Chelsea - Newcastle: Xoá "dớp"! (22h00, K+1)

Trần ChânCập nhật 14:28 ngày 08/02/2014

Chelsea (xanh) sẽ xoá được "dớp" trước Newcastle?! (Ảnh: Getty)

Newcastle luôn khiến Chelsea ôm hận trong những mùa giải trở lại đây. Cuộc tiếp đón "Chích Choè" lần này là cơ hội để thầy trò HLV Jose Mourinho xoá "dớp" trước đại diện vùng Đông Bắc.

Trong 5 mùa giải trở lại đây, Newcastle luôn là đối thủ khó chịu của The Blues. Con số thống kê chỉ ra rằng, 10 trận đấu giữa 2 đội từ năm 2008 đến nay, Chelsea chỉ thắng 3 trận, hòa 3 và thua 4. Đáng kể hơn, tính từ tháng 5/2012 đến nay, Chelsea thua 3 trong 4 lần gặp Newcastle.

Những con số từ quá khứ khiến các CĐV Chelsea không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Jose Mourinho đang có tinh thần rất tốt sau chiến thắng 1-0 trước Man City ở vòng đấu trước. Theo đó, với việc Arsenal gặp khó khi làm khách tại Anfield, Mourinho hẳn nhiên hiểu đoàn quân của ông cần phải chiến thắng để vươn lên chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Thêm một lí do để tin chiến thắng thuộc về Mou-Team, đó là việc Newcastle đang gặp khủng hoảng. Đại diện vùng Đông Bắc chỉ giành bốn trong 24 điểm tối đa gần đây. Bên cạnh đó, Newcastle việc chia tay Yohan Cabaye ngay lập tức khiến Newcastle khốn đốn, khi hàng công của họ trở nên vô hại với đối thủ.

Không những vậy, Newcastle còn thiếu vắng nhiều trụ cột trong chuyến làm khách tại Stamford Bridge lần này. Theo đó, chân sút hàng đầu Remy sẽ vắng mặt vì thẻ phạt. Hậu vệ Fabricio Coloccini tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Còn khả năng ra sân của Cheikh Tiote và Papiss Cisse vẫn còn bỏ ngỏ.

Mọi con số thống kê đều trở nên vô nghĩa khi so sánh tương quan lực lượng giữa Chelsea và Newcastle. Bên cạnh đó, yếu tố phong độ cũng như những lợi thế và đặc biệt Chelsea còn có Mourinho trên băng ghế chỉ đạo... Tất cả đó chỉ ra rằng, Chelsea đang hội tụ đầy đủ yếu tố để xoá "dớp" trước "Chích Choè".

Lực lượng:

- Chelsea: Torres vẫn chấn thương, tân binh Mohamed Salah có cơ hội ra mắt.

- Newcastle: Vắng Tiote vì chấn thương gân kheo. Yoan Gouffran và Papiss Cisse chưa chắc ra sân trong khi Loic Remy bị treo giò.

Đối đầu và phong độ:

- Newcastle đã thắng 3 trong 4 lần gần nhất gặp Chelsea.

- Chelsea đang bất bại 9 trận tại Premier League (thắng 7, hòa 2) kể từ sau trận thua Stoke 2-3 hồi tháng 12 năm ngoái.

- Newcastle đang có phong độ tồi nhất từ đầu mùa giải. 6 trận gần nhất họ chỉ thắng 1, 5 trận còn lại họ thậm chí không ghi nổi 1 bàn thắng (hòa 1, thua 4).

Đội hình dự kiến:

+ Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Matic, Ramires, Willian, Hazard, Oscar, Eto'o.

+ Newcastle: Krul, Santon, Taylor, Williamson, Debuchy, Marveaux, Anita, Sissoko, Ben Arfa, De Jong, Ameobi