Chuyên gia người Nhật chỉ ký hợp đồng 1 năm với VPF

Theo Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 25/02/2013

Chuyên gia Kazuyoshi Tanabe trước mắt chỉ ký hợp đồng 1 năm với VPF. (Ảnh: V.V)

 Trái với những thông tin ban đầu về mối quan hệ lâu dài như mong muốn của ông Kazuyoshi Tanabe, chuyên gia bóng đá người Nhật Bản này chỉ ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với VPF.

Ngoài ra, vị trí của ông Kazuyoshi Tanabe tại VPF không phải Phó tổng giám đốc mà là cố vấn, trợ lý cho Chủ tịch Hội đồng quản trị Võ Quốc Thắng về những vấn đề của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với mục tiêu xây dựng một hệ thống bóng đá hoàn chỉnh trong thời gian tới.

Mức lương và ông Kazuyoshi Tanabe được nhận trong thời gian cộng tác này không được tiết lộ nhưng theo thông tin từ VPF thì thấp hơn số tiền mà nhiều cầu thủ ngoại đang được hưởng tại các CLB V-League hiện nay.

Theo kế hoạch, trong thời gian 3 tháng đầu làm việc ở Việt Nam, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe sẽ đi khảo sát tất cả CLB bóng đá Việt Nam nhằm có cái nhìn toàn diện và chi tiết để từ đó đề ra kế hoạch khắc phục cơn khủng hoảng cho bóng đá Việt Nam.

Trước đó, sau khi có mặt tại lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu VPF và Ban tư vấn đạo đức, chuyên gia Kazuyoshi Tanabe đã có buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo VPF và các phòng ban chức năng vào sáng 22/2.

Chiều qua, ông Kazuyoshi Tanabe cũng có mặt trên sân Chi Lăng, dự khán trận tranh Siêu Cup QG giữa SHB Đà Nẵng và Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, trận đấu mà đội chủ nhà đã giành chiến thắng 4-0 để lần đầu tiên đoạt Siêu Cup.

Sau khi chính thức ký hợp đồng với VPF, ông Kazuyoshi Tanabe bày tỏ nguyện vọng muốn được gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam nhưng chỉ sau khi thời hạn 1 năm kết thúc, hai bên mới bàn bạc để xem có tiếp tục hợp tác nữa hay không.