Chung kết cúp QG: Lần đầu cho HLV Lê Thụy Hải?

Ngô Dũng (Thể thao Việt Nam)Cập nhật 16:36 ngày 17/08/2014

Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Lê Thụy Hải chưa một lần nâng cúp QG, nhưng năm nay có lẽ sẽ là một ngoại lệ?

17h chiều nay trên sân Lạch Tray, trận chung kết cúp QG giữa Hải Phòng và B.Bình Dương sẽ chính thức khép lại mùa giải 2014. Cả Hải Phòng và B.Bình Dương đều rất khát khao danh hiệu này, nhưng đội bóng đất Thủ đang được đánh giá cao hơn về mọi mặt.

HLV Lê Thụy Hải từng 3 lần cùng B.Bình Dương vô địch V-League. Đó là một kỷ lục chưa có HLV nào làm được trong lịch sử giải đấu số 1 Việt Nam. Tuy nhiên, ở sân chơi cúp QG, nhà cầm quân họ Lê vẫn chưa có duyên.

‘ B.Bình Dương (áo đỏ) được đánh giá cao hơn nhiều so với Hải Phòng

HLV Lê Thụy Hải mới chỉ một lần có mặt ở trận chung kết cúp QG cũng với B.Bình Dương vào năm 2008, nhưng năm đó đã thất bại trước Hà Nội ACB của bầu Kiên với tỷ số 0-1.

Tuy nhiên, năm nay tất cả dường như đang đứng về phía thầy trò HLV Lê Thụy Hải. B.Bình Dương được đánh giá cao hơn hẳn nhờ vào lực lượng hùng mạnh, trong đó có 6 cầu thủ vừa được gọi vào ĐTVN, ngoại binh cũng có chất lượng hơn. Trong khi đó, đội chủ nhà sẽ vắng 2 cầu thủ quan trọng là Vũ Ngọc Thịnh và Nguyễn Công Minh vì thẻ phạt.

Về phong độ, Hải Phòng là đội có hàng công khá kém khi chỉ ghi được 26 bàn (13 bàn trên sân nhà), nhưng đã để thủng lưới 37 lần trong suốt 22 trận đấu tại V-League 2014. Trong khi đó, B.Bình Dương là đội để thủng lưới ít nhất V-League (23 bàn/22 trận), ghi đến 53 bàn thắng/22 trận.

‘ HLV Lê Thụy Hải có cơ hội lớn nâng cúp QG

Quyết tâm hoàn thành cú đúp được HLV Lê Thụy Hải thể hiện rõ. HLV người Hà Nội đã cho một số trụ cột như Văn Hoàn, Tấn Tài, Anh Đức... nghỉ dưỡng sức trong trận đấu thủ tục với SHB.Đà Nẵng ở lượt đấu cuối cùng tại V-League để chuẩn bị cho cuộc chiến quan trọng hơn trên sân Lạch Tray.

Với phong độ ổn định suốt nhiều tháng qua cùng dàn cầu thủ có chất lượng hơn hẳn đối thủ, đoàn quân của HLV họ Lê được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đội chủ nhà cả về sức mạnh lẫn cơ hội giành chiến thắng.

Không những thế, B.Bình Dương còn có thêm động lực từ tiền thưởng. Theo đó, nếu giành chiến thắng ở trận này, cầu thủ B.Bình Dương sẽ nhận khoảng 3 tỷ đồng tiền thưởng nữa (của VPF và lãnh đạo đội bóng) để nâng tổng số tiền thưởng của cả mùa lên xấp xỉ 20 tỷ đồng (riêng chức vô địch V-League đã mang về cho đội hơn 16 tỷ đồng). Ngoài ra, cả đội cũng muốn nhân cơ hội này ghi danh vào lịch sử CLB như những người đầu tiên đem về chiếc cúp QG, danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập.

CLB Hải Phòng và sân Lạch Tray không còn xa lạ gì với ông Hải. Tuy nhiên, đây là mảnh đất để lại cho ông nhiều ký ức buồn hơn là kỷ niệm vui. Năm 2012, khi HLV quê Hà Tây dẫn dắt Hải Phòng nhưng mùa đó đội bóng đất Cảng đã phải xuống hạng. Tuy nhiên, lần này HLV Lê Thụy Hải trở lại với một tâm thế hoàn toàn khác và dường như ông cùng các học trò đã sẵn sàng cho giây phút ăn mừng.