Chức vô địch giải VĐQG Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đã có chủ

Khánh nguyễnCập nhật 15:43 ngày 28/04/2014

Chỉ cần những trận hòa, Ajax và Fenerbahce đã lần lượt vô địch các giải đấu quốc nội ở hạng cao nhất Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời chắc chắn có mặt ở Champions League mùa tới.

CLB Fenerbahce đã xuất sắc lật đổ sự thống trị của Galatasaray trong 2 mùa giải vừa qua để chính thức lên ngôi tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ sớm trước 3 vòng đấu. Ở trận đấu đêm qua (27/4), Fenerbahce chỉ cần một trận hòa không bàn thắng với Caykur Rizespor là vừa đủ để vô địch sớm do Fenerbahce hiện hơn Galatasaray tới 12 điểm khi giải đấu đã bước sang vòng 31/34.

Trước hơn 50.000 CĐV, Fenerbahce đã có lễ ăn mừng chức vô địch sớm ngay tại thánh địa Sukru Saracoglu. Ngoài ra, hàng ngàn CĐV của đội bóng cũng đã đổ xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội nhà.

‘ Các cầu thủ Fenerbahce ăn mừng chức vô địch sớm trước 3 vòng đấu.

‘ Rất đông các CĐV nữ xinh đẹp tới sân để chung vui với đội nhà.


‘ Ngoài đường phố, bữa tiệc ăn mừng đã bắt đầu.

Giống như Fenerbahce, đội bóng Ajax cũng chỉ cần một trận hòa để sớm đăng quang tại giải VĐQG Hà Lan. Và kết quả 1-1 trên sân của đối thủ Heracles Almelo đã giúp đội bóng giàu thành tích Ajax Amsterdam mở hội ăn mừng sớm trước 1 vòng đấu.

Với 4 điểm nhiều hơn Feyenoord – đội bóng đã có mạch 7 trận toàn thắng vừa qua – Ajax đã bảo vệ thành công ngai vương ở mùa giải đầy khó nhọc. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Ajax thống trị Holland Eredivisie League, tái lập kỷ nguyên tươi sáng giai đoạn 1993-1996.

Trước đó, Benfica đã lên ngôi ở giải VĐQG Bồ Đào Nha còn Celtic cũng dễ dàng thống trị giải VĐQG Scotland khi Glasgow Rangers tuyên bố phá sản với 25 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai.

‘ Ajax lần thứ 3 liên tiếp vô địch giải đấu hạng cao nhất Hà Lan.

‘ Cựu tuyển thủ Hà Lan Jaap Stam, Dennis Bergkamp ăn mừng chức vô địch cùng HLV Frank de Boer (giữa)- một trong những vị chiến lược gia trẻ tuổi thành công nhất châu Âu.