Chelsea - Norwich: Còn sống là còn chiến đấu (22h00, K+1)

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 16:00 ngày 04/05/2014

Chelsea và Norwich đều phải chiến đấu cho giấc mơ riêng của mỗi người. Nếu Chelsea cần chiến thắng để nuôi giấc mơ vô địch thì Norwich cần 3 điểm cho giấc mơ trụ hạng.

Chiến thắng 1-0 của Sunderland ngay tại Old Trafford trước Man Utd khiến Norwich cảm thấy mình ở gần giải hạng Nhất hơn bao giờ hết. Giờ đây, Sunderland đã hơn Norwich 3 điểm và khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đầu nữa, đó là khoảng cách thật khó để san lấp.

Mang theo quyết tâm chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng cam go, Norwich làm khách tại Stamford Bridge với không ít ngổn ngang. Chelsea là một đại gia của Premier League và họ cũng đang cần chiến thắng để theo đuổi những giấc mơ riêng.

‘ Chelsea (áo xanh) không thể thua ở trận này

Thất bại toàn diện trước Atletico ở Champions League khiến Premier League trở thành hi vọng duy nhất của Mou-Team. Mùa giải đầu tiên Mourinho trở lại sân Stamford Bridge, ông đã thất bại ở tất cả các mặt trận đấu cúp – từ Siêu cúp châu Âu, League Cup, FA Cup và gần đây nhất là Champions League.

Theo đó, dù biết rằng Man City đang có cơ hội lớn nhất để đoạt ngôi vô địch Premier League, sau đó là Liverpool và Chelsea chỉ là "kẻ thứ 3" đúng như Mourinho nhận định... Tuy nhiên, dẫu biết vậy thì Chelsea vẫn phải chiến đấu và chiến thắng để chờ đợi những diều kỳ của giấc mơ.

Lịch sử đối đầu cũng chống lại Norwich khi họ thua cả 6 lần gần nhất hành quân đến Stamford Bridge, ghi được đúng 2 bàn nhưng 21 lần phải vào lưới nhặt bóng. Tới nay, chim Hoàng yến đã thua cả 3 trận dưới sự chỉ đạo của Tân HLV Neil Adams.

Trước một Norwich đang suy yếu, kiệt quệ và bên bờ vực xuống hạng, Chelsea chắc hẳn sẽ làm tất cả để chiến thắng. 3 điểm cho những hi vọng mong manh tại Premier League và cũng là 3 điểm để cứu vãn những niềm tin cùng nỗi đau dư âm từ Champions League.

Phong độ và đối đầu:

- 6 trận gần nhất Chelsea thắng 3 thua 2 hòa 1.

- 6 trận gần nhất Norwich thắng 1 thua 5.

- 6 trận đối đầu gần nhất Chelsea thắng 5 hòa 1.

- Norwich là đội ghi ít bàn nhất trên sân khách (11) trong khi lại để thủng lưới nhiều nhất (44) mùa này.

- Chelsea bất bại trong 7 trận đối đầu gần nhất với Norwich ở Premier League, giành 6 chiến thắng.

- Các tiền đạo Fernando Torres (Chelsea) và Van Wolfswinkel (Norwich) mới có tổng cộng 25 cú sút… trúng đích ở Premier League mùa này.

- Eden Hazard (Chelsea) là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất Premier League mùa này với tổng cộng 87 lần.

Lực lượng:

- Chelsea: Vắng Petr Cech (chấn thương), Ramires (treo giò).

- Norwich: Vắng Joseph Yobo (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Chelsea: Schwarzer; Ivanovic, Azpilicueta, Cahill, Terry; Matic, Lampard, Schurrle, Willian, Salah; Eto'o.

+ Norwich City: Ruddy; Whittaker, Olsson, Martin, Turner; Johnson, Snodgrass, Fer, Howson, Redmond; Hooper.