Chelsea - PSG: "Thua cũng phải ngẩng cao đầu" (1h45 ngày 9/4, VTV3, K+PM)

Trần ChânCập nhật 09:28 ngày 08/04/2014

Mourinho đã cứng rắn nói rằng dù Chelsea có thua cũng phải trong thế ngẩng cao đầu ngay trước cuộc tiếp đón PSG tại Stamford Bridge.

Ở mùa bóng Chelsea lên ngôi vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, The Blues cũng đã có lúc rơi vào tình thế nguy hiểm. Ở vòng 1/8 năm đó, Chelsea đã thất thủ 1-3 trước Napoli trên đất Italya. Tuy nhiên trong trận lượt về, những Drogba, Lampard và Terry cùng Ivanovic đã làm nên cuộc ngược dòng ngoạn mục khi thắng ngược 4-1.

Lịch sử là vậy nhưng Chelsea ở hiện tại đã và đang oằn mình trước những chỉ trích, bất chấp chiến thắng gần đây của họ tại Premier League. NHM vẫn đang chờ đợi Mourinho và các học trò lặp lại kỳ tích cách đây 2 năm.

‘ Chelsea cần tinh thần Di Matteo trong trận quyết định này - Ảnh: Getty

Ngay trước trận đấu này, Mourinho tuyên bố: “Tôi đã quá quen với những tình huống kiểu này. Chúng tôi sẽ mạo hiểm để giành chiến thắng. Chelsea sẽ tạo ra 90 phút hoặc cũng có thể là 120 phút tuyệt vời để NHM thưởng thức. Kể cả nếu chúng tôi thất bại, chúng tôi cũng phải thua trong thế ngẩng cao đầu”.

Ở bên kia chiến tuyến, PSG đã và đang cho NHM thấy mình là một thế lực mới tại Champions League. Chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Chelsea trong trận lượt đi đã cho thấy điều đó.

HLV Blanc hùng hồn tuyên bố: "Chúng tôi không đến Stamford Bridge chỉ để có kết quả hòa. PSG muốn đánh bại Chelsea ngay trên sân của họ”.

Thế nhưng ai cũng có thể hiểu, PSG chẳng dại gì chơi đôi công với Chelsea khi đang nắm lợi thế rất lớn về tỉ số và việc thiếu vắng Ibra do chấn thương.

Vẫn còn đó những Cavani, Lavezzi hay Lucas Moura, PSG hoàn toàn có thể chơi phản công như vốn có bất chấp không có sự phục vụ của Ibra. Tại Stamford Bridge đêm nay, PSG sẽ đi tìm chân lý kim tiền như một lời khẳng định đã được Chelsea làm từ trước đó ít lâu.

Phong độ và đối đầu:

- Chelsea thua 3 trong 6 trận đấu gần nhất.

- PSG đang duy trì mạch 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Kể từ trận thua Benfica hồi tháng 12/2013, PSG đã trải qua 18 trận bất bại liên tiếp.

- Hai đội từng gặp nhau 3 lần trong quá khứ. Chelsea thắng 1, hòa 1 thua 1. Ở lần gặp nhau gần nhất (lượt đi), The Blues đã để thua với tỉ số 1-3.

- Lịch sử đang chống lại Chelsea khi 100% các đội bóng Pháp đều giành quyền đi tiếp sau khi thắng với khoảng cách 2 bàn ở lượt đi. Chưa hết, kể từ khi Champions League ra đời (mùa 1992/93) thì 78% các đội sau khi thắng 3-1 trên sân nhà lượt đi sau đó đều giành quyền đi tiếp.

Lực lượng:

- Chelsea: Vắng John Obi Mikel, Marco van Ginkel (chấn thương), Ramires (treo giò), Mohamed Salah và Nemanja Matic (không được phép tham dự); Khả năng ra sân của Samuel Eto’o và Andre Schurrle vẫn còn bỏ ngỏ.

- PSG: Vắng Zlatan Ibrahimovic (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

+ Chelsea: Cech - Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta - Lampard, Luiz - Hazard, Willian, Oscar - Torres.

+ PSG: Sirigu - Jallet, Alex, Silva, Maxwell - Verratti, Motta, Matuidi - Lucas Moura, Cavani, Lavezzi.