Chấm điểm M.U 4-0 Norwich: Giggs ra mắt hoàn hảo

Theo Bóng đá sốCập nhật 06:52 ngày 27/04/2014

Các cú đúp của Wayne Rooney và Juan Mata đã giúp Ryan Giggs có màn ra mắt hoàn hảo trong vai trò HLV trưởng của Man Utd.

Đúng như sự suy đoán của giới truyền thông, việc David Moyes bị sa thải và Ryan Giggs lên thay đã làm mới tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man Utd. Trong trận đấu đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ, Ryan Giggs không tạo ra quá nhiều dấu ấn chiến thuật so với người tiền nhiệm, tuy vậy, đội bóng của anh vẫn giành chiến thắng thuyết phục nhờ thái độ thi đấu nghiêm túc và quyết tâm hơn hẳn.

‘ Giggs và BHL mới rất được fan M.U ủng hộ

Tiếp đội bóng đang đứng thứ 17, Norwich City, Ryan Giggs vẫn trung thành với sơ đồ 4-4-2 truyền thống của Man Utd. Nhưng khác với dự đoán, Man Utd của Ryan Giggs không đẩy cao tốc độ trận đấu hay tấn công mãnh liệt như chờ đợi. Họ chủ động chơi chậm chắc và cố gắng tìm kiếm điểm yếu ở hàng phòng ngự số đông của Norwich. Lối chơi đó khiến Man Utd khá bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Cầm bóng vượt trội, nhưng số cơ hội ngon ăn Quỷ đỏ tạo ra không nhiều. Các pha phối hợp của họ có nét, nhưng chưa đủ nhanh và chính xác để xuyên thủng hàng phòng ngự của Norwich. Một số nỗ lực sút bóng của Welbeck và Valencia cũng không đủ để đánh bại thủ thành John Ruddy. Trong khi nhiều người nghĩ rằng Man Utd sẽ phải bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa 0-0 thì vận may bất ngờ mỉm cười với họ.

Phút 41, cú tạt bóng của Phil Jones xuyên qua một rừng chân để đến với Welbeck ở vị trí đối mặt với thủ thành Ruddy. Trong nỗ lực ngăn cản chân sút người Anh, hậu vệ Whittaker đã có pha kéo người khá thô và mang đến một quả phạt đền cho Man Utd. Wayne Rooney không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để ghi bàn mở tỉ số cho Quỷ đỏ, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của họ dưới sự chỉ đạo của Ryan Giggs.

Bước sáng hiệp 2, mọi việc càng trở nên dễ dàng hơn đội chủ sân Old Trafford khi Rooney nhân đôi cách biệt ngay ở phút 48. "Số 10" của Quỷ đỏ đã có pha đi bóng dứt điểm từ xa đẹp mắt mà không vướng phải sự truy cản nào từ hậu vệ Norwich. So với thất bại trước Liverpool cách đây 1 tuần, sức phản kháng của "Chim hoàng yến" yếu đi trông thấy. Và đó là cơ hội cho Man Utd tiếp tục trình diễn lối đá tấn công sau đó.

Đúng như lời hứa khi được bổ nhiệm HLV tạm thời, Ryan Giggs quyết định để Man Utd thi đấu cống hiến ngay cả khi đã có 2 bàn dẫn trước. Anh lần lượt thực hiện 3 sự thay đổi trên hàng công vào giữa hiệp 2, trong đó đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Juan Mata từ phút 60. Sự thay đổi của Giggs mang đến kết quả gần như ngay lập tức. Chỉ 3 phút có mặt trên sân, Mata đã lập công và 10 phút sau đó, vẫn là tiền vệ người TBN ghi bàn án định chiến thắng đậm đà cho Quỷ đỏ.

Những phút bù giờ cuối trận, Chicharito có cơ hội đối mặt với Ruddy nhưng dứt điểm không thành công. Tuy vậy, chiến thắng "4 sao" đủ cho Ryan Giggs nở mày nở mặt trong lần đầu tiên cầm quân.

Với 2 bàn thắng và một số lần thử thách Ruddy, Wayne Rooney được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngược lại, tiền đạo đá chính bên phía Norwich, Ricky van Wolfswinkel là người tệ nhất khi mất hút hoàn toàn trên sân. Trước khi bị thay ra ở phút 57, Wolfswinkel chỉ có đúng 8 lần chạm bóng.

Điểm số cụ thể của 2 đội

MAN UTD: De Gea 6; Jones 6, Ferdinand 7, Vidic 7, Evra 6; Valencia 6.5, Carrick 6, Cleverley 5, Kagawa 5; Wayne Rooney 8, Welbeck 7.

Thay người: Mata 8, Young 6, Chicharito 5

NORWICH: Ruddy 7; Whittaker 4, Martin 4, Turner 5, Olsson 5; Snodgrass 6, Howson 5, Johnson 4, Redmond 5, Leroy Fer 5; Van Wolfswinkel 3.

Thay người: Elmander 6, Hooper 5, Tettey 5.