Chichario giúp Quỷ đỏ thoát hiểm ở Villa Park

Trung KhánhCập nhật 07:16 ngày 11/11/2012

Chicharito tỏa sáng giúp Man Utd ngược dòng ngoạn mục (Ảnh: PA)

Khác với Pháo thủ, Manchester United đã có màn lội ngược dòng thoát khỏi nguy cơ trắng tay trên sân Villa Park một cách ngoạn mục nhờ sự tỏa sáng của Chicharito.

Quỷ đỏ thoát hiểm ngoạn mục

Làm khách ở Villa Park, Quỷ đỏ thi đấu như mơ ngủ ở thời điểm cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Cũng ở những phút thi đấu này, hàng thủ lỏng lẻo của Man Utd bị trừng phạt khi không thể hóa giải Benkeke và Agbonlahor. Từ những đường chuyền dọn cỗ của hai cầu thủ trên, Andreas Weimann liên tiếp lập công mang về lợi thế dẫn trước hai bàn khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 50.

Tưởng như thầy trò Alex Ferguson sẽ rời Villa Park tay trắng thì cứu tinh của Quỷ đỏ xuất hiện. Kể từ phút 58 đến 87, Chicharito in dấu ấn đậm nét mang về ba bàn thắng giúp Man Utd lội ngược dòng thành công. Đầu tiên là pha phá bẫy việt vị từ đường chuyền của Scholes trước khi hạ gục Guzan rút ngắn tỉ số ở phút 58. Kế đó, từ cú đá bồi của “hạt đậu nhỏ”, bóng đập vào người hậu vệ Vlaar bay thẳng vào lưới ở phút 63. Trên đà hưng phấn, Javier Hernandez và các đồng đội tiếp tục dồn ép đội chủ nhà. Và xuất phát từ pha đá phạt trực tiếp của Persie ở phút 87, Chicharito chọn vị trí khôn ngoan trước khi đánh đầu tung lưới Aston Villa.

Chiến thắng ngược dòng đầy ấn tượng của Quỷ đỏ có công lớn của trung phong Perise và đặc biệt là Chicharito. Nhưng dấu ấn đậm nét nhất trong thắng lợi này thuộc về chiến lược gia lão làng Fergie. Chính Sir Alex đã có sự điều chỉnh hợp lí khi đưa Chicharito vào sân đầu hiệp 2 thay Ashley Young. Tuy vậy, chiến thắng có phần nhọc nhằn của M.U cũng phải trả giá bằng chấn thương mắt cá của Rooney khi số 10 của Quỷ đỏ không thể thi đấu tiếp ở phút 78. Thắng trận, Man Utd tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Pháo thủ hòa cay đắng trên sân nhà

Hình ảnh HLV Wenger quay mặt và im lặng sau cú đá penalty của Mikel Arteta là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong cuộc đọ sức bất phân thắng bại trên sân Emirates. Arsenal đã bị Fulham cầm hòa 3-3 khi mà cơ hội chiến thắng lần lượt trôi qua trước mũi giày của tiền vệ người Tây Ban Nha.

‘ Arteta đã có trận đấu đen đủi trong trận gặp Fulham (Ảnh: Reuters)



Tiền vệ Arteta đã có ngày thi đấu đen đủi khiến đội nhà đánh rơi 2 điểm qu‎ý giá. Phút 67, khi mà tỉ số đang ở thế cân bằng 2-2, Arteta để mất bóng nguy hiểm trước vòng cấm. Trong nỗ lực truy cản nhằm sửa sai, trọng tài cho rằng tiền vệ người Tây Ban Nha đã phạm lỗi với Ruiz trong vòng cấm. Và Berbatov đã cụ thể hóa cơ hội trên chấm 11m để hoàn tất cú đúp đồng thời giúp Fulham vươn lên dẫn trước.

Chưa dừng lại ở đó, kịch tính của trận đấu đẩy lên cao trào khi Arteta được tín nhiệm giao trọng trách sút quả penalty ở phút cuối cùng của trận đấu khi tỉ số đang là 3-3. Thế nhưng, một lần nữa, tiền vệ người Tây Ban Nha lại gây thất vọng khi không thể chiến thắng được thủ thành Aston Villa, bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng cho Pháo thủ. Sau trận đấu, các vị khách Fulham ăn mừng như thể có được 3 điểm trong khi thầy trò Wenger chỉ còn biết im lặng về phòng thay đồ.

Chicharito khiêm tốn, HLV Wenger tức giận

“Trước khi ra sân, tôi chỉ nghĩ mình cần cố gắng ghi chứ không nghĩ có được kết quả đáng tự hào này. Dĩ nhiên, tôi muốn sở hữu hat-trick trong trận đấu bởi bóng đập vào hậu vệ của Aston bay vào lưới từ cú dứt điểm có ‎ý đồ của tôi. Tuy vậy, dù ai ghi bàn đi nữa, tôi cũng rất vui vì đội nhà giành chiến thắng. Đó mới là điều quan trọng nhất”, tiền đạo Chicharito phát biểu đầy khiêm tốn sau khi tỏa sáng giúp Man Utd có 3 điểm.

Trong khi đó, HLV Wenger tỏ ra bực bội khi các học trò để tuột mất 2 điểm trong tầm tay: “Chúng tôi đánh rơi những điểm một cách đáng tiếc sau khởi đầu thuận lợi. Thật khó có thể diễn tả được thành lời”.

Mặc dù vậy, vị chiến lược gia người Pháp vẫn dành những lời động viên tinh thần, đặc biệt là với tác giả của hai bàn thắng trong trận đấu – tân binh Giroud: “Dù sao đi nữa, các học trò của tôi cũng đã chiến đấu đến phút cuối cùng. Giroud đã hòa nhập nhanh vào lối chơi chung và chứng tỏ được khả năng”.

Kết quả vòng 11 Premier League 2012-2013 (ngày 10/11):