Chelsea trả giá đắt cho trận hòa trước A.Madrid

H.MCập nhật 07:17 ngày 23/04/2014

Chelsea đã chịu khá nhiều tổn thất về mặt nhân sự sau chuyến làm khách tại Vicente Calderon

Chelsea đã bảo toàn được mảnh lưới của mình trong chuyến hành quân tới “đất dữ” Vicente Calderon tuy nhiên điều đó chỉ được đánh đổi bằng vô số những tổn thất về mặt nhân sự.

Kết quả hòa 0-0 ở trận lượt đi bán kết Champions League 2013/14 khiến 90 phút tại Stamford Bridge vào tuần tới trở nên vô cùng hấp dẫn bởi cơ hội vẫn đang san hòa cho cả A.Madrid lẫn Chelsea. Bởi lẽ, nếu The Blues có điểm tựa là sân nhà thì đại diện của La Liga lại có cơ sở để tin vào một chiến thắng – đó chính là việc đội bóng của HLV Mourinho đang chịu tổn thất rất nhiều về mặt lực lượng.

Trong bối cảnh sự trở lại của Eto’o hay Hazard vẫn còn đang là dấu hỏi, Petr Cech cũng bất ngờ dính phải một chấn thương đáng tiếc tỏng trận đấu vừa qua ngay khi trận đấu còn chưa trôi qua được nửa hiệp 1. Chưa dừng lại ở đó, John Terry cũng “nối gót” đồng đội lâu năm người CH Czech rời sân trên cáng thương sau khi bị Diego Costa giẫm vào chân ở phút thứ 71 của trận đấu. Nhìn dáng vẻ tập tễnh đau đớn của thủ quân Chelsea có thể dự đoán rằng vấn đề mà anh gặp phải khá nghiêm trọng.

‘ Sự thiếu vắng Petr Cech và John Terry (nếu có) là tổn thất vô cùng to lớn với đoàn quân của HLV Jose Mourinho trước thềm những trận đấu vô cùng quan trọng thời gian tới.

Ngoài ra, những Frank Lampard hay Mikel cũng không thể góp sức cho The Blues ở lần tái đấu A.Madrid tại Stamford Bridge do đã nhận đủ số thẻ phạt.

Những sự thiếu hụt về mặt lực lượng kể trên không chỉ ảnh hưởng tới công cuộc “tìm vàng” tại Champions League của Chelsea mà còn trực tiếp đe dọa giấc mơ “xưng vương” ở Premier League của thầy trò HLV Jose Mourinho. Cuối tuần này, Chelsea sẽ phải tới làm khách trên sân của Liverpool và nếu những “bệnh binh” – những cầu thủ đều là trụ cột đội bóng – đều không kịp trở lại, rắc rối lớn sẽ xảy đến với The Blues.

Hồi cuối tuần qua, Chelsea vừa tự tay “cài số lùi” trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League sau khi để thua Sunderland khá vô duyên. Giờ đây, Chelsea đang tạm xếp thứ 2 với 5 điểm ít hơn Liverpool trước chuyến hành quân tới Anfield.