Chung kết Europa League: Người trong cuộc nói gì trước giờ G?

Trung KhánhCập nhật 15:58 ngày 14/05/2014

Trong khi HLV của Sevilla mơ mộng đến một đêm chung kết huyền ảo ở Turin thì nhà cầm quân của Benfica tin rằng đây là cuộc chiến của những chuyên gia đấu cúp.

HLV Unai Emery (Sevilla)

HLV Unai Emery từng được biết đến như một trong những vị chiến lược gia xuất sắc nhất La Liga giai đoạn 2008-2011 khi ông dẫn dắt những đội bóng tầm trung Almeria và Valencia giành được những thành tích đáng nể. Thời đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhớ như in bàn thắng muộn để đời mà thủ thành Palop ghi được cho Sevilla mùa giải 2006/07 trên con đường giành Europa League, trong đó Valencia của ông là một trong những bại tướng.

‘ HLV Unai Emery: Tôi luôn sẵn sàng để ăn mừng cùng các học trò.

Lúc này, HLV Emery – người vừa nắm quyền ở Sevilla kể từ đầu mùa - rất cần tinh thần chiến đấu quật khởi ấy của Sevilla 7 năm về trước để đối chọi với Benfica. “Đó là kinh nghiệm để đời. Hôm nay là trận đấu khác nhưng tinh thần bất khuất ấy của Palop cần được nhắc lại như những gì mà Bakero ghi vào lưới Kaiserslautern (1991/92) hay Iniesta sút cháy lưới Chelsea (2008/09) để khích lệ tinh thần toàn đội. Tôi tự hào về tập thể Sevilla lúc này và rất vui khi góp mặt trong cuộc chiến cuối cùng ở Europa League năm nay”.

Vị chiến lược gia từng giúp cho Valencia thi đấu thăng hoa ở La Liga và cúp châu Âu tin rằng, đêm chung kết ở Turin sẽ thật đặc biệt: “Chúng tôi không quan tâm đối thủ là ai trong trận đấu cuối cùng này. Họ từng đánh bại đối thủ mạnh Juventus trên con đường tới trận chung kết và hẳn nhiên họ mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ tận hưởng từng giây phút của trận chung kết tới đây và dù kết quả có ra sao thì đó sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn”.

HLV Jorge Jesus (Benfica)

Nếu như người đồng nhiệm bên phía Sevilla hạ quyết tâm thi đấu để cống hiến trận đấu đẹp ở Juventus Arena thì HLV Jorge Jesus tỏ ra tỉnh táo hơn. Ông cho rằng để tới được trận chung kết cần phải biết mình biết người và chiến thắng trước đội bóng chủ sân Juventus Arena là một ví dụ.

‘ Các cầu thủ Benfica tập luyện làm quen sân Juventus Arena trước trận chung kết Europa League 2013/14.

“Chúng tôi xứng đáng có mặt ở chung kết vì đơn giản chúng tôi hơn Juve nếu xét một cách tổng thể. Để vào chung kết, bạn cần biết cách chiến đấu và chiến thắng. Trong 5 năm qua, chúng tôi đã có hai lần vào chung kết Europa Legue và một lần vào tới bán kết. Đó là kỷ lục mà không ai có thể phủ nhận. Chúng tôi chỉ cách chiếc cúp đúng một trận đấu và cố gắng chiến thắng để xứng đáng với những nỗ lực đã qua”, HLV của Benfica cho biết.

Benfica hiện đang có phong độ cao và đứng trước cơ hội giành cú ăn bốn ở mùa này và HLV Jesus hiểu rõ điều đó dù rằng ông không có được lực lượng mạnh nhất: “Tôi không thể sử dụng 3 trụ cột ở trận chung kết với nhà vô địch Europa League 2007 là Lazar Marković, Enzo Pérez và Eduardo Salvio nhưng những cầu thủ còn lại biết họ phải làm gì”.

Trận chung kết Europa League mùa giải 2013/14 giữa Benfica và Sevilla sẽ được kênh VTV3 THTT lúc 1h45 hôm nay (15/5, giờ VN). Mời quý độc giả chú ý theo dõi!