Chung kết FA Cup, Arsenal - Hull City: Ông Wenger có nhớ tấn bi kịch tại Carling Cup?

H.MCập nhật 07:30 ngày 17/05/2014

Hull City rõ ràng dưới cơ Arsenal, tuy nhiên, trong bóng đá, nhiều khi bất ngờ vẫn cứ hay xảy ra...

Lẽ ra, Arsenal đã không phải đợi tới 8 năm để có dịp “giải khát” danh hiệu nếu họ có thể tận dụng tốt cơ hội tại trận chung kết Carling Cup hơn 3 năm về trước. Lần này, đối thủ của The Gunners tại chung kết FA Cup lại là một đội bóng “dưới cơ”, tuy nhiên, lịch sử đau thương liệu có một lần nữa lặp lại với họ?

Chiến thắng trong trận đấu tối nay (17/05), HLV Arsene Wenger sẽ có lần đầu tiên kể từ năm 2005 đến nay chạm tay vào chiếc cúp bạc FA. Và nếu điều đó trở thành sự thực, The Gunners sẽ san bằng kỉ lục 11 lần đăng quang tại giải đấu này – hiện đang thuộc về Man Utd.

Tuy nhiên, trước cơ hội chấm dứt cơn khát danh hiệu đã đeo bám sân Emirates suốt 8 năm đằng đẵng, kí ức đau thương của mùa giải 2011-12 lại đang ùa về với Arsenal – cụ thể là thất bại 1-2 trong trận chung kết Carling Cup với Birmingham. Bởi lẽ, thầy trò HLV Arsene Wenger lại đang ở vào một hoàn cảnh tương tự như những gì họ đã từng trải qua trong quá khứ đau buồn ấy.

Để tới được với trận chung kết cúp FA mùa giải này, Arsenal đã lần lượt phải chạm trán Tottenham, Liverpool, Everton và ĐKVĐ Wigan (trước khi biến đội bóng này thành cựu vương). Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Hull City chỉ mới phải đụng độ với một đội bóng cùng đẳng cấp (Premier League) là Sunderland mà thôi.

Nói cách khác, sức mạnh của Arsenal đã được kiểm chứng nhiều lần, trong khi đó, chú “hổ giấy” Hull City dường như đã khá may mắn trên con đường chinh phục chiếc cúp FA của mình. Và nếu lấy Premier League làm tham chiếu – nơi Arsenal và Hull City từng 2 lần đụng độ ở mùa giải này, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang tỏ ra vượt trội hơn với việc ghi được 5 bàn thắng vào lưới đối thủ và chẳng để thủng lưới bàn nào.

Dẫu vậy, cách đây 3 mùa giải (2010-11), ở trận chung kết Carling Cup với Birmingham, Arsenal cũng từng được đánh giá cao như thế, cũng “át vía” đối thủ như thế nhưng rồi chính sự kém duyên với những chiếc cúp đã khiến đội bóng thành London buộc phải đón nhận thêm một mùa giải trắng tay.

Trước trận chung kết FA Cup lần này, HLV Arsene Wenger đã phát biểu rằng: “Chúng tôi có thể thắng hay thua nhưng điều quan trọng là bản thân tự thấy mình đã làm hết sức để đạt đến mục tiêu hay chưa”. Rõ ràng, với những gì đang có trong tay, thầy trò HLV Arsene Wenger hoàn toàn có thể tự tin vào một chiến thắng. Song liệu các Pháo thủ có thể “hài lòng với bản thân” hãy còn là một câu hỏi mà chỉ được giải đáp sau 90 phút tại sân Wembley tối nay.

Quá khứ đau thương liệu đã là đủ thấm thía hay Arsenal một lần nữa phải “khát” danh hiệu sang năm thứ 9?

Lực lượng

- Arsenal: Vắng Thomas Vermaelen và Theo Walcott (chấn thương); Khả năng ra sân của Serge Gnabry và Oxlade-Chamberlain còn bỏ ngỏ.

- Hull City: Vắng Robbie Brady(chấn thương), Nikica Jelavic và Shane Long (không được phép ra sân); Khả năng ra sân của James Chester còn bỏ ngỏ.

Phong độ và đối đầu

- Hull City chỉ thắng 3/11 trận ở FA Cup khi gặp các đối thủ cùng hạng đấu (hòa 1, thua 7).

- Trong 5 lần chạm trán Hull City gần nhất ở FA Cup, Arsenal thắng 2, còn lại là 2 hòa, 1 thua.

- Trong 4 lần chạm trán Arsenal gần nhất trên mọi đấu trường, Hull City chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

- Hull City không thắng trong 5 trận đấu gần nhất (thua 4, hòa 1). Arsenal toàn thắng trong 5 trận đấu gần nhất.

- Trong 6 lần đụng độ Hull City gần nhất, Arsenal đều giành chiến thắng, trong đó có 2 trận ở Premier League mùa này.