Chấm điểm Brazil 3-0 Nhật Bản: Xuất sắc Neymar!

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 09:44 ngày 16/06/2013

 Brazil đã mở đầu ngày hội Confed Cup trên quê hương không thể tuyệt vời hơn khi thắng đậm Nhật Bản với màn trình diễn chói sáng của Neymar.

Mở màn thành công, người Brazil còn vui hơn nữa khi niềm hy vọng số 1 của họ, Neymar, đã tỏa sáng rực rỡ trong thành công đó. Dù sớm phải rời sân ở phút 74 vì chấn thương, nhưng tân binh đắt giá của Barca vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Không chỉ ghi bàn đầu tiên của giải với cú vô lê đẹp mắt, Neymar còn liên tục khiến khung thành Nhật Bản chao đảo với những pha đi bóng và chuyền bóng từ bên cánh trái.

Ngược lại với Neymar, người được chờ đợi nhất bên phía Nhật Bản là Shinji Kagawa lại mất hút trong cả trận và không để lại bất cứ ấn tượng nào. Sự yếu kém của Kagawa là lý do khiến Nhật không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm rõ ràng trong trận này và chấp nhận thua trắng 0-3.

‘ Neymar và các đồng đội đã có màn trình diễn ấn tượng trước Nhật Bản (Ảnh: EPA)

Ngay từ phút thứ 3, pha phối hợp đẹp mắt giữa Marcelo, Fred và Neymar đã được tiền đạo tân binh của Barca kết thúc gọn gàng bằng cú vô lê chuẩn xác từ ngoài vòng cấm địa mở tỉ số cho Brazil.

Sang hiệp 2, kịch bản tương tự hiệp đầu tiên được tái diễn. Phút 48, Brazil lại có bàn thắng. Lần này người lập công là Paulinho. Tiền vệ của Corinthians có pha xoay người dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm đội khách, khiến thủ thành Kawashima không kịp trở tay. 2-0 cho đội bóng vàng-xanh.

Đến lúc này, sau những gì 2 đội đã thể hiện, tất cả đều nghĩ về một chiến thắng cho Brazil. Thực tế sau đó, Nhật Bản tiếp tục phản kháng yếu ớt trước sức mạnh của đội chủ nhà và phải nhận thêm một bàn thua nữa ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, sau cú dứt điểm gọn gàng của tiền đạo vào sân thay người, Jo.

Điểm số cụ thể:

Brazil: Julio Cesar 6; Dani Alves 6, Thiago Silva 6, David Luiz 6, Marcelo 6; Paulinho 7, Luiz Gustavo 7; Hulk 5, Oscar 7, Neymar 8; Fred 6.

Thay người: Lucas 6, Hernanes 6, Jo 6.

Nhật Bản: Kawashima 4; Uchida 5, Yoshida 5, Konno 5, Nagatomo 5; Endo 5, Hasebe 5; Kioytake 4, Honda 5, Shinji Kagawa 4; Okazaki 4.

Thay người: Maeda 4,