trị chuyển nhượng vào khoảng 15 triệu Euro, nhưng các đội bóng quan tâm chỉ muốn chi trả 12 triệu Euro.