Champions League qua ảnh: Dortmund thắng dễ, Man Utd gây "bất ngờ"

P.V tổng hợpCập nhật 08:37 ngày 26/02/2014

Trong khi Dortmund dễ dàng vượt mặt Zenit thì ở trận đấu còn lại, Man Utd đã gây  nên "bất ngờ lớn" khi họ để đối thủ được đánh giá dưới cơ là Olympiakos đả bại với 2 bàn không gỡ.

Bỏ lại ngổn ngoan nỗi lo khi cơ hội bảo vệ ngai vàng Premier League 2013/14 gần như đã là điều không thể, Man Utd tự tin hướng tới Champions League như cứu cánh duy nhất giúp họ tránh được một mùa giải trắng tay hoàn toàn, tuy nhiên, thực tế khắc nghiệt tại đấu trường danh giá nhất lục địa già lại không giống với những gì mà thầy trò HLV David Moyes tưởng tượng.

Trong lần được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của hàng chục nghìn CĐV nhiệt thành, Olympiakos đã thi đấu một trận rất hay và qua đó, dạy cho Man Utd bài học rằng: không có nơi đâu là dễ đến, dễ đi ở Champions League. Sau đây là những hình ảnh ấn tượng nhất sau loạt trận đêm qua:

‘ Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dortmund khá nhàn hạ khi phải đối đầu với Zenit. Họ sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 4 của trận đấu nhờ công của Henrik Mkhitaryan .

‘ Và rồi chỉ đúng 1 phút sau bàn mở tỉ số, Marco Reus - người vừa góp công rất lớn trong bàn thắng đầu tiên, một lần nữa gia tăng cách biệt cho BVB.

‘ Liên tiếp đón nhận những bàn thua khiến HLV Zenit - ông Luciano Spalletti, tỏ ra rất bàng hoàng .

‘ Cơ hội sau đó lại loé lên với Zenit khi đội bóng này có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Oleg Shatov, tuy nhiên, Lewandowski đã nhanh chóng dập tắt khí thế của đối thủ. 3-1 cho Dortmund!

‘ Ở phút thứ 70, Zenit được hưởng một quả penalty và Người khổng lồ xanh đã không mắc phải sai lầm, rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội bóng áo xanh.

‘ Thế nhưng một lần nữa, Lewandowski lại chứng minh được rằng anh chính là "hung thần" của Zenit khi ghi cho mình bàn thắng thứ 2 ở cuối trận, giúp Dortmund vượt qua đối thủ 4-2. Thắng lợi này khiến đại diện nước Đức tương đối "dễ thở" trong cuộc tái đấu tới đây trên sân nhà.

‘ Những CĐV của Dortmund đã có thể về nhà trong tâm trạng vui vẻ.

‘ Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ, một đại diện của bóng đá Anh là Man Utd - lại vừa trải qua 90 phút tồi tệ nhất tại Champions League mùa này.

‘ Bàn thua đầu tiên của Quỷ đỏ xuát phát từ một tình huống cố định ở phút thứ 38 của trận đấu. Alejandro Dominguez là người đã đưa đại diện của Hy Lạp vươn lên dẫn trước.

‘ Tâm trạng trái ngược của cầu thủ đôi bên sau bàn mở tỉ số.

‘ Pha ăn mừng bàn thắng kiểu mút tay khá quen thuộc của Alejandro Dominguez

‘ Tuy nhiên, đó chưa phải là những gì tồi tệ nhất với Man Utd ở trận này. Trong hiệp 2, De Gea một lần nữa nhìn bóng găm vào lưới trong sự bất lực

‘ Lần này, người ghi bàn là Joel Campbell - một "lính đánh thuê" thuộc biên chế Arsenal

‘ Niềm vui của Olympiakos...

‘ Là nỗi buồn của đội khách

‘ Với thắng lợi 2-0 trước Man Utd trên sân nhà, Olympiakos đang rất tự tin hướng đến trận lượt về tại Old Trafford.