Chelsea hủy diệt Stoke

Phạm ThuCập nhật 08:39 ngày 13/01/2013

“Hiểm địa” Britannia của Stoke là nơi đi dễ, khó về với các đại gia Premier League mùa này. Thế nhưng với Chelsea đó lại là nơi đi dạo và kiếm 3 điểm như lấy đồ trong túi.

Tại Britannia, thầy trò Toni Pulis đã từng hạ gục Liverpool, cầm chân cả Arsenal và Man City. Thế nhưng, Chelsea đã có một chiến thắng hoành tráng 4-0 trước Stoke với “món quà” từ Jonathan Walters khi cầu thủ này có 2 bàn phản lưới nhà và 1 quả phạt đền hỏng ăn.

Làm khách tại Britannia, Benitez đã có một số thay đổi trong đội hình khi cầu thủ trẻ Bertrand được tin dùng ngay từ đầu. Nó cho thấy chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn ưu tiên sức trẻ cũng như khả năng đá bám biên của cầu thủ chạy cánh này, qua đó mở ra những pha tạt bóng tầm cao cho Demba Ba. Ngoài ra, Lampard cũng xuất hiện trong đội hình chính thức.

‘ Chelsea (xanh) thực sự gặp khó trong hiệp 1 (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên trong phần lớn thời gian của hiệp một, Chelsea khiến các CĐV không khỏi thất vọng khi vẫn thi đấu bế tắc trong khi Stoke vẫn tỏ ra khó chịu với lối chơi phòng ngự, phản công sắc sảo. Thế nhưng, Walters đã bất ngờ tặng quà cho Benitez và các hoc trò…

Kết quả một số trận đấu khác:
Aston Villa 0-1 Southampton
Everton 0-0 Swansea
Fulham 1-1 Wigan
Norwich City 0-0 Newcastle
Reading 3-2 West Brom
Stoke City 0-4 Chelsea
Sunderland 3-0 West Ham
QPR 0-0 Tottenham

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, từ quả tạt của Azpilicueta, Walters lao vào đánh đầu cực mạnh khiến Begovic hoàn toàn bó tay.

Ngay những phút đầu hiệp hai, Stoke đã dồn lên mạnh mẽ. Không có gì bất ngờ khi họ đang bị Chelsea dẫn trước ngay trên sân nhà. Tuy nhiên những cố gắng của đội chủ nhà chưa khiến khung thành Cech chao đảo thì họ đã phải nhận gáo nước lạnh từ chính người đồng đội của mình.

Vẫn là cái tên Walters, bảng tỷ số lại hiện lên cho Chelsea. Một ngày thảm họa với cá nhân Walters khi lần thứ hai trong trận đấu này, chân sút số 1 của Stoke "đốt lưới nhà". Lần này là một cú đánh đầu từ tình huống phạt góc. Phút 63, tỉ số là 2-0 cho Chelsea.

‘ Ngày buồn của tiền đạo Walters (Ảnh: Getty)

2 phút sau, tỉ số nhanh chóng được nâng lên 3-0 cho Chelsea khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha ngã nhạy cảm của Mata. Trên chấm phạt 11m, Lampard không mắc sai lầm nào nào cú sút cháy lưới Begovic.

Chưa dừng lại ở đó, Chelsea đã ấn định chiến thắng “4 sao” ngay trên sân nhà của Stoke. Lần thứ tư Begovic phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa xuất thần của Hazard. Bóng có quỹ đạo bay cực khó chịu, khuất phục hoàn toàn tài năng của thủ môn Begovic.

Trận đấu chính thức khép lại với hình ảnh thất vọng đến cùng cực của tiền đạo Jonathan Walters. Khi trận đấu chỉ còn 2 phút chính thức, Terry phạm lỗi với Walters trong vòng cấm địa như một món quà gỡ thể diện quý giá cho cầu thủ này. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền vệ của Stoke lại sút như thể bao nhiêu tức giận sau khi ghi hộ Chelsea hai bàn được dồn vào, bóng đập xà bắn ra ngoài.

Với chiến thắng này, Chelsea đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH với 41 điểm có được và còn 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, Tottenham đã đánh mất vị trí thứ 3 sau khi hòa 1-1 trước đội bóng bét bảng QPR ở trận đấu sớm nhất vòng 22.