Chelsea làm rạn vỡ hình ảnh nhà ĐKVĐ Champions League

Cập nhật 04:18 ngày 24/10/2012

Chelsea (xanh) thua thảm trên đất Ukraine (Ảnh: Getty)

Chelsea đã đánh mất hình ảnh nhà ĐKVĐ khi để thất thủ bạc nhược 1-2 trên sân của Shakhtar. Trong khi đó, M.U lẫn Barca đều có chiến thắng nhọc nhằn trước những đội bóng “chiếu dưới”…

Hành quân đến Ukraine để làm khách trước Shakhtar, ĐKVĐ Champions League đã đánh mất hình ảnh oai linh của mình khi đón nhận thất bại 2-1 cay đắng. Danh dự của Di Matteo và các học trò chỉ được xoa dịu phần nào khi Oscar ghi bàn danh dự. Trái ngược với bộ mặt tại Premier League, Chelsea đã thể hiện một hình ảnh đáng xấu hổ ở đấu trường châu Âu.

Khi các khán giả trên sân Donbass Arena chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì bất ngờ đã xảy ra. Ngay phút thứ 3, đội chủ nhà Shakhtar Donetsk có bàn mở tỷ số sau một pha bóng rất hỗn loạn. Alex Teixeira là người ghi bàn cho Shakhtar với cú dứt điểm chéo góc rất quyết đoán.

Những tưởng bị dẫn trước sẽ khiến Chelsea phải vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng con đường dẫn đến khung thành của Shakhtar luôn bị bịt kín. Tệ hại hơn, Shakhtar có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 52 do công của Fernandinho bằng cú dứt điểm chéo góc cực kỳ quyết đoán và sự hớ hênh của hàng thủ Chelsea.

Chỉ đến những phút cuối trận, danh dự của nhà ĐKVĐ Champions League mới được vãn hồi chút ít khi Oscar ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Tuy nhiên mọi chuyện đã an bài và Chelsea trắng tay rời Donbass Arena.


‘ Chicharito đã cứu rỗi M.U trên sân nhà (Ảnh: Reuters)


Trong một diễn biến khác, M.U đã có sự khởi đầu thất vọng khi tiếp đón Braga trên sân nhà Old Trafford khi để đội bóng Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 20 phút. Hàng thủ chơi như mơ ngủ và qua đó tạo điều kiện để Alan Silva thoải mái ghi bàn.

Nếu Braga có Alan Silva thì M.U có “thần tài” Chicharito. Chỉ 5 phút sau khi Braga có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Chicharito đã có pha đánh đầu chuẩn xác rút ngắn tỉ số xuống 2-1. Và chưa dừng lại ở đó, Jonny Evans đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho M.U ở phút 62 trước khi Chicharito hoàn tất cú đúp ở phút 75 để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

‘ Alba tiếp tục ghi bàn trong màu áo Barca (Ảnh: AP)


Ở trận đấu đáng chú ý khác giữa Barca và Celtic, đội chủ sân Camp Nou cũng gặp khó như M.U. Không có Pique lẫn Puyol hay Alves cũng như Busquets ở hàng thủ, Tito Vilanova bất đắc dĩ trở thành “gã thợ hàn”… hàng thủ chắp vá của Tito đã cho thấy những lỗ hổng và bàn phản lưới nhà của Mascherano ở phút 18 là ví dụ sống động nhất.

Tuy nhiên trước khi hiệp một kết thúc, Iniesta đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca sau pha phối hợp một chạm nhanh như điện với Messi và Xavi. Tiếp đó trong suốt 45 phút hiệp hai, các học trò của Tito đã thi đấu nỗ lực và khiến khung thành của Foster gánh chịu một sức ép khủng khiếp.

Những nỗ lực tấn công của Barca đã được đền đáp khi những giây cuối cùng của trận đấu Alba đã đệm bóng cận thành chính xác sau đường tạt khó chịu của Adriano. Chiến thắng 2-1 và Barca đã có được điều mình muốn!

Kết quả cụ thể: