Chelsea - Stoke City: Mong ước xa tầm tay (23h30, K+PM)

Quang TámCập nhật 15:31 ngày 05/04/2014

Chelsea (áo xanh) cần hơn một chiến thắng ở thời điểm này - Ảnh: Getty

Mou-Team đã khác rất nhiều kể từ sau ngày đại thắng Arsenal ở Stamfrod Bridge. Trong bối cảnh hiện tại, Chelsea chỉ cần không thua để còn nghĩ nhiều hơn đến cuộc tiếp đón PGS vào giữa tuần sau trên sân nhà ở Champions League.

Sau chiến thắng vùi dập "Pháo thủ" 0-6, ít ai nghĩ rằng Chelsea lại đánh mất mọi thứ chỉ sau 2 trận đấu trong vòng 4 ngày. Sau thất bại 0-1 trên sân Palace, Mourinho ngậm ngùi thừa nhận Chelsea đã “hết cửa” vô địch Premier League mùa này.

Nỗi đau chưa dừng lại với Mou-Team khi họ thất bại đau đớn 1-3 trên sân của PSG tại lượt đi tứ kết Champions League. Chelsea giờ đây dường như đã mất hết những ước mơ vô địch, từ Premier League đến Champions League và đang đứng trước viễn cảnh của một mùa giải trắng tay những danh hiệu lớn.

Mục tiêu của Chelsea lúc này là chiến thắng để "giải đen" hay đơn giản là để tìm lại thói quen và cảm giác chiến thắng khi trận chiến với PSG đang cận kề. Khi mục tiêu chiến thắng là mệnh lệnh, Mou-Team không khó để đạt được mục đích đó. Tuy nhiên, vẫn còn đó những lo lắng...

Cụ thể, Mourinho hẳn nhiên biết rất rõ việc Stoke nổi tiếng là đội bóng chơi rắn tại Premier League. Theo đó, cuộc đụng tại Stamford Bridge lần này có thể khiến họ mất những chủ lực cho cuộc chiến tại Champions League vào giữa tuần sau.

Đối đầu và phong độ:

- Lượt đi Stoke thắng 3-2 và chấm dứt 14 trận bất bại liên tiếp của Chelsea tại Premier League khi đó (thắng 11, hòa 3).

- Chelsea thắng 4 trận sân nhà gần nhất ở Premier League, ghi 14 bàn và không bị thủng lưới.

- Stoke City đang bất bại 5 trận liên tiếp (thắng 4, hòa 1).

Lực lượng:

- Chelsea: Samuel Eto'o ngồi ngoài vì chấn thương, Ramires bị treo giò.

- Stoke City: Jonathan Walters trở lại sau án treo giò nhưng Oussama Assaidi chưa kịp bình phục.

Đội hình dự kiến:

+ Chelsea: Cech, Terry, Cahill, Ivanovic, Azpilicueta, Luiz, Matic, Oscar, Hazard, Schurrle, Torres.

+ Stoke: Begovic, Pieters. Shawcross, Wilson, Cameron, Palacios, Whelan, Adam, Crouch, Arnautovic, Odemwwingie.