CĐV Quỷ đỏ không ủng hộ David Moyes

Kim DungCập nhật 17:37 ngày 09/05/2013

 David Moyes, HLV Everton hiện là ứng viên nặng ký nhất cho vị trí huấn luyện tại sân Old Trafford khi ông nhận được sự ủng hộ của Sir Alex, Bobby Charlton và hầu hết các cựu cầu thủ của MU, trừ các CĐV.

Sau khi gây sốc cho người hâm mộ bằng thông báo nghỉ hưu, HLV Alex Ferguson đã ngay lập tức kêu gọi hội đồng quản trị của MU tiến hành ngay cuộc đàm phán với ông Bill Kenwright – Chủ tịch câu lạc bộ Everton để đưa David Moyes về sân Old Trafford.

Theo trang Goal, chính Sir Alex Ferguson đã chọn người đồng hương David Moyes để kế nhiệm mình. HLV sinh năm 1963 không chỉ được biết đến với quãng thời gian huấn luyện rất thành công với Everton mà còn là người bạn thân, có cùng chí hướng trong việc xây dựng đội bóng với Alex Ferguson.

Ngoài Sir Alex, HLV David Moyes còn có được sự ủng hộ của rất nhiều cựu cầu thủ nổi tiếng của MU.

‘ David Moyes nhận được sự ủng hộ của Sir Alex

Gary Neville, cựu cầu thủ có tiếng nói rất có trọng lượng tại Old Trafford, đã hoan nghênh ý tưởng chọn David Moyes và cho rằng HLV của Everton có tầm nhìn và quan điểm bóng đá phù hợp với MU.

Thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel cũng đánh giá rất cao khả năng huấn luyện của David Moyes. Với chất lương đội hình thường thường bậc trung, 11 năm chinh chiến tại Giải ngoại hạng Anh, David Moyes luôn giúp đội bóng nghèo Everton lọt vào top 6, thậm chí có lần giành vé dự vòng sơ loại Champions League. Thành tích này đủ nói lên tài năng của nhà cầm quân 50 tuổi người Scotland này.

Trong khi đó, “thần đồng” một thời của bóng đá Anh, Michael Owen khẳng định có rất nhiều điểm tương đồng giữa David Moyes và Sir Alex. Cựu tiền đạo của MU cho rằng David Moyes phù hợp với MU hơn là Mourinho.

Đặc biệt, David Moyes còn giành được sự ủng hộ của huyền thoại Bobby Charlton. Dù không ủng hộ HLV người Scotland một cách trực tiếp nhưng Bobby Charlton nhấn mạnh ông chủ "ghế nóng" tại MU không cần thiết phải người có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League mà quan trọng nhất phải có phương pháp huấn luyện phù hợp với truyền thống MU.

‘ Nhưng các CĐV lại ủng hộ... Mourinho

Ngoài ra, sư ủng hộ David Moyes còn đến từ các hãng cá cược khi tỷ lệ cược cho ông lên tới 10/11 (đặt 11 ăn 10), trong khi đối thủ nặng ký nhất - người đặc biệt Jose Mourinho chỉ là 6/4.

Tuy nhiên, David Moyes lại không có đươc sự ủng hộ của cổ động viên Quỷ đỏ khi Jose Mourinho mới là người chiếm được cảm tình cao nhất. Theo một khảo sát nhanh do tờ Sun thực hiện có đến 65.000 người - tương đương tỷ lệ 40%, muốn HLV người Bồ Đồ Nha đến Old Trafford, so với tỷ lệ 32% của David Moyes.

Trước những thông tin liên quan dồn dập, Chủ tịch câu lạc bộ Everton – ông Bill Kenwright chưa đưa ra bất cứ một thông báo chính thức nào mà chỉ khẳng định David Moyes sẽ tiếp tục chỉ đạo câu lạc bộ trong trận tiếp West Ham vào Chủ nhật tới.

Ngoài ra, ông Bill Kenwright khẳng định thêm chưa có lời chia tay nào của David Moyes với các cầu thủ.