Chelsea thua sốc, Mourinho nhận trách nhiệm

Hải Lê (dịch)Cập nhật 23:50 ngày 02/11/2013

 Phát biểu trong cuộc họp báo sau thất bại ê chề tại St James Park, HLV Mourinho cho rằng Chelsea xứng đáng phải nhận trận thua này.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách tuy nhiên Chelsea vẫn là đội được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều xét cả trên phương diện phong độ lẫn con người. Do đó, ít ai có thể ngờ rằng, các hảo thủ của thành London lại là người phải nếm “trái đắng” trong trận này.

Không những không tạo được ra nhiều cơ hội nguy hiểm do sự chắc chắn tới khó chịu của đội chủ nhà, The Blues còn liên tiếp để đối thủ chọc thủng lưới tới 2 lần. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Chelsea chưa có dịp được ăn mừng bàn thắng. Tất cả những gì mà các học trò của HLV Jose Mourinho làm được chỉ dừng lại ở mức độ “cơ hội ăn bàn” mà thôi.

‘ Jose Mourinho tỏ ra bất an với phong độ thi đấu của Chelsea tại Premier League

Thất bại đầy ê chề tại St James Park này đã chính thức kết thúc chuỗi trận toàn thắng dài nhất của Chelsea trong suốt 4 mùa giải vừa qua (6 trận toàn thắng). Song, HLV Jose Mourinho cho rằng, với cách chơi như trận đấu này, Chelsea không xứng đáng để giành điểm.

Phát biểu sau trận đấu, ông thẳng thắn chia sẻ: "Tôi không hài lòng với màn trình diễn này của các học trò. Newcastle, không nghi ngờ gì, đã chơi quyết tâm hơn chúng tôi rất nhiều”.

“Tôi không nói rằng Newcastle xứng đáng thắng nhưng chắc chắn Chelsea xứng đáng nhận lấy thất bại, hoàn toàn xứng đáng”, cựu HLV Real và Inter cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng bản thân phải nhận một phần trách nhiệm. "Tôi có cảm giác mình đã lựa chọn 11 cái tên một cách sai lầm. Tôi luôn có cảm giác như vậy mỗi khi đội nhà thua trận. Chúng tôi đá hiệp 1 hời hợt như giao hữu để rồi chỉ khi bị thủng lưới mới vùng lên. Chắc chắn điều đầu tiên khi trở về là tôi cần phải hiểu vì sao Chelsea lại có màn trình diễn tệ đến vậy”, Ngài đặc biệt nhận định.

Thất bại đầy bất ngờ tại St James Park đã khiến Chelsea bỏ lỡ mất cơ hội cải thiện vị trí trên BXH, đặc biệt trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh như Arsenal hay Liverpool sẽ có màn đối đầu trực tiếp trong trận đấu muộn đêm nay.

Và đó là lý do vì sao, HLV Jose Mourinho không khỏi lo ngại. Ông nói trước khi kết thúc buổi họp báo sau trận đấu: "Tôi đang lo ngại. Tôi đã xem các mùa trước và thấy những điều tương tự diễn ra. Chelsea đá rất hay ở các giải đấu cúp nhưng không thành công ở Premier League. The Blues kết thúc mùa giải với số điểm kém hơn đội dẫn đầu đến 15, 20 điểm. Hiện tại, Chelsea đã thi đấu 5 trận trên sân khách ở giải Ngoại hạng và thường chúng tôi bại nhiều hơn thắng. Kết quả này thực sự làm tôi lo lắng".