Chung kết FA Cup: Arsenal – Hull: Pháo thủ giương nòng (23h, 17/5)

T.KCập nhật 16:45 ngày 16/05/2014

Trận chung kết FA Cup – giái đấu lâu đời nhất nước Anh sẽ là cơ hội cuối cùng để thầy trò Wenger chứng tỏ họ vẫn là một trong những ông lớn và nằm trong số những nhà vô địch.

Khát khao chinh phục

Kể từ năm 2005, lần cuối cùng Arsenal giành FA Cup, HLV Wenger cùng các lứa học trò xuất sắc chưa từng có dịp nâng cao chiếc cúp. Và năm nay, một lần nữa Pháo thủ có dịp ẵm chiếc cúp về phòng truyền thống để xua tan những nghi ngờ về khả năng của Arsenal tại những đấu trường quốc nội.

Thi đấu rất hay ở mọi đấu trường nhưng những danh hiệu luôn lẩn tránh binh đoàn The Gunners. Trước trận chung kết FA Cup mùa này với Hull City, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết để Arsenal giải cơn khát danh hiệu. Không phải đối thủ sừng sỏ, Hull City có lẽ chỉ là chú “hổ giấy” trước mắt các Pháo thủ. Bởi hai lần đọ sức với Hull City ở giải Ngoại hạng, Arsenal toàn thắng với tổng tỉ số 5-0 (2-0, 3-0).

‘ Các cầu thủ Arsenal rất khát khao danh hiệu cuối cùng của mùa giải năm nay, FA Cup.

Tuy nhiên, đó chỉ là quá khứ, bởi Hull City lúc này đang rất tự tin và khát khao danh hiệu thậm chí còn hơn cả Arsenal. Do đã chắc suất trụ hạng ở EPL từ lâu, Hull City chỉ còn hướng tâm trí và sức lực cho cuộc báo thù ở chung kết FA Cup lần này.

Cúp mới, khát khao mới

Chiếc cúp mà đội vô địch sẽ được nhận sắp tới sẽ là một phiên bản khác. Đây mới chỉ là lần thứ hai, Ban tổ chức quyết định thay đổi cúp trong lịch sử 103 năm qua của giải đấu. Chiếc cúp mới sẽ là động lực lớn cho cả hai để ghi danh sử sách, trở thành chủ nhân sở hữu FA Cup phiên bản mới.

“Đây là thời khắc lịch sử với niềm tự hào 143 năm của FA Cup. Chiếc cúp này mang âm hưởng của phiên bản năm 1911”, Tổng thư kí FA Alex Home cho biết.

‘ HLV giàu kinh nghiệm Steve Bruce đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục cuối cùng.

Chiếc cúp mới nặng 6,3 kg được làm bằng nguyên liệu chính là bạc và cao 61,5cm. Với những HLV thích chinh phục như HLV Arsene Wenger hay Steve Bruce, trận chung kết FA Cup sắp tới là cơ hội không thể tốt hơn.

Con đường tới trận chung kết của Hull City bằng phẳng hơn khi chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh nhưng với việc ghi tới 15 bàn và chỉ để thủng lưới 5 bàn, những “chú hổ” đã cho thấy sức mạnh đáng nể ở giải đấu cúp giàu truyền thống này. Tuy nhiên, Arsenal đã sẵn giương họng pháo chờ đón Hull City ở thánh địa Wembley với quyết tâm giành cho được chiếc cúp đầu tiên và cũng là duy nhất ở mùa giải họ đã chơi rất hay từ đầu giải tới giờ.