Cầu thủ Việt kiều tỏa sáng, ĐT Việt Nam thắng nhẹ Hyundai

PV (Theo BBĐ)Cập nhật 07:59 ngày 01/02/2013

Vào sân từ băng ghế dự bị, cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã đáp ứng lại sự kỳ vọng bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam trước Huyndai.

Ra quân với đội hình có chút thay đổi so với 2 trận đấu đã qua với V.HP và HN.T&T khi Hồng Quân dự bị nhường chỗ cho Hải Anh. Ở phía sau, Tấn Tài, Nguyên Sa đá cặp tiền vệ trung tâm và Gia Từ, Michal Nguyễn tiếp tục chơi trung vệ phía trên thủ môn Thanh Bình của SHB.ĐN. HLV Hoàng Văn Phúc đã chủ trương cho các cầu thủ của mình đá chặt chẽ và hạn chế tối đa các pha tấn công của Ulsan Huyndai Mipo.

Chiến thuật này về cơ bản đã thành công khi trong phần lớn thời gian của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam không để cho đối thủ tới từ Hàn Quốc có nhiều cơ hội lên bóng. Không những thế, các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Văn Phúc còn gây bất ngờ khi sớm vượt lên dẫn trước với pha phá bẫy việt và dứt điểm gọn gàng của Quốc Anh. Tuy nhiên, đội khách đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi nhanh chóng gỡ hòa chỉ vài phút sau đó với pha sút phạt rất Jaewon.

‘ Đội tuyển Việt Nam có bước chạy đà hoàn hảo cho vòng loại Asian Cup (Ảnh: Quang Thái)

Niềm vui không kéo dài nhưng việc ghi được bàn thắng trước đã khiến các tuyển thủ Việt Nam chơi tốt hơn trong những phút còn lại của hiệp 1 khi họ không để đối thủ có nhiều thời cơ áp sát khu cấm địa. Cặp trung vệ Gia Từ, Michal Nguyễn về cơ bản không quá bận rộn ở trận đấu này, nhưng họ đã tỏ ra khá ăn ý và chơi tốt, đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành của thủ môn Thanh Bình.

Sang hiệp 2, diễn biến không có nhiều thay đổi, hai đội bóng chơi "ăn miếng, trả miếng". ĐT Việt Nam tỏ ra quyết tâm hơn khi liên tục ép sân bằng lối chơi quyết liệt và mỗi khi có bóng lại triển khai tấn công hợp lý bằng những đường chuyền ban ngắn khá nhuyễn. Bước ngoặt xảy đến khi Hồng Quân được tung vào sân.

‘ Hồng Quân lập công (Ảnh: Phan Tùng)

Chỉ sau ít phút có mặt trên sân, Hồng Quân đã tạo nên sự khác biệt nhờ sự xông xáo và lối di chuyển thông minh. Cũng chính tiền đạo Việt kiều này là người ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho ĐT Việt Nam với pha thoát xuống và cứa lòng chuẩn xác vào góc xa, hạ gục thủ môn Won Yoohyun.

Thắng trận 2-1, ĐT Việt Nam đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm trước trận đánh lớn bằng 3 chiến thắng. Và chắc chắn là trận thắng 2-1 trước Ulsan Huyndai Mipo là trận thắng quan trọng nhất cho đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc, giúp ông có được đánh giá chính xác nhất về các học trò của mình trước khi bước vào trận đấu quan trọng gặp UAE.

Đội hình thi đấu:

+ ĐT Việt Nam: Thanh Bình; Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong, Văn Quyết, Tấn Tài, Nguyên Sa, Quốc Anh, Thành Lương, Hải Anh.

+ Ulsan Huyndai Mipo: Won Yoohyun; Minkyu, Weo-Nil, Young Joon, Jang-won, Lee Jaewon, Min-kuy, Hyunchan, Kyeong-mo, Kyung Ik, Hyun Shik